รวบแล้วแก๊งเวียดนามฉกไอโฟน “แหวนแหวน”

ภาพจาก Isnhotnewsภาพจาก Isnhotnews


พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.สัญชัย มาตรคำจันทร์ สว.สส. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นางเหงียน ทิ ทู ฮา อายุ 45 ปี สัญชาติเวียดนาม ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน จับกุมได้บริเวณสยามสแควร์ซอย 2 แขวงและเขตปทุมวัน กทม. สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัว นางเหงียน ทิ บา อายุ 58 ปี และนางเหงียน ทิ ทู ฮา อายุ 47 ปี ทั้งสองเป็นชาวเวียดนาม ขณะกำลังก่อเหตุกรีดกระเป๋าของผู้หญิงชาวมาเลเซีย บริเวณสยามสแควร์ซอย 2 จับกุมตัวมาสอบสวนที่สน.ปทุมวั

จากการตรวจสอบรูปพรรณของคนร้าย พบว่ามีความใกล้เคียงกับแก๊งคนร้ายชาวเวียดนามที่ก่อเหตุล้วงกระเป๋าของ น.ส.ปวริศา เพ็ญชาติ หรือ แหวนแหวน พิธีกรรายการบันเทิงชื่อดัง นอกจากนี้ จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางยังพบว่า ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยในช่วงเวลาที่เกิดเหตุพอดี ทางเจ้าหน้าที่จึงส่งรูปภาพผู้ต้องหาไปให้ น.ส.ปวริศา ดู ต่อมาทางผู้เสียหายให้เดินทางมาดูตัวผู้ต้องหาที่ สน.ปทุมวัน ซึ่งจากการชี้ตัวทาง น.ส.ปวริศา ยืนยันว่า นางเหงียน ทิ บา เป็นคนร้ายที่ใช้เสื้อยืนบังให้กับเพื่อนขณะที่ลงมือล้วงกระเป๋า ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม โดยในตอนแรกผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่นำภาพจากกล้องวงจรปิดของทางห้างที่บันทึกเอาไว้ได้มายืนยัน

 ในที่สุดผู้ต้องหาก็ยอมรับสารภาพ โดยรับว่าเป็นคนร้ายที่ร่วมกับพวกลงมือล้วงกระเป๋าของ น.ส.ปวริศา จริง โดยหลังเกิดเหตุได้นำโทรศัพท์ไปขายที่ตลาดโรงเกลือ ในราคา 8,000 บาท หลังจากสอบสวนจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดี และจะได้เร่งติดตามตัวคนร้ายที่เหลืออีก 2 คนต่อไป

“หลังจากเกิดเรื่องมีเพื่อนๆ ส่งข้อมูลทางอินสตราแกรมเข้ามาเยอะมากว่า เคยถูกคนร้ายลงมือในลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว และมีภาพวงจรปิดบันทึกเอาไว้ได้ แต่ไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ ที่เสียดายที่สุดคือ คนร้ายเอาไอโฟนแหวนไปขายแค่ 8 พันบาท เสียดายข้อมูลในมือถือมาก ถ้าเป็นยังงี้เอามาขายคืนแหวนดีกว่า” น.ส.ปวริศา กล่าว


ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์