รวบแล้ว! ปล้นน้ำมัน 2 พันลิตร ที่แท้น้องเขยแทงคอพี่เมียขณะนั่งหลับ

รวบแล้ว! ปล้นน้ำมัน 2 พันลิตร ที่แท้น้องเขยแทงคอพี่เมียขณะนั่งหลับ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า

ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ท.ธีระศักดิ์ กลิ่นพงษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (ผบช.ภ.3) พร้อม พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงผลจับกุมนายสุนทร วิเศษเสาร์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 193 หมู่ 1 ตำบลจะกง อำเภอขุขันธุ์ จังหวัดศรีสะเกษ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ 305/2556 ลงวันที่ 4 ตุลาคม ความผิดฐานชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ประกอบเหตุโดยใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าบริเวณกลางลำคอของนายรักชัย หาดคำ อายุ 48 ปี พนักงานขับรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง ห้างหุ้นส่วนจำกัด ธงชัยปิโตรเลียม เลขทะเบียน 80-9960 ศรีสะเกษ ก่อนชิงทรัพย์นำน้ำมันจำนวนหนึ่งไปขาย เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 2 ตุลาคม บริเวณริมถนนช่วงหลักกิโลเมตร 88 -89 บนทางหลวงแผ่นดิน 304 ถ.ราชสีมา --กบินทร์บุรี บ้านหนองปล้อง หมู่ 11 ต.งิ้ว อ.ปักธงชัย ฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มาพบศพในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

 พล.ต.ท.ธีระศักดิ์ เปิดเผยพฤติการณ์ของคดีว่า กรณีนี้เป็นเหตุสะเทือนขวัญ คนร้ายประกอบเหตุด้วยความโหดเหี้ยม
 
จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง กระทั่งพบเบาะแสบ่งชี้ว่าคนร้าย คือ นายสุนทร ซึ่งเป็นน้องเขยของนายรักชัย เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ นายสุนทรได้อาสาเดินทางร่วมกับนายรักชัยมาจากต้นทาง แต่หลังจากเจ้าหน้าที่พบศพนายรักชัย นายสุนทร ก็หายตัวไป ไม่ได้ติดต่อกับญาติพี่ น้อง หรือผู้ใด มีพิรุธเข้าข่ายเป็นผู้ต้องสงสัย จนนำไปสู่การออกหมายศาล และสามารถควบคุมตัวนายสุนทร ได้ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ตำบลมีชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ขณะกำลังหลบหนีเมื่อช่วงเย็น วันที่ 8 ต.ค.

 ส่วนนายสุนทร ผู้ต้องหาอ้างว่า เมื่อ 10 ปี ที่แล้ว เคยทำงานเป็นพนักงานขับรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง บริษัทเดียวกัน แต่ถูกไล่ออก
 
เนื่องจากกระทำผิดลักลอบนำน้ำมันของบริษัทไปขาย หลังจากตกงานนายสุนทร ก็หันมาพัวพันกับการลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนเรื่อยมา จนกระทั่งระยะ 3 เดือนที่ผ่านมา นายสุนทรประสบปัญหาเศรษฐกิจ ไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว จึงได้ออกอุบายขออาสา ร่วมเดินทางมากับนายรักชัย ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆ ของภรรยา ตลอดเส้นทางการเดินทางนายสุนทร ได้พยายามพูดจาหว่านล้อมต่างๆ นานา ขอให้นายรักชัย ยอมเปิดถังน้ำมันลักลอบนำไปขาย แล้วนำเงินมาแบ่งกัน แต่นายรักชัย ผู้ตาย ได้ยืนกรานขัดขืน

 กระทั่งเมื่อถึงรถแล่นมาถึงที่เกิดเหตุ นายรักชัย ได้จอดรถริมถนนเพื่อหยุดพัก แล้วเปลี่ยนให้นายสุนทร มานั่งในตำแหน่งคนขับ
 
นายสุนทรได้ฉวยโอกาสขณะที่นายรักชัย นั่งหลับอยู่ข้างๆ นายสุนทร ได้ใช้มีดปลายแหลมที่พกติดตัวมาจ้วงแทงคอนายรักชัย จนเสียชีวิต จากนั้นได้เปิดถังนำน้ำมันประมาณ 2 พันลิตรไปขายให้กับพ่อค้า ในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว ได้เงินจำนวน 41,000 บาท จึงตัดสินใจหลบหนีโดยนั่งรถโดยสารเดินทางไปที่จังหวัดหนองคาย เพื่อข้ามชายแดนหนีไปใช้ชีวิตใหม่ในประเทศเพื่อนบ้าน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามควบคุมตัวได้เสียก่อน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์