รวบแล้ว 2 ผู้ต้องหาแรงงานชาวพม่า ฆ่าลูกเสี่ยฟาร์มหมู

รวบแล้ว 2 ผู้ต้องหาแรงงานชาวพม่า ฆ่าลูกเสี่ยฟาร์มหมู


รวบแล้ว 2 ผู้ต้องหาแรงงานชาวพม่า ฆ่าลูกเจ้าของฟาร์มหมู จ.ลำพูน หลังก่อเหตุ ฆาตกรรมเศรษฐีนี ตระกูล อมาตยกุล เหตุแค้นที่ไม่ยอมขึ้นค่าแรง ด้านเจ้าหน้าที่ฝากเตือนนายจ้างแรงงานต่างด้าวให้ทำเรื่องให้ถูกต้อง

จากกรณีที่มีผู้พบศพ นางชนกสุดา อมาตยกุล อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 131 หมู่ 5 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด หรือศิลาวารีลอร์ด ถูกฆาตกรรมคารีสอร์ทส่วนตัว เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยผู้ตาย ถูกพบในสภาพนอนหงาย ลำคอถูกรัดด้วยสายไฟ ภายในบ้านถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย เครื่องเพชรและทรัพย์สินหายไปหลายรายการ และคาดว่าเป็นฝีมือของลูกจ้างแรงงานชาวต่างด้าวนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาชาวพม่าที่ร่วมกันก่อเหตุฆ่า นางชนกสุดา ซึ่งประกอบด้วย นายชาย ต๊ะ อายุ 25 ปี  และ นางหลี หรือ หมอ ก๋วน อายุ 27 ปี สองสามีภรรยาชาวพม่าลูกจ้างของนางชนกสุดา

โดย พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า หลังพบศพเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่สอบปากคำพยานแวดล้อม จนพบรถยนต์โตโยต้าสีเทาของกลาง ที่คนร้ายขับมาชนรถยนต์ชาวบ้าน บริเวณถนนเชียงใหม่-สันทราย จ.เชียงใหม่ ก่อนจะทิ้งรถและหลบหนีไป จากนั้นจึงได้ติดตามผลติดตามจับกุมตัวทั้งคู่ได้ในขณะที่หลบหนีไปกบดานที่ฟาร์มหมู เขตท้องที่หมู่ 5 ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน พร้อมของกลาง ประกอบไปด้วย คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 2 เครื่อง สร้อยคอทองคำประดับเพชร 1 เส้น และเงินสด 3,000 บาท

ส่วนสาเหตุที่ลงมือนั้น ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ไม่พอใจที่ผู้ตายไม่ขึ้นค่าแรงให้ ประกอบกับประสงค์ต่อทรัพย์ของผู้ตายด้วย จึงก่อเหตุโดยใช้สายอากาศโทรทัศน์ รัดคอและบีบคอของผู้ตาย และหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ก็คุมตัวทั้งคู่ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังบ้านที่เกิดเหตุก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ชำนาญ ได้ฝากเตือนไปยังผู้ประกอบการหรือนายจ้าง เรื่องแรงงานต่างด้าวว่า หากคิดจะใช้แรงงานต่างด้าวขอให้ทำให้ถูกต้องของกฎหมายบ้านเมือง เพราะหากก่อเหตุขึ้นมาการติดตามตัวจะยากมาก หากทำถูกต้องมีการตรวจสอบทำประวัติของลูกจ้างต่างด้าว การติดตามหรือการตรวจสอบก็จะง่ายขึ้น และลูกจ้างจะเกรงกลัวไม่กล้าทำผิดด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์