รวบแล้วนักมวยหญิง ฉกทรัพย์เด็กนักเรียน ลูกเศรษฐี - คนดัง เมืองนครพนม

รวบแล้วนักมวยหญิง ฉกทรัพย์เด็กนักเรียน ลูกเศรษฐี - คนดัง เมืองนครพนม

รวบแล้วนักมวยหญิง ฉกทรัพย์เด็กนักเรียน ลูกเศรษฐี - คนดัง เมืองนครพนม

 เวลา 10.30 น. วันที่ 21 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า น.ส.ศุภกานต์ จันทร์ชน ครู คศ.1 ร.ร.นครพนมวิทยาคม นำเด็กนักเรียนชาย-หญิง รวม 9 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ต.กฤษดา สุพรรณ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ว่า มีคนร้ายโจรกรรมรื้อค้นเอาทรัพย์สินเด็กนักเรียนในห้องเรียนได้ของมีค่าไปเป็นจำนวนมาก ขอให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายให้ด้วย

 หลังรับแจ้งจึงสอบปากคำผู้เสียหายซึ่งเป็น ด.ญ. 6 ราย ด.ช. 3 ราย อายุระหว่าง 14-15 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.3/11 โปรแกรมอิงลิช

ซึ่งเป็นห้องเรียนวีไอพี พบว่าบุตรของคนนามสกุลชื่อดังโรงเรียนมัธยมประจำจังหวัดชื่อดังดังกล่าว ที่เกิดเหตุเป็นห้องเรียนชั้นเดียวอยู่ด้านหลังหอประชุมของโรงเรียนดังกล่าว ด.ญ.เอ (นามสมมติ) วัย 14 ปี ให้การทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุเพื่อนร่วมห้องทั้งหมด 13 คน ได้เข้าแถวเคารพธงชาติหน้าเสาธง หลังเลิกแถวเสร็จจึงเข้าห้องพบว่ากระเป๋านักเรียนทั้ง 9 คน ถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย มีทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังของตนและเพื่อนร่วมชั้นหายไป 9 เครื่อง และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง จึงเข้าแจ้งความดังกล่าว

 หลังสอบปากคำเสร็จ จนท.นำตัว ด.ญ.บี (นามสมมติ) วัย 15 ปี เพื่อนร่วมห้องซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยมาสอบนานกว่า 1 ชั่วโมง โดยขณะเกิดเหตุเพื่อนร่วมชั้นพบว่าอยู่ในห้องเพียงลำพัง นั่งบนพื้นฟังเพลงจากหูฟัง และปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ลักขโมย  

 ต่อมา จนท.ตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.ธงชัย มุ่งสูงเนิน รอง สว.สส.

พร้อมชุดสืบสวนพยัคฆ์ และ จนท.พฐ.ภ.จว.นครพนม ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานร่องรอยและรอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าชำรุดมานาน 6 เดือนแล้วซึ่งจะได้สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าเด็กนักเรียน4ใน 9 คน เป็นบุตรของ สวป.สภ.เมืองนครพนม กต.ตร.สภ.เมืองนครพนม
 
ผู้สื่อข่าวช่อง 3 นครพนม หลานอดีต ส.ว. และลูกของคนมีฐานะรวมอยู่ด้วย โดยทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นโทรศัพท์ยี่ห้อดัง อาทิ ไอโฟน 5 ไอแพด เป็นต้น ราคาตั้งแต่ 6,000-26,000 บาท มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 200,000 บาท จากนั้นเวลา 17.00 น. พ.ต.ท.ประสิทธิ์  มิรัตนไพร รอง ผกก.สส. สภ.เมืองนครพนม ร.ต.ท.ธงชัย  มุ่งสูงเนิน รอง สว.สส.สภ.เมืองนครพนม พร้อมชุดสืบสวนพยัคฆ์นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.จิ๋ม (นามสมมติ) วัย 15 ปี ขณะผู้ต้องหากำลังอาบน้ำ หลังได้เบาะแสและภาพจากล้องวงจรปิดที่ตลาดอินโดจีน

 สอบสวนเบื้องต้น น.ส.จิ๋ม รับสารภาพว่า เดิมเคยเรียนอยู่โรงเรียนแห่งนี้ อดีตเคยเป็นนักมวยหญิงด้วย ขณะอยู่ชั้น ม.2 เทอมสอง

ได้ขอย้ายไปเรียนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน ต.บ้านผึ้ง ก่อนก่อเหตุช่วง 07.00 น. ได้นั่งรถสองแถวเข้ามาที่โรงเรียนนครพนมวิทยาคม ตั้งใจจะมาหาอาจารย์คนหนึ่งเรื่องย้ายที่เรียน พอช่วง 08.00 น. ขณะนักเรียนเข้าแถว ได้แอบเข้าห้องเรียน English Program หรือ EP ห้อง E 1 จึงรื้อค้นเอาทรัพย์สินดังกล่าว 

 อดีตนักมวยหญิง กล่าวต่อว่า จากนั้นได้นั่งรถสามล้อเครื่อง เพื่อนำไอแพดไปปลดล็อกรหัสที่ใต้ตลาดอินโดจีน 

ก่อนจะนำโทรศัพท์มือถือทั้งหมดไปขายที่ร้านแห่งหนึ่งใกล้โรงหนังศรีเทพซีเนเพล็กซ์  ก่อนย้อนกลับมาที่ตลาดอินโดจีนอีกครั้ง นำไอแพดมาขายในราคา 3,700 บาท จึงเดินทางกลับบ้าน หวังนำเงินไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่ กระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว ด้านนายธนูศักดิ์ เชื้อดวงผุย รอง ผอ.ร.ร.นครพนมวิทยาคม กล่าวว่า  คนร้ายไม่ใช่เด็กนักเรียนในโรงเรียนตามที่เป็นข่าว แต่เป็นเด็กนักเรียนจากโรงเรียนอื่นที่เคยเป็นศิษย์เก่าเท่านั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง จนท.ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ทันควัน มีนักเรียนผู้เสียหาย 9 คน มาชี้ตัวและดูของกลางที่ถูกลักขโมยไปพร้อมผู้ปกครอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์