รวบแล้ว!! คนงานต่างด้าวตีหัวนศ.สาวชิงทรัพย์

รวบแล้ว!! คนงานต่างด้าวตีหัวนศ.สาวชิงทรัพย์รวบแล้ว!! คนงานต่างด้าวตีหัวนศ.สาวชิงทรัพย์


 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าว  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผกก.สน.บางเขน แถลง พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย พ.ต.ต.ประภาส แก้วฉีด สว.สส.สน.บางเขน นำกำลังจับกุม นายซิต ปร๊ะสัต อายุ 22 ปี สัญชาติกัมพูชา พร้อมโทรศัพท์มือถือโนเกีย รุ่น 5800 สีดำ 1 เครื่อง ราคา 5,000 บาท เงินสด 1,700 บาท กระเป๋าถือสีชมพู 1ใบ ราคา 400 บาท และเหล็กท่อน ความยาว 24 นิ้ว เส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้ว จำนวน 1 ท่อน จับได้ที่พักคนงานก่อสร้าง หมู่บ้านอัศวะ หมู่ 1 ถนนสวนส้ม ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา

 พล.ต.ท.วินัย กล่าวว่า ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาใช้เหล็กท่อนของกลางเป็นอาวุธตีศีรษะ น.ส.รัษรินทร์ ฉ่ำพิรุณนันทศิริ อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และพยายามจะเอาโทรศัพท์มือถือและทรัพย์สินอื่นๆ แต่มีผู้มาพบเห็นจึงวิ่งหลบหนีไป ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่จะติดตามตัวได้


ภาพเหตุการณจากกล้องวงจรปิดภาพเหตุการณจากกล้องวงจรปิด


 พล.ต.ท.วินัย กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหามาทำงานเป็นคนงานก่อสร้างใกล้หอพักที่เกิดเหตุ และอยากได้ทรัพย์สิน เมื่อมีจังหวะจึงใช้เหล็กท่อนตีใส่นักศึกษาหญิงทำให้บาดเจ็บสาหัส โดยพบว่าเข้ามาในประเทศไทยได้ประมาณ 1 เดือน ก่อนหน้านี้ทำไร่ข้าวโพดที่ปอยเปต กัมพูชา โดยการมาทำงานเสียค่าหัวผ่านทาง 1,600 บาท ตกลงกันว่าได้ค่าจ้าง 230 บาท ต่อวัน แต่ตั้งแต่ทำมาก็ยังไม่ได้ค่าจ้างแต่อย่างใด จึงตัดสินใจลงมือชิงทรัพย์เพราะต้องการทรัพย์สินอย่างเดียว ไม่ได้โกรธแค้นส่วนตัว โชคดีที่ผู้เสียหายไม่เสียชีวิต

 ด้านนายซิตให้การผ่านล่ามว่า สาเหตุที่ทำไปเพราะอยากได้โทรศัพท์มือถือ เห็นผู้เสียหายนั่งอยู่คนเดียว จึงเข้าไปใช้เหล็กตีไป 2 ครั้ง แต่ขณะกำลังจะเก็บทรัพย์สินมีรถวิ่งเข้ามาจึงตกใจวิ่งหนีไป จึงไม่ได้ทรัพย์สิน ตนจึงไปทำงานที่ไซต์งานก่อสร้างอีกแห่งที่ จ.สมุทรสาคร เพราะจะทำสลับกัน 2 ที่ก่อนมาถูกจับกุมดังกล่าว

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์ โดยมีและใช้อาวุธเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายสาหัส และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์