รวบแล้ว2 มือสังหาร นายกเล็ก คลองแห

รวบแล้ว 2 มือยิงนายกเล็กเทศบาลเมืองคลองแห
 
เปิดปากรับสารภาพแค้นผู้ตายจะปลดเมียของตน ซึ่งเป็นส.ท.ออกจากเลขานุการสภาเทศบาล แถมก่อนหน้านี้ก็เคยปลดคนสนิทอีกคนออกจากเลขาฯนายกเทศมนตรีมาแล้ว ส่วนดาบตำรวจที่หิ้วไปเค้นโดนข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น สั่งล่าอีก 1 คนขับรถให้ผู้ต้องหาไปก่อเหตุ

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม ประกบยิงฆ่านายอภิชาติ สังขาชาติ อายุ 39 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เหตุเกิดที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาราษฎร์ยินดี กลางเมืองหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาตำรวจสืบสวนในพื้นที่ และกองปราบปราม เข้าตรวจค้นจุดต้องสงสัย 9 แห่ง จนพบรถกระบะต้องต้องสัย จึงคุมตัวนายพันธวิทย์ นวลมณี เจ้าของรถ และนายสมใจ ไชยถาวร ผู้นำไปใช้ มาสอบปากคำ รวมทั้ง ด.ต.อารัญญู ทองพูล ตำรวจ สภ.ปากรอ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ที่ร่วมเดินทางไปกับนายสมใจ มา สอบปากคำ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.ธานี ทวิชศรี ผบช.ภาค 9 และพล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ผบก.สงขลา

ร่วมแถลงจับกุม นายสมใจ หรือ หนิง ไชยถาวร อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 3 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ และด.ต.อารัญญู หรือ เอิบ ทองพูล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154/9 หมู่ 5 ต.นาหม่อม อ.นาหม่อม จ.สงขลา ตำรวจสังกัด สภ.ปากรอ อ.สิงหนคร จ.สงขลา และเป็นญาติกับนายสมใจ ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่านายอภิชาติ พร้อมยึดของกลางเป็นอาวุธปืนเอ็ม 16 ติดกล้อง 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืนขนาด 5.56 ม.ม. รวม 12 นัด และรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีดำ ทะเบียน บห 335 สงขลา

พล.ต.ต.วิรุฬ เปิดเผยว่า

ผลการสืบสวนสอบสวนได้เบาะแสว่า นายสมใจ เป็นผู้ก่อเหตุยิงนายอภิชาติ เสียชีวิต เนื่องจากเคยนำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไปซ้อมยิงที่สวนยางพาราหลังบ้านของตัวเอง ส่วนรถกระบะเป็นของนายพันธวิทย์และด.ต.อารัญญูเป็นคนไปยืมมา จากการเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายสมใจ พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 12 ปลอก จึงเชิญตัวมาสอบปากคำ พร้อมทั้งส่งปลอกกระสุนปืนไปตรวจเปรียบเทียบกับปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ที่พบในที่เกิดเหตุ ผลระบุยืนยันตรงกัน จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติจับกุมต่อศาลจังหวัดสงขลา

ผบก.สงขลา กล่าวว่า

นายสมใจจำนนต่อหลักฐาน และให้การรับสารภาพว่า คืนเกิดเหตุนำรถกระบะมาเปลี่ยนป้ายแดงแทน โดยอ้างว่ามีนายอ๊อด ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนี เป็นคนขับรถ รถที่ใช้ก่อเหตุนั้นไปขอยืมมาจากด.ต. อารัญญู สาเหตุสังหาร เนื่องจากนายอภิชาติจะปลดนางอัญชลี ไชยถาวร ภรรยาของตน ซึ่งเป็นส.ท.คลองแห ออกจากเลขานุการสภาเทศบาลเมืองคลองแห
ที่ก่อนหน้านี้ นายอภิชาติสั่งปลดนายสรรเทพ ศรีตรีพันธ์ ออกจากเลขานุการนายกเทศมนตรี ทั้งที่ทั้ง 2 คนอยู่ทีมการเมืองท้องถิ่นเดียวกับนายอภิชาติ

พล.ต.ต.วิรุฬ กล่าวต่อว่า

ในช่วงที่นายอภิชาติตั้งทีมลงสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองคลองแหนั้น ได้มาขอร้องให้นายสมใจลงสมัครถึง 3 ครั้ง นายสมใจปฏิเสธ นายอภิชาติจึงขอร้องและชักชวนให้นางอัญชลี ภรรยาลงแทน แต่มีข้อตกลงกันว่า ถ้าให้ภรรยาลงสมัครแล้วอย่ามีปัญหากันภายหลัง
ถ้ามีปัญหานายสมใจบอกว่าจะฆ่านายอภิชาติ หลังจากนายอภิชาติเป็นนายกเทศมนตรี ได้ปีกว่าก็ปลดนายสรรเทพ เนื่องจากมีปัญหากันเรื่องหนี้สิน ที่นายอภิชาตินำเอาที่ดินไปจำนองในวงเงิน 700,000 บาท เมื่อทวงถามจึงถูกปลด แถมยังเตรียมจะปลดภรรยาของผู้ต้องหาอีก จึงตัดสินใจฆ่านายอภิชาติด้วยความแค้น

ขณะที่พล.ต.ท.ธานี กล่าวว่า

หลังจากนี้จะต้องสอบสวนขยายผลว่า นอกเหนือจากผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้แล้ว ยังมีผู้ที่เกี่ยวข้องรายอื่นอยู่เบื้องหลังหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ภายหลังการแถลงผลจับกุม ตำรวจควบคุมตัวนายสมใจ ไปทำแผนรับสารภาพที่หน้าสภ.หาดใหญ่ แทนจุดเกิดเหตุหน้าธนาคาร เพื่อความปลอดภัยของผู้ต้องหา ก่อนจะนำตัวไปควบคุมที่สภ. หาด ใหญ่ พร้อมทั้งส่งชุดสืบสวนออกติดตามจับกุมตัวนายอ๊อด คนขับรถ ที่ยังหลบหนี มาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์