รวบแล้ว รปภ.หนุ่ม-แฟนสาว หลอก จั๊กจั่น โอนเงินซื้อข้าวชาวนา

รวบแล้ว รปภ.หนุ่ม-แฟนสาว หลอก จั๊กจั่น โอนเงินซื้อข้าวชาวนา

ตำรวจ 191 ตามรวบตัว คู่รักหนุ่มสาวแอบอ้างเป็นลูกชาวนาเพื่อให้ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ช่วยเหลือประกาศหาคนมาซื้อข้าว ทำให้มีแฟนคลับของดาราสาวสูญเงินเกือบ 1 แสนบาท

นายนพจร ปานนิยม รปภ. พร้อมแฟนสาว ถูกตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 จับกุมในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จาก จ.ปทุมธานี หลังสืบทราบว่าเป็นผู้ร่วมกันแอบอ้างกับ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ดารานักแสดงชื่อดัง ว่าเป็นลูกชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนจากหนี้สินและภาวะราคาข้าวตกต่ำ ขนาดกำลังถูกเจ้าหนี้มายึดข้าวไปในราคากิโลกรัมละ 5-6 บาทเท่านั้น โดยวิงวอนให้ดาราสาวช่วยเหลือ จนดาราสาวใจอ่อนหลงเชื่อโพสต์ ประกาศเชิญชวนให้ประชาชนและแฟนคลับซื้อข้าวจากผู้ต้องหา ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว แต่เมื่อมีการโอนเงินให้กลับไม่ส่งมอบข้าวให้กับกลุ่มลูกค้าจำนวน 36 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 80,000 บาท ก่อนหลบหนีไป

นายนพจร และแฟนสาว รับสารภาพว่าที่ทำไปเพราะไม่มีรายได้ โดยไม่ได้เป็นลูกชาวนา และไม่มีข้าวแต่อย่างใด จึงขอกราบขอโทษจั๊กจั่น ส่วนเงินที่ได้ไปนั้นเอาไปให้พ่อแม่ และใช้จ่ายจนเหลือ 27,000 บาท ได้มอบคืนแก่ตำรวจไปดำเนินการ

ขณะที่จั๊กจั่น อคัมย์สิริ กล่าวทั้งน้ำตาว่าที่หลงเชื่อช่วยเหลือไป เพราะเห็นว่าตอนนี้ประเทศต้องการความเอื้อเฟื้อต่อกัน รวมทั้งทุกข์ของชาวนาก็เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องช่วยเหลือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตัวเองเสียความรู้สึกจนแทบล้มทั้งยืน แต่ก็จะตั้งใจช่วยเหลือชาวนาหาแหล่งขายข้าวต่อไป

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ให้กำลังใจดาราสาว พร้อมประกาศว่าหากมีผู้อาศัยความทุกข์ของคนอื่นมาแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบแบบนี้อีกตำรวจจะติดตามตัวมาดำเนินคดีสถานหนัก ส่วนโครงการช่วยชาวนาขายข้าวของตำรวจนครบาลนั้น เบื้องต้นขอให้ประชาชนที่สนใจติดต่อได้โดยตรงกับสถานีตำรวจทั้ง 88 สน. เพื่อป้องกันบุคคลอื่นแอบอ้าง


ที่มา http://www.tnamcot.com/content/598160

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์