รวบแล้ว!โจรฆ่าชิงทรัพย์แหม่มออสซี่

รวบแล้ว!โจรฆ่าชิงทรัพย์แหม่มออสซี่

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 มิ.ย. ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต แถลงข่าวความคืบหน้าคดีคนร้าย 2 คน ใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา เหตุเกิดที่บริเวณถนนกะตะน้อย ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า ตอนนี้ทางตำรวจได้ภาพสเก็ตซ์คนร้าย และออกหมายจับคนร้ายที่ลงมือใช้อาวุธมีดแทงนักท่องเที่ยวจนเสียชีวิตแล้ว หลังจากเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.เราได้สอบพยานในที่เกิดเหตุ ทำให้ได้ตำหนิรูปพรรณพอคร่าว ๆ ของคนร้ายที่ใช้มีดแทงนักท่องเที่ยว เป็นชายไทยอายุประมาณ 25 - 30 ปี สูงประมาณ 175-180 ซม.

ตอนนี้ตนได้ให้ฝ่ายสืบสวนของ สภ.ฉลอง ทำแผ่นพับระบุตำหนิรูปพรรณคนร้ายไปแจกจ่ายให้กับตำรวจสายตรวจ จราจร หรือแม้กระทั่งฝ่ายธุรการ รวมทั้งแจกจ่ายให้กับคนในชุมชน ให้ช่วยกันหาเบาะแสของคนร้าย นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้ทาง สภ.เมืองภูเก็ต ประสานไปทางเคเบิลทีวีท้องถิ่น ขอความร่วมมือในการเผยแพร่ตำหนิรูปพรรณคนร้าย โดยให้นำออกอากาศทุก ๆ ชั่วโมง ซึ่งถ้าประชาชนได้เห็นและรู้จักคนร้ายแล้วแจ้งเบาะแสมายังตำรวจ จะนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้โดยง่าย

“อยากฝากว่าไม่ใช่เฉพาะแค่ตำรวจ เราต้องแสวงหาความร่วมมือกับทั้งประชาชนและหน่วยงานในท้องถิ่น เพื่อแก้ภาพลักษณ์ของจังหวัดหรือของประเทศให้กลับมาเหมือนเดิมโดยเร็ว ส่วนคนร้ายอีกคนที่เป็นคนขับขี่รถ จยย.ตอนนี้มีข้อมูลพอสมควรแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุตำหนิรูปพรรณของคนร้ายเพื่อจะออกหมายจับได้ แต่อย่างไรก็ตามสำหรับประชาชนที่ทราบเบาะแสคนร้ายสามารถติดต่อได้โดยตรงที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ 081-8419559 หรือที่สายด่วนรับแจ้งเหตุ 191” พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ กล่าว

ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีการตั้งรางวัลนำจับคนร้ายทั้ง 2 คน เป็นเงินจำนวน 3 แสนบาท ขณะนี้มีคนแจ้งเบาะแสเข้ามาแล้วหลายราย เราก็พยายามคัดกรองในส่วนของกลุ่มผู้ต้องสงสัยต่าง ๆ มีการที่มีการแจ้งเข้ามา ซึ่งข่าวค่อนข้างจะชัดเจน เพราะเป็นการแจ้งจากบุคคลที่อยู่ใกล้สถานที่เกิดเหตุ ว่าพบเห็นชายลักษณะดังกล่าวเข้ามาใช้บริการในร้านอาหาร และในวันเดียวกันนี้ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่จากสถานทูตออสเตรเลีย ได้มาติดตามสอบถามความคืบหน้าของคดีกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ล่าสุดมีรายงานข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวหนึ่งในคนร้ายที่ทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้แล้ว แต่ยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดกับสื่อมวลชน เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะทำให้เสียรูปคดี และอาจส่งผลให้คนร้ายที่เป็นมือแทงจะไหวตัวหลบหนี อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการเค้นสอบสวนอย่างหนัก เพื่อหาเบาะแสในการตามล่าตัวเพื่อนร่วมแก๊งที่ยังหลบหนีต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์