รวบแล้วผู้ต้องหาแหกคุกอุดรฯ ติดสินบนตร.3พัน

รวบแล้วผู้ต้องหาแหกคุกอุดรฯ ติดสินบนตร.3พัน

พล.ต.ต.กวี สุภานันท์ รอง ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา ผบก.สส.ภ.4

ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายอเนก เงินสุวรรณ อายุ 37 ปี
อยู่ อ.เมือง จ.อุดรธานี และ นางกัญทิมา พรเกษม อายุ 29 ปี หลังจากนางกัญทิมา เข้าไปช่วยนายเอนก เลื่อยลูกกรงห้องขังและพาหลบหนีจาก สภ.เมืองอุดรธานี เหตุเกิดเมื่อ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวทั้งสองคนได้ที่เรือนแสนรักรีสอร์ท อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ะหว่างถูกคุมขังที่ สภ.เมืองอุดรธานี นายเอนกได้วางแผนร่วมกับภรรยาคนที่ 2 คือ นางกัญทิมา ติดสินบน ด.ต.ทองดาว สุนารัตน์ ผช.สิบเวรยาม ด้วยเงิน 3,000 บาท

เพื่อให้นางกัญทิมาเข้าเยี่ยมนายเอนกในห้องขังได้อย่างใกล้ชิด และขอให้สิบเวรไปอยู่ในห้องควบคุมอีกจุด ซึ่งเป็นห้องทึบติดแอร์ ห่างจากห้องที่ถูกคุมขังมาก โดยเตรียมการพกใบเลื่อยเหล็กมาเพื่อตัดลูกกรงหนี สบโอกาสช่วงกลางดึก ไม่เห็นตำรวจจึงสำรวจดูเห็นว่าไม่มีกล้องวงจรปิด ช่วยกันใช้ใบเลื่อยตัดลูกกรงนานกว่า 3 ชม. หลบหนีออกมาได้ จากนั้นไปหา น.ส.จีรภรณ์ สมบัติ ซึ่งเป็นภรรยาอีกคนหนึ่ง อยู่ที่ จ.ชลบุรี เพื่อให้พาซ่อนตัวตามสถานที่ต่างๆ แต่ที่สุดก็ถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวมาได้

พล.ต.ต.กวี กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพอย่างชัดเจนว่าติดสินบนตำรวจ จึงมีคำสั่งด่วนให้ ด.ต.ทองดาวออกจากราชการแล้ว
 
สำหรับผู้ต้องหาทั้งสองคน รวมทั้ง น.ส.จีรภรณ์ และ ด.ต.ทองดาว จะถูกดำนินคดีในข้อหา ร่วมกันกระทำการด้วยประการใดให้ผู้ที่ถูกคุมขังตามอำนาจของพนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา หลุดพ้นจากการคุมขังไป ส่วนการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องรายอื่นได้กำชับให้สืบสวนเพิ่มเติมว่ามีตำรวจนายใดเข้าไปเกี่ยวข้องกับการแหกห้องขังครั้งนี้อีกหรือไม่ หากพบก็ดำเนินคดีทั้งหมด

รวบแล้วผู้ต้องหาแหกคุกอุดรฯ ติดสินบนตร.3พัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์