รวบแขกขาวปลอมบัตรเครดิตกดเงินสูญ10ล.

ตำรวจท่องเที่ยว รวบแก๊งแขกขาว ปลอมแปลงข้อมูลบัตรเครดิต ก่อนนำมาใช้กดเงินในไทย เบื้องต้น รับสารภาพ ทำมาแล้วหลายครั้ง 

พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลการจับกุม นายเซย์แมน ออสกัล คาริม อายุ 36 ปี ชาวตุรกี พร้อมของกลาง เครื่องคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม 202 ใบ เครื่องบันทึกข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือ เครื่องสกิมเมอร์ 2 เครื่อง และกัญชาอัดแห้งอีกจำนวนหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ห้องพักใน นนทรี คอนโดมิเนียม ย่านถนนนราธิวาสราชนครินทร์ หลังสืบทราบว่า มีแก๊งแฮกเกอร์แขกขาว ที่มีพฤติกรรมปลอมแปลงข้อมูลบัตรเครดิตจากต่างประเทศ ได้ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย และมักจะนำบัตรเครดิตปลอมไปตระเวนกดเงินตามธนาคารสาขาต่างๆ ในพื้นที่ย่านสีลม และพัฒน์พงศ์ สร้างความเสียหายเป็นเงินมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท จึงทำการประสานข้อมูลกับทางธนาคาร ก่อนจะพบเบาะแส และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ในที่สุด 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยยอมรับว่า เป็นผู้กระทำการปลอมแปลง ข้อมูลบัตรเครดิตจริง โดยข้อมูลที่นำมาปลอมแปลง จะซื้อมาจากเอเยนต์ในประเทศย่านสหราชอาณาจักร หลัง จากนั้น จะนำข้อมูลที่ได้มาทำการบันทึกลงแผ่นอิเล็กทรอนิกส์ปลอมที่ซื้อมาจาก ห้างพันธ์ทิพย์ เพื่อนำไปใช้กดเงินตามสถานที่ต่างๆ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา มีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจประวัติพบว่า ผู้ต้องหาเคยถูกจับกุม และดำเนินคดีในข้อหาเดียวกันมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการประกันตัว และต่อสู้คดี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์