รวบแล้ว ด.ต.ชาญชัย มือจ้างฆ่า “พระหมอ”!!

จากกรณีคนร้ายลอบสังหารพระอาจารย์บัณฑิต สุปัณฑิโต หรือนายแพทย์บัณฑิต สงวนแก้ว อายุ 48 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด จ.อุดรธานี ถูกยิงมรณภาพขณะเดินจะกลับวัดหลังบิณฑบาต  เมื่อวันที่1 มีนาคม ที่ผ่านมา


โดยต่อมา เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายปัญจำ ชารีแสน อายุ 49 ปี ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ในข้อหาร่วมกับฆ่าพระหมอบัณฑิต รับสารภาพเป็นผู้ลงมือยิงจริง ด้วยอาวุธปืนลูกซองดัดแปลงใช้กระสุน เอ็ม 16 โดยได้รับค่าจ้างจาก ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ อายุ 49 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม ภ.จว.อุดรธานี เป็นจำนวนเงิน50,000 บาท

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่พบรถต้องสงสัย ที่ใช้ในการก่อเหตุสังหารพระหมอ เป็นรถปิกอัพ มาสด้าแค็ป สีขาว แต่ได้มีการใช้สีสเปรย์พ่นทับเป็นสีดำ ถูกนำมาจอดทิ้งไว้ที่กระท่อมกลางไร่อ้อย บ้านสันป่าพวง ต.ยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู จึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจยึด จากการตรวจสอบภายในรถพบป้ายทะเบียนยนต์ ผข 9158 อุดรธานี ก่อนนำกลับมาตรวจสอบที่ภูธรจังหวัดอุดรธานี

ความคืบหน้าล่าวสุด วันที่ 26 มี.ค. พล.ต.ต.ชาติชาย เอี่ยมแสง ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง4 ยืนยันว่า สามารถจับกุมตัว ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ ผู้ต้องหาในคดี ลอบสังหารพระหมอได้แล้ว ที่แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว โดยจะควบคุมตัวข้ามมายังประเทศไทย ทางด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.บึงกาฬ ในวันนี้ เวลา 18.00น. 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์