รวบแล้ว! โจรจี้ชิงรถนักศึกษาในห้างโลตัสหลักสี่-สารภาพเลียนแบบคดี น้องยิ้ม

รวบแล้ว! โจรจี้ชิงรถนักศึกษาในห้างโลตัสหลักสี่-สารภาพเลียนแบบคดี น้องยิ้ม

เมื่อ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.
 
พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผกก.สน.บางเขน แถลง พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย และพ.ต.ต.พงศ์สุรวัฒน์ วงษ์สามรัมย์ สว.สส.พร้อมกำลังจับกุม นายพชรพล หรือตอง จันแพ อายุ 22 ปี พร้อมของกลางมีดพับ 1 เล่ม และรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน ญพ 3368 กรุงเทพมหานคร จับกุมได้ที่ หน้าบ้านเลขที่ 38/62 หมู่บ้านเจษฎา ซ.พหลโยธิน 48 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

พล.ต.ต.ปริญญากล่าวว่า ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ขณะที่ น.ส.ชมพูนุท (สงวนนามสกุล) อายุ23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม

ได้ไปซื้อของและจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาหลักสี่ ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน  ขณะจะเดินทางกลับและกดรีโมทเปิดประตูรถยาริสได้มีคนร้าย อาศัยจังหวะเข้าไปนั่งที่เบาะด้านหลังคนขับพร้อมใช้อาวุธมีดจี้คอข่มขู่ โดยผู้ต้องหาบอกว่าต้องการเพียงรถ เมื่อขับออกจากห้างถึงถนนพหลโยธินสักระยะได้ไล่ผู้เสียหายลงจากรถและขับรถหลบหนีไป ก่อนผู้เสียหายแจ้งความที่ สน.บางเขน

พล.ต.ต.ปริญญากล่าวอีกว่า ต่อมาพบรถผู้เสียหายจอดทิ้งไว้หลังโรงพยาบาลภูมิพล ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด

จึงติดตามตัวได้สารภาพว่าเลียนแบบจากเหตุคดีคนร้ายชิงทรัพย์รถ “น้องยิ้ม” และฆาตกรรมในพื้นที่ จ.นนทบุรี อยากขอเตือนผู้หญิงที่ขับขี่รถคนเดียวว่า คนร้ายจะใช้จังหวะที่เราไม่ทันระวังตัวขณะจะขึ้นรถ ขอให้งดใช้โทรศัพท์ขณะขึ้นรถ ให้กดรีโมทจากระยะใกล้ ไม่ใช่ระยะไกล และหากที่จอดรถเป็นสถานที่เปลี่ยวขอให้รอมีคนมาขึ้นรถอยู่แถวนั้น หรือรอเพื่อนไปในทางเดียวกันก่อน ซึ่งในรายนี้คนร้ายตั้งใจจะก่อเหตุเพราะตรวจสอบแล้วแอบรอเหยื่อที่ร้านเคเอฟซีของห้างดังกล่าว แต่โชคดีที่รายนี้ไมได้ทำร้ายเหยื่อและได้รถคืน

จากสอบสวนนายพชรพล สารภาพว่า เคยดูข่าวคนร้ายชิงรถน้องยิ้ม ที่ห้างโลตัส บางกะปิ เห็นว่าทำง่ายจึงคิดจะเลียนแบบ

แต่ไม่มีความคิดว่าจะทำร้ายเหยื่อ โดยตั้งใจจะก่อเหตุมาได้ 2-3 สัปดาห์แล้ว ส่วนสาเหตุที่เลือกก่อเหตุที่ห้างโลตัส สาขาหลักสี่ เพราะมีบ้านพักอาศัยภายในซอยพหลโยธิน 48 รู้เส้นทางและสะดวกในการขับรถยนต์หลบหนี  ส่วนรถที่ได้มาก็จะนำไปขายกับเพื่อนที่ภาคใต้ โดยเพื่อนจะมารับและบอกตนว่าหากได้รถมาจะให้เงิน 8 หมื่นบาท แต่เห็นข่าวออกเยอะจึงเกิดความกลัวและทิ้งรถไว้ก่อนถูกจับ โดยเพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก

พ.ต.ต.พงศ์สุรวัฒน์กล่าวว่า หลังก่อเหตุในวันดังกล่าวคนร้ายได้นำรถไปจอดที่บ้านพักทหารอากาศ แขวงคลองถนน เขตสายไหม

เนื่องจากมีพ่อเป็นทหารและพักอาศัยอยู่ที่นั่น เมื่อก่อเหตุแล้วมีข่าวคึกโครม คนร้ายก็ไม่กล้านำรถไปขาย อีกทั้งตรวจสอบพบว่าเพื่อนที่อยู่ทางภาคใต้ก็ปฏิเสธไม่ขอซื้อรถอีก คนร้ายจึงไม่รู้จะนำรถไปขายที่ใดและได้จอดทิ้งไว้ โดยที่จอดรถที่คนร้ายจอดเป็นที่จอดรถประจำของนาวาโทคนหนึ่ง เมื่อนาวาโทดังกล่าวมาพบและเห็นว่าเป็นรถต้องสงสัย ประกอบกับรถดังกล่าวไม่ได้ถอดทะเบียนทิ้งจึงแจ้งตำรวจ ก่อนไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจนนำไปสู่การติดตามคนร้ายได้ ซึ่งคนร้ายต้องการเงินไปใช้จ่าย ซื้อรถจักรยานยนต์คันใหม่ และติดยาเสพติดอีกด้วย

ขณะที่ น.ส.ชมพูนุท ผู้เสียหายซึ่งมาชี้ตัวคนร้ายและมอบดอกไม้ขอบคุณตำรวจ กล่าวว่า
 
ขอฝากเตือนผู้หญิงที่ขับรถคนเดียวให้ระวังตัวให้ดี ให้สังเกตและมีสติให้มาก ตอนที่เกิดเหตุก็คิดว่าตนคงไม่รอดแน่ เพราะก็ดูข่าวที่ผู้หญิงถูกฆ่าชิงรถไปเช่นกัน เลยบอกว่าอยากได้รถให้เอารถไปเลย ถือว่าโชคดีที่ไม่เป็นอะไร และได้รถคืนมา

เบื้องต้นแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธมีด และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดี



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์