รวบแล้วม.3แทงครูสาหัส-สารภาพแค่ต้องการสั่งสอนเท่านั้น

 

จากกรณีนายดำ (นามสมมติ) นักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนดังแห่งหนึ่งในจ.พิษณุโลก
 
ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนายบรรจง อินทุภูติ อายุ 37 ปี อาจารย์ประจำภาควิชาสังคม และเป็นอาจารย์ฝ่ายปกครอง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้ลวงนายบรรจงออกมานอกโรงเรียน บอกว่ามีนักเรียนหนีเรียนและอาสาพาครูไปตามจับ โดยนั่งซ้อนรถจยย.ไป เมื่อถึงทางเปลี่ยวจึงบังคับให้นายบรรจงจอดรถ ก่อนใช้มีดจ้วงแทงไม่ยั้งแล้วหลบหนี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุเกิดจากความเจ็บแค้นที่เคยถูกครูฝ่ายปกครองลงโทษตามที่เสนอไปนั้น 

 ความคืบหน้าเริ่มเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 ก.พ. พ.ต.อ.เผชิญ ตันเจริญ ผกก.สภ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก

กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามจับกุมคนร้ายว่า สั่งการให้ทีมสืบสวนลงพื้นที่ในจุดที่คาดว่าเด็กนักเรียนคนนี้จะหลบซ่อนอยู่ ทั้งในอ.ชาติตระการ อ.นครไทย และเขต อ.เมืองพิษณุโลก นอกจากนี้ ยังประสานผู้ปกครองว่าหากลูกชายติดต่อมาขอให้รีบพาเข้ามอบตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลกติดตามจับกุมต่อไป

 พ.ต.อ.เผชิญกล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นการก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องที่นายบรรจงพยายามเคี่ยวเข็ญผู้ต้องหาให้ตั้งใจเรียนและเป็นคนดี เพื่อที่จะได้เรียนจบพร้อมเพื่อนร่วมรุ่น จึงทำให้เด็กชายคนดังกล่าวเกิดความเครียดและกดดัน กระทั่งวางแผนก่อเหตุดังกล่าว

ขอบคุณภาพจาก"ข่าวสด"ขอบคุณภาพจาก"ข่าวสด"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอาการของนายบรรจง ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่แผนกศัลยกรรมอุบัติเหตุและทรวงอก ร.พ.พุทธชินราช แพทย์ผ่าตัดช่วยเหลือปลอดภัยแล้ว ซึ่งนับว่าโชคดีที่บาดแผลไม่ลึกถึงอวัยวะสำคัญ คาดว่าอีก 2-3 วันจะสามารถกลับบ้านได้


 ต่อมาเวลา 16.30 น. พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก

พ.ต.อ.นฤชา สุวรรณลาภา รอง ผบก. พ.ต.อ.เผชิญ พร้อมชุดสายสืบสภ.ชาติตระการ ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายดำ พร้อมของกลางมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุตที่ใช้ก่อเหตุ ตามหมายจับศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดพิษณุโลก ที่ จ.7/2556 ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น

 จากการสอบสวนนายดำให้การเบื้องต้นว่า ที่ก่อเหตุเพราะต้องการที่จะสั่งสอนอาจารย์เพียงเท่านั้น ไม่ต้องการจะเอาชีวิตแต่อย่างใด

เหตุเพราะโกรธแค้นที่อาจารย์ชอบบังคับเรื่องการเรียนของตนเอง ซึ่งตนเองเรียนหนังสือไม่เก่งและไม่อยากไปโรงเรียน เวลาถูกทำโทษจึงรู้สึกอายเพื่อนๆ ที่ต้องไปนั่งถางหญ้ารอบโรงเรียน ตอนนี้รู้สึกสำนึกผิดแล้วและกราบขอโทษอาจารย์บรรจงด้วย

 พล.ต.ต.พชรกล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ชาติตระการ ได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 315
 
ติดตามคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี โดยช่วงเที่ยงวันนี้ได้เข้าตรวจค้นที่บริเวณป่าชายเขา ต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโนวา สีแดง ทะเบียน กธฉ-709 อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นยานพาหนะของนายดำ จึงอายัดไว้และกระจายกำลังค้นหา กระทั่งพบนายดำหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าจึงเข้าจับกุม

 พล.ต.ต.พชรกล่าวอีกว่า สาเหตุที่นายดำใช้มีดแทงครูเนื่องจากไม่พอใจและเก็บความแค้นมานาน
 
จึงคิดจะสั่งสอนครูเท่านั้น ไม่คิดจะฆ่าให้ตาย สาเหตุมาจากนายดำไม่สนใจการเรียนและขาดเรียนบ่อย นายบรรจงซึ่งเป็นครูฝ่ายปกครองจึงเข้มงวดกวดขันเคี่ยวเข็ญให้นายดำตั้งใจเรียน หากวันไหนนายดำขาดเรียน 1 วัน นายบรรจงจะทำโทษให้ถางหญ้าทำความสะอาดเป็นเวลา 1 เดือน จนทำให้นายดำเกิดความเครียดและเกิดความแค้นอยู่ในใจเพราะจะถูกทำโทษอยู่คนเดียว ก่อนเกิดเหตุนายดำได้คิดวางแผนเอาไว้ล่วงหน้า 3 วัน พร้อมกับเตรียมเงินติดตัวเอาไว้ 1,000 บาท เพื่อหลบหนี จนถึงวันเกิดเหตุได้ไปหลอกนายบรรจงให้ออกมานอกโรงเรียนและลงมือก่อเหตุดังกล่าว

 "ครูบรรจงพูดกับผมว่า ไม่ได้รู้สึกโกรธลูกศิษย์เลย และพร้อมให้อภัยนายดำทุกอย่าง ที่ทำไปก็เพราะต้องการให้นายดำตั้งใจเรียนและเรียนจบพร้อมเพื่อนในรุ่น และอยากให้นายดำกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี"พล.ต.ต.พชรกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์