รวบแล้ว!!หนุ่มจ้างเพื่อน2หมื่นรุมฆ่าพ่อ!

รวบแล้ว!!หนุ่มจ้างเพื่อน2หมื่นรุมฆ่าพ่อ!


ตร.รวบโจ๋ 16 จ้างเพื่อน ฆ่า! พ่อบังเกิดเกล้า อ้างแค้นโดนดุด่า-ตีตั้งแต่เล็กๆ รับสิ้น วางแผน จ้าง 3 คน จัดฉากไปขโมยไก่ชนที่พ่อเลี้ยง กลางดึก แล้วทำเสียงดังล่อให้ออกมาดู ก่อนใช้มีดรุมฟันไม่ยั้งอาการสาหัส แพทย์เย็บแผลกว่า 100 เข็ม ผกก.โรงพัก ระบุ คดีนี้ตำรวจชุดสืบสวนพบพิรุธคนร้ายหวังเอาชีวิต มากกว่าไก่ชน จึงสืบสวนหาหลักฐาน เชิญลูกชายแท้ๆ มาสอบ ระหว่างเค้นความจริง เพื่อนโทร.มาทวงเงินค่าจ้าง 2 หมื่นพอดี เรื่องเลยแดง เตรียมออกหมายจับ 3 โจ๋มือมีด อายุเพียง 16-17 ปีเท่านั้น

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 ก.ค. พ.ต.อ. ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.ท.ชาติชาย ลีลากุล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ. อารมณ์ เจริญสรรพ์ รอง สว.สส. พร้อมตำรวจชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและจำลองเหตุการณ์อย่างละเอียด คดีคนร้ายบุกเข้าไปขโมยไก่ชนและใช้มีดฟันนาย สมพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ชัยพรเปิดเผยว่า คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 22 ก.ค. ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปขโมยไก่ชนภายในบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ แล้วใช้มีดฟันเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบทันที พบผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายสมพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี มีตำแหน่งเป็นท้องถิ่นอำเภอแห่งหนึ่ง ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดฟันที่ลำตัว นิ้วมือขวา และศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่งอาการสาหัส แพทย์ต้องนำตัวส่งเข้าห้องไอซียูและเย็บแผลกว่า 100 เข็ม

พ.ต.อ. ชัยพรกล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุพล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ เมื่อตำรวจชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วพบพิรุธว่า คนร้ายไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์สินหรือหวังมาขโมยไก่ชนตามที่ได้รับแจ้ง แต่หวังเข้ามาทำร้ายร่างกายหมายเอาชีวิตนายสมพงษ์มากกว่า จึงสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดและรวบรวมพยานหลักฐานใหม่

"กระทั่ง รู้ตัวผู้ต้องสงสัย จึงนำตัวมา สอบสวน ชื่อนายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ซึ่งตำรวจต้องตกใจเพราะเป็นลูกชายแท้ๆ ของนายสมพงษ์ โดยช่วงแรกนายเอยังให้ การวกวน แบ่งรับแบ่งสู้และไม่ยอมพูดความจริง แต่ขณะสอบสวนอยู่นั้นปรากฏว่า 1 ใน ผู้ที่ร่วมก่อเหตุฟันนายสมพงษ์ ซึ่งเป็นเพื่อนของนายเอโทรศัพท์มาทวงเงินค่าจ้างที่ฟันนายสมพงษ์จำนวน 2 หมื่นบาท เรื่องจริงจึงแดงขึ้น เจ้าหน้าที่จึงบันทึกเสียงไว้พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆ ขอหมายจับต่อศาลจังหวัดกาฬสินธุ์" พ.ต.อ.ชัยพรกล่าว

จากการ สอบสวนเบื้องต้นนายเอสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุทะเลาะกับนายสมพงษ์ ผู้เป็นพ่ออย่างรุนแรงและที่ผ่านมามักถูกพ่อดุด่า ถูกตีตั้งแต่เด็กๆ บ่อยครั้งจึงเกิดความแค้นและจ้างเพื่อน 3 คน ซึ่งอาศัยอยู่ในตัวอำเภอมาฆ่าพ่อ โดยสัญญาจะให้ค่าจ้าง 2 หมื่นบาท วางแผนให้บุกเข้ามาในบ้านช่วงกลางคืน ทำทีมาขโมยไก่ชนที่พ่อเลี้ยงไว้ข้างบ้านและจะต้องทำให้พ่อได้ยินไก่ร้อง เพื่อล่อให้ออกมาจากบ้านมาดู ก่อนใช้มีดที่เตรียมมาฟันพ่อหวังเอาให้เสียชีวิต เพื่อต่อไปจะได้ไม่มีใครมาดุด่าว่ากล่าวอีก แต่กลับไม่สำเร็จพ่อได้รับบาดเจ็บสาหัสเท่านั้น จนมาถูกตำรวจรู้ทันแผนการตามจับได้ในที่สุด

ขณะที่ พ.ต.ท.ชาติชายกล่าวว่า สำหรับ ผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุอีก 3 คน จากการสืบสวนพบว่า เป็นเพื่อนกับนายเอจริง มีอายุเพียง 16-17 ปีเท่านั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมขอหมายจับจากศาลจังหวัด กาฬสินธุ์แล้ว พร้อมส่งชุดสืบสวนเฝ้าตามประกบไว้แล้ว คาดว่าจะสามารถนำตัวทั้ง 3 คนมาดำเนินคดีได้เร็วๆ นี้ แต่ต้องทำอย่างรัดกุม เนื่องจากทั้งหมดยังเป็นเยาวชน

ด้านพ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รอง ผกก.(สอบสวน) เปิดเผยว่า ได้แจ้งขอเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำนายเอ อย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากยังเป็นเยาวชน รวมถึงสาเหตุที่ตัดสินใจจ้างเพื่อนมาทำร้ายพ่อครั้งนี้ ก่อนสรุปสาเหตุแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์