รวบแล้ว1คนคดีระบบดับเพลิงSCBขัดข้อง พบเป็นระดับผู้บริหาร

รวบแล้ว1คนคดีระบบดับเพลิงSCBขัดข้อง พบเป็นระดับผู้บริหาร

รวบแล้ว1คนคดีระบบดับเพลิงSCBขัดข้อง พบเป็นระดับผู้บริหาร

ผบก.น.2 เผย ควบคุมตัวผู้บริหารบริษัท เมก้า แพลนเน็ต คดีระบบดับเพลิง SCB ขัดข้อง น.1 เตรียมประชุมความคืบหน้า ล่าสุด ญาติเดินทางรับศพเหยื่อผู้เสียชีวิตแล้ว 

พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัว นายอดิศร โฟดา บริษัท เมก้า แพลนเน็ต จำกัด ผู้ต้องหาตามหมายจับคดี 8 ศพ เอสซีบี ปาร์ค กรณีระบบอัคคีภัยขัดข้อง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 8 คน มาสอบสวนที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ส่วน นายณพงษ์ สุขสงวน ผู้ต้องหาตามหมายจับอีกราย ยังไม่ทราบที่อยู่ที่แน่ชัด เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมตัว ส่วนจะมีการออกหมายจับบุคคลใดเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ระบุว่า ขึ้นอยู่กับการสอบสวนของพนักงานสอบสวนว่าจะเชื่อมโยงถึงบุคคลใดบ้างที่เข้าข่ายฐานประมาท จึงจะขอศาลออกหมายจับเพิ่มเติมต่อไป ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 15 ปาก และอยู่ระหว่างเรียกญาติของผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำให้ชัดเจน

นอกจากนี้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ยังได้สั่งให้ชุดสืบสวนเร่งหาตัว นายฉัตรชัย ขันทอง หนึ่งในพนักงานผู้รับเหมา 

หลังตำรวจตรวจพบว่า มีการแลกบัตรใต้ตึกในวันเกิดเหตุ แต่จากการตรวจสอบโรงพยาบาลในรัศมีใกล้เคียงกลับไม่พบ อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ เวลาประมาณ 09.30 น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้า พร้อมแถลงรายละเอียดต่อสื่อมวลชนต่อไป

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 

มั่นใจในพยานหลักฐานว่า สามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาที่กระทำผิดในคดี 8 ศพ เอสซีบี ปาร์ค เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมาได้ หลังพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้เห็นเหตุการณ์ ญาติผู้เสียชีวิต ผู้เชี่ยวชาญ กองพิสูจน์หลักฐาน พนักงานธนาคาร รวมกว่า 15 ปาก และหากการรวบรวมพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใดที่เข้าข่ายฐานกระทำการประมาทร่วม ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างไม่ละเว้น ทั้งนี้ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันขณะนี้ยังออกหมายจับผู้ต้องหาเพียง 2 ราย ข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต มีอัตราโทษจำคุก 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท ส่วนจะมีความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร หรือไม่นั้น จะต้องรอผลการตรวจสอบจากทางกรุงเทพมหานคร อีกครั้ง

ขณะเดียวกัน ในส่วนของ 3 บริษัทที่มารับช่วงต่อจากบริษัท เมก้า แพลนเน็ต จำกัด นั้น เบื้องต้นยังไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียด และทำการสอบปากคำ

แต่ยืนยันจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ด้าน นายอดิศร โฟดา กรรมการผู้มีอำนาจลงนาม บริษัทเมก้า แพลนเน็ต จำกัด 1 ในผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างรอทนายความเข้าร่วมการสอบสวน ส่วน นายณพงษ์ สุขสงวน ผู้ต้องหาตามหมายจับอีกรายได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แล้ว


ขอบคุณข้อมูลจาก INN

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์