รวบแรงงานต่างด้าวขนยาบ้าช่วงตรุษจีน

พ.ต.อ.จรัญฌิ์ เริงธรรม รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย แถลงข่าวการจับกุมยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ดว่า

เมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมา มีพ่อค้ายาเสพติดชาวต่างด้าว จะลักลอบนำยาบ้าขึ้นรถทัวร์ไปส่งให้ลูกค้าที่ กทม. จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.กิตติพงศ์ กังวาลไกล สวป.สภ.แม่จัน พร้อมกับพวกนำกำลังไปตั้งจุดสกัด และด่านตรวจค้นที่ “กิ่วทัพยั้ง” หมู่ที่ 1 ต.แม่จัน ในเวลาต่อได้มีรถโดยสารประจำทางวิ่งระหว่าง อ.แม่สาย - กทม. ของบริษัทฯแห่งหนึ่ง ขับผ่านด่านมา จึงให้สัญญานหยุดรถ พร้อมขึ้นไปตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย

กระทั่งพบนายอิค ติ๊บ อายุ 28 ปี ชาวพม่า ถือพาสปอร์ตแรงงานต่างด้าว สอบถามจะเดินทางไปทำงานที่ กทม. แต่ส่ออาการมีพิรุธ และที่ข้างตัวพบกล่องน้ำนมถั่วเหลือง ยี่ห้อแลตตาซอย ภายในซุกซ่อนยาบ้าอยู่ จึงเชิญตัวลงจากรถ และยังค้นพบยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ในรองเท้าที่สวมใส่ รวมพบของกลางยาบ้า 10 ถุง ตรวจนับได้ 2,000 เม็ด และยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 0.82 กรัม จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งให้ พ.ต.ท.ประยุทธ วะนะสุข สวส.เวร สภ.แม่จัน

สอบสวน ให้การสารภาพว่า รับจ้างจากนายบอย เพื่อนแรงงานชาวพม่า ที่ทำงานอยู่ร้านขายไก่สดในตลาดคลองเตย ให้ขึ้นมารับยาบ้าจากชายชาวพม่าไม่ทราบชื่อทางฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า

โดยผู้ต้องหาได้ข้ามเรือที่ท่าทราย ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ไปรับยาบ้าและยาไอซ์ของกลางซุกซ่อนข้ามเรือกลับมา และนั่งรถทัวร์กลับ กทม. จึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์