รวบแล้วเสี่ยเจ้าของร้านอาหารบึงช่อน ยิงทนายเจ็บสาหัส

น.1 แถลงข่าวสืบ 4 ร่วมกับสน.อุดมสุข จับกุมเจ้าของร้านอาหารบึงช่อน ก่อเหตุยิงทนายความได้รับบาดเจ็บก่อนชิงรถเปลี่ยนคันเพื่อหลบหนีพรางตำรวจตามจับกุม รวบตัวได้ที่เกาะพงัน พร้อมอาวุธปืน สอบสวนรับสารภาพ

ที่บช.น. เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 ส.ค. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.สมวุฒิ วรรณพิรุณ ผบก.น.4 แถลงข่าว พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน ผกก.สส.บก.น.3 ปฏิบัติราชการ ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสดิ์ ผกก.สน.อุดมสุข พ.ต.ท.นฤดล พุ่มพวง สว.สส.สน.อุดมสุข จับกุม นายประพันธ์ เตชะนิธินันท์ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านอาหารบึงช่อน อยู่บ้านเลขที่ 701/79 ซอยสุขุมวิท 101 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. ผู้ต้องหาพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร และทำให้เสียทรัพย์ 

โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้องพัก บุ๋มคาเฟ่ บังกะโล เลขที่ 32 หมู่ 4 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลางอาวุธปืนกึ่งออโตเมติก ยี่ห้อ บราวนิ่ง ขนาด .380 ทะเบียน มค 1/6988 จำนวน 1 กระบอก พร้อมแมกกาซีน และกระสุน 9 นัด  สืบเนื่องจากวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข รุดไปสอบสวนเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ร้านอาหารบึงช่อน เลขที่ 8/2-4 หมู่ 8 ถนนคู่ขนานวงแหวนตะวันออก แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. ที่เกิดเหตุพบรถโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศน 9628 กรุงเทพมหานคร ตกถนนท้ายจมอยู่ในคูน้ำ มีผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อ นายประกิต อิ่มเจริญ อายุ 39 ปี ทนายความ ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ไหล่ขวา 1 นัด นำส่งรพ.ปิยะมินทร์ อาการปลอดภัย 

จากการสอบสวนเบื้องต้น คนร้ายใช้ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน ฎจ 6792 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไปตามถนนกาญจนาภิเษก ต่อจากนั้นคนร้ายใช้ปืนจี้ นายอัมพร ม่วงแก้ว อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 265/552 แขวงสามเสนนอก เขตพญาไท กทม. ขณะขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สมาร์ทแคป สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ถร 9936 กรุงเทพมหานคร ชิงรถแล้วเปลี่ยนรถกันเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามก่อนขับหลบหนีไปตามถนนบางนา-ตราด โดยชุดจับกุมสามารถยึดรถกระบะทั้งสองคันมาได้ 

โดยนายอำพร เจ้าของรถ แจ้งว่า หลังญาตินายประพันธ์ นำรถมาคืนให้ปรากฏว่า ทรัพย์สินเงินสด 2 หมื่นบาท และพระเครื่องหลายรายการนั้นหายไป นายประกิต กล่าวว่าตนรู้จักกับนายประพันธ์ มา 4 ปี วันเกิดเหตุตนไปพูดคุยประนอมหนี้สินที่ค้างชำระหลังกู้จากเจ้านายตนไปหลายล้านบาท ตนไม่ได้ไปติดหมายศาลเพื่อขับไล่ที่ดินตามข่าว สถานที่ร้านอาหารก็เป็นที่เช่า ขณะอยู่ที่หน้าร้านก็ถูกนายประพันธ์ ยิงเข้าที่ไหล่ขวา 1 นัด และนิ้วชี้มือข้างซ้าย 1 นัดกระสุนที่หัวไหล่ก็ยังไม่ได้ผ่าตัดออกเพราะแพทย์บอกว่า หากผ่าตัดแล้วอาจเดินไม่ได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์นอกจากนี้ระหว่างที่ นายประพันธ์ หลบหนีไปอยู่ต่างจังหวัดยังโทรศัพท์ข่มขู่ว่า จะมายิงให้ตายถึงโรงพยาบาล โดยการโทรศัพท์ผ่านคนรู้จักตนมาอีกทอดหนึ่ง 

จากการสอบสวนนายประพันธ์ ให้การรับสารภาพว่า ปืนที่ใช้นั้นมี 2 กระบอก มีปืนจริง 1 กระบอก ปืนปลอม 1 กระบอก ตนยิงเข้าไปที่รถทนาย 1 นัด และยิงข่มขู่ขึ้นฟ้าอีก 3 นัดหลังก่อเหตุแล้วคิดหนีอย่างเดียวใช้ปืนปลอมจี้บังคับชิงรถมาเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ตนมีปัญหาหลายเรื่องจนเกิดอาการเครียด ร้านอาหารเช่าเดือนละ 70,000 บาท ต่อสัญญาทุก 15 ปี เงินที่กู้นั้นเอามาลงทุนทำร้านอาหาร แต่เกิดมีปัญหาจึงไม่ได้ส่งชำระตาม ตนเคยเสพยาเสพติดมาหลายชนิด ได้แก่ ยาไอช์ ยาอี ยาเค โคเคน แต่ตอนนี้เลิกแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นต้องขอโทษทนาย และเจ้าของรถกระบะด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์