รวบแล้ว1ในโจ๋ปล้นร้านเน็ต

รวบแล้ว1ในโจ๋ปล้นร้านเน็ต


ตำรวจภูธรภาค 1 แถลงจับ 1 ในแก๊งโจ๋ แสบ ปล้นร้านเน็ตที่ปทุมฯ อ้างคนดูแลหน้าตาเหมือนคู่อริต่างโรงเรียน

วันนี้ 24 พ.ย. ที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร  พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1  , พล.ต.ต.คเชนทร์ คชพลายุทต์ รอง ผบช.ภ.1 ,  พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รอง ผบช.ภ.1 และพล.ต.ต.ปิยะ สอนตระกูล รอง ผบช.ภ.1 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายโย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ซูซูกิ สไกไดรฟ์  สีน้ำเงิน  ทะเบียน ษทค 148 กทม จำนวน 1 คัน  หมวกกันน็อค สีขาว จำนวน 2 ใบ เสื้อแจ็กเก็ต สีดำ 1 ตัว และรองเท้าแตะ สีน้ำตาล จำนวน 1 คู่

จากกรณี  คนร้ายจำนวน 3 คน ใช้รถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายผู้ดูแลร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ 2 คน คือ นายอรรถพล ใยอิ่ม กับนายธนพัตร ศรีสุข  จนได้รับบาดเจ็บ แล้วปล้นเอาเงินสดไปจำนวน 4 ,000 บาท ก่อนจะหลบหนีไป เหตุเกิดภายในร้าน เน็ตมอนสเตอร์ ภายในหมู่บ้านรินทอง เลขที่ 59/266 ซ. 6 หมู่ที่ 2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา

สอบสวนนายศุภพรรณรับสารภาพว่า ได้ร่วมก่อเหตุบุกทำร้ายร่างกายผู้ดูแลร้านทั้งสอง และนำเงินจำนวน 4,000 บาท ไปจริง แต่ตนไม่ได้รับส่วนแบ่งและไม่รู้ว่าเพื่อนอีกคนเอาปืนไปด้วย ส่วนสาเหตุเนื่องจาก คนที่ดูแลร้านดังกล่าวมีลักษณะ หน้าตา เหมือนกับคู่อริต่างโรงเรียนที่เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันมาก่อน ทั้งนี้ ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด  และฝากบอกเพื่อนที่กำลังอยู่ระหว่างหลบหนีด้วยว่าให้มามอบตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาปล้นทรัพย์ผู้อื่น โดยคนหนึ่งคนใดมีอาวุธปืนติดตัวไปด้วย

ด้านร.อ.เอิบเปรม ปิ่นประดับ เจ้าของร้านเนตมอนสเตอร์ ซึ่งมาร่วมแถลงข่าวครั้งนี้ กล่าวว่า ทางบ้านผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ต่างก็เป็นห่วง และหลังเกิดเหตุลูกค้าที่มาใช้บริการก็น้อยลง แต่ยังดีที่มีเจ้าหน้าที่สายตรวจมาช่วยดูแล ทั้งนี้ตนยืนยันว่าไม่มีเรื่องของแก๊งมาเฟียมาเกี่ยวข้องด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่ มีจำนวน 2 คน โดยทางตำรวจได้ขออำนาจศาลออกหมายจับแล้ว คือ นายวิระ วงศาโรจน์ หรือบอล อายุ 20 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 1141/2555 ลงวันที่ 23 พ.ย.55 และนาย พี(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ตามหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานีที่ 57/2555 ลงวันที่ 23 พ.ย.55 ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างติดตามตัว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.นเรศ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดติดตามออกตามล่าคนร้ายอีก 2 คน ที่ยังหลบหนีอยู่  เชื่อว่าจะสามารถจับกุมได้ในเร็วๆนี้ แต่ขอให้ออกมามอบตัว เนื่องจากถ้าเจ้าหน้าที่เข้าถึงตัวได้ อาจจะมีการใช้กำลังเกิดขึ้น และฝากบอกไปยังผู้ปกครองด้วยว่า ต่อไปนี้ช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน ทางตำรวจภูธรภาค 1 จะวางมาตรการควบคุมกลุ่มเยาวชนและวัยรุ่น ที่มีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงต่อการก่อเหตุอาชญากรรม เช่น เที่ยวกลางคืน ดื่มแอลกอฮอล์ ตั้งจุดมั่วสุม ในพื้นที่ต่างๆ  ทางเจ้าหน้าที่จะเรียกตัวมาโรงพัก หรือตามหน่วยที่ได้จัดตั้งไว้ เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น  ก่อนจะเรียกให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับไป ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยตามร้านอินเตอร์เน็ตนั้น จากนี้จะดำเนินการเพิ่มช่องทางแจ้งเหตุให้รวดเร็ว โดยผ่านสื่อออนไลน์มากขึ้น.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์