รวบแล้วแม่บ้านแสบย่องฉกทรัพย์

พฤติกรรมแสบย่องเบาลักทรัพย์ตามบริษัท พบประวัติโชกโชน 4 ปี ก่อคดี 35 ครั้ง อ้างหาเงินเลี้ยงลูก-ดูแลแม่

วันนี้ (20 ต.ค.) ที่บช.น. พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น.5 พ.ต.อ.สมชาย พัชรอินโต รองผบก.น.5 พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส.น.5 แถลงจับกุม น.ส.มนัญชยา หรือ เดียว ศิลาโภชน์ อายุ 26 ปี แต่งกายคล้ายแม่บ้าน ลักลอบเข้าไปลักทรัพย์สินของมีค่าในที่ทำการบริษัทต่าง ๆ ช่วงพักกลางวัน เหตุเกิดบนอาคารสำนักงานต่าง ๆ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า และรถไฟฟ้าใต้ดิน ท้องที่ สน.ทองหล่อ สน.ลุมพินี และ สน.พญาไท เป็นเหตุให้พนักงานบริษัทหลายรายได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก โดยจับกุมผู้ต้องหาได้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดหลายจุด

พล.ต.ท.จักรทิพย์ กล่าวว่า ชุดสืบสวนจับกุม น.ส.มนัญชยา ได้ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น หน้าปากซอยเลียบวารี 25 ถนนเลียบวารี แขวงโคกแฝด เขตบางกอกน้อย โดยแกะรอยการลักทรัพย์ครั้งล่าสุด จากกล้องวงจรปิดสำนักงานชั้น 12 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชิดลม ขณะฉวยโอกาสใส่ชุดคล้ายคนทำความสะอาดในช่วงเวลาพักกลางวัน เข้าไปขโมยทรัพย์สิน หลังก่อเหตุได้นำเอาบัตรเครดิตของผู้เสียหายไปใช้ซื้อมือถือยี่ห้อแบล็คเบอรี่ 2 เครื่อง

จากการสอบสวน น.ส.มนัญชยา ให้การรับสารภาพว่า ตระเวนลักทรัพย์ลักษณะดังกล่าว มาแล้วตั้งแต่ปี 49 ตอนแรกทำร่วมกับเพื่อน 3-4 คน จนกลายเป็นข่าวดังก่อนหน้านี้ ทำให้เพื่อนแยกย้ายกันไป ตนจึงทำเพียงคนเดียว ก่อนหน้านี้ ไปสมัครเป็นแม่บ้านในสำนักงานต่าง ๆ ทำได้เพียง 1-2 สัปดาห์ ก็ลาออก ไปสมัครที่ใหม่จึงมีเครื่องแบบพนักงาน เห็นว่าช่วงพักกลางวันไม่มีพนักงานอยู่ จึงฉวยโอกาสเข้าไปลักทรัพย์ เมื่อขโมยได้เอาไปขายร้านรับซื้อมือถือ หากเป็นบัตรเครดิตก็จะเอาไปรูดซื้อโทรศัพท์แบล็คเบอรี่ไปขายในราคาถูก ทำมาแล้วประมาณ 35 ครั้ง โดยนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายส่วนตัว และส่งให้ลูก และแม่ที่ต่างจังหวัด เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์