รวบแนวร่วมเปิดโรงแรมวางแผนบึ้ม

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 20 พ.ย. 50 พ.ต.อ.ปราบพาล มีมงคล ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส


พ.อ.จตุพร กลับพสุต ผบ.ฉก.ทพ.45 ได้ร่วมสนธิกำลัง  30 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นโรงแรมเอเชียซึ่งตั้งอยู่ ถนนเจริญเขต เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก หลังสืบทราบมีกลุ่มสมาชิกแนวร่วม อาร์เคเค ได้แฝงตัวเคลื่อนไหวมากบดานเพื่อประชุมวางแผนลอบวางระเบิดในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกในวันที่ 20 พ.ย. 50 และวางแผนลอบวางระเบิดในพื้นที่อำเภอใกล้เคียงในวันที่ 24 พ.ย. 50
 
เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้ส่งตำรวจและทหารชุดนอกเครื่องแบบ ขึ้นไปตรวจสอบห้องพักต้องสงสัย ส่วนกำลังที่เหลือได้กระจายกำลัง   กันโอบล้อมประตูเข้า-ออกของโรงแรม เพื่อป้องกันกลุ่มสมาชิกแนวร่วมไหวตัวหลบหนี และเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยดังกล่าวได้   จำนวน 4 คน ที่พักอาศัยอยู่ในห้องพักคือ 1. นายสาลาอูดิน แดแก อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/1  หมู่ 1 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส 2. นายซูลกิฟฟี นสาแมง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96  หมู่ 3 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส  3. นายอาแดร์ เจ๊ะมุ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 6 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และ 4. น.ส.บาฮีย๊ะ ดอเลาะ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38  หมู่ 3 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส จากการสอบสวนทั้งหมดให้การปฏิเสธ
 
ขณะที่ กองบัญชาการผสมพลเรือน ตำรวจ ทหาร มีคำสั่งให้กองกำลังทุกหน่วย เฝ้าจับตากลุ่มมือปืน มือระเบิด และผู้นำศาสนาในพื้นที่ 3 จว.ชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ตามแผนปฏิบัติการเชิงรุกด้านยุทธการที่ 1/2551 โดยมีบัญชีรายชื่อผู้ต้องสงสัยทั้งสิ้น 204 คน แยกเป็น พื้นที่ จ.ปัตตานี มือปืน 12 คน มือระเบิด 9 คน และครูสอนศาสนา 32 คน  ัจ.ยะลา มือปืน 6 คน มือระเบิด  10 คน ครูสอนศาสนา  27 คน, จ.นราธิวาส มือปืน 28 คน มือระเบิด 58 คน ครูสอนศาสนา 12 คน และ จ.สงขลา มือปืน 3 คน มือระเบิด 4 คน ครูสอนศาสนา 3  คน โดยคำสั่งดังกล่าวกำชับให้กองกำลังในพื้นที่ ที่ผู้ต้องสงสัยตามบัญชีรายชื่อกบดานอยู่ สามารถใช้กฎอัยการศึกเชิญตัวมาสอบสวนได้ทันที หากพบว่าผู้ต้องสงสัยตามรายชื่อยังมีพฤติกรรมที่เชื่อได้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับความ   ไม่สงบ ให้ส่งตัวดำเนินการซักถามที่ศูนย์พิทักษ์สันติต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์