รวบแล้วแก๊งรปภ.ฉกเซฟ10ล.

"จับได้แล้ว แก๊ง รปภ.ยกเซฟ"


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 ก.พ. ที่สน.บางรัก พล.ต.ต.อภิชาติ เชื้อเทศ ผบก.น.6 พ.ต.อ.สำเริง สุวรรณพงษ์ รองผบก. พ.ต.ท.รุ่งศักดิ์ แสงเสียงฟ้า สว.สส.สน.บางรัก ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายมิตร กุดอินทร์ อายุ 33 ปี นายเว่า กุดอินทร์ อายุ 41 ปี นายทวี หรือน้อย ปาแสนกุล อายุ 25 ปี นายรุ่งโรจน์ ทองดีบุตร อายุ 20 ปี และนายทองแดง ลีลารักษ์ อายุ 47 ปี ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ตู้นิรภัย ขนาด 80 คูณ 60 ซ.ม. อุปกรณ์ตัดเหล็ก เครื่องประดับ เงินสดไทยและเงินสกุลต่างประเทศ จำนวน 7 ล้านบาท

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้ร่วมกับนายคำปั้น หรือขวัญ วรรณสิน อายุ 49 ปี สัญชาติลาว ซึ่งเป็นหัวหน้ารปภ.บริษัท รับแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และจำหน่ายจิวเวลรี่ ย่านบางรัก ได้ลักตู้นิรภัยของบริษัทไป ภายในมีเงินสดไทยและเงินต่างประเทศ ประมาณ 1 ล้านบาท และเครื่องประดับมูลค่ากว่า 10 ล้านบาทหลบหนีไป

"แค้นถูกนายจ้างไล่ออก"


ต่อมาพ.ต.ท.รุ่งศักดิ์ แสงเสียงฟ้า สว.สส.สน.บางรัก พร้อมฝ่ายสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายได้ที่บ้านพักอ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ได้พร้อมอุปกรณ์ตัดเหล็กและตู้เซฟ ส่วนนายคำปั้น หัวหน้าแก๊ง ได้รับเงินส่วนแบ่งแล้วเหมารถหนีข้ามฝั่งกลับสปป.ลาวแล้ว

จากการสอบสวนนายมิตรให้การรับสารภาพว่า นายคำปั้นเป็นคนวางแผนทั้งหมด เนื่องจากจะถูกนายจ้างให้ออกจากงาน จึงได้วางแผนรวมเพื่อนๆ หารถกระบะมาตามวันนัดหมาย จากนั้นลงมือโจรกรรมตู้นิรภัย และก่อนที่จะขนตู้นิรภัย นายคำปั้นได้นำกระดาษไปปิดกล้องวงจรปิดภายในบริษัทเพื่อไม่ให้จับภาพใบหน้าได้ จากนั้นได้ขนตู้นิรภัยมาเปิดที่จ.พิจิตร กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์