รวบแก๊งโหดยิงดับเอเย่นต์ยาบ้า

รวบแก๊งโหดยิงดับเอเย่นต์ยาบ้า

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้(21มิ.ย.) ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูตร ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.คณากร รุ่งขจรกลิ่น ผกก.สภ.ไพศาลี พ.ต.ท.บุญเชิด จันทร์มณี รอง ผกก.สส.สภ.ไพศาลี พ.ต.ท.นิเวศ สว่างศรี สว.สส.สภ.ไพศาลี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด สส.สภ.ไพศาลี ร่วมแถลงผลการจับกุมตัวนายซี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นายเอกพงษ์ หรือหม่ำ ก้อนจี่ อายุ 26 ปี และนายเฉลิมรัตน์ หรือโก๋ คงพิทักษ์ อายุ 22 ปี ทั้งคู่เป็นชาว ต.ภูน้ำหยด อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ สามผู้ต้องหาในคดีร่วมกันปล้นฆ่านายไพฑูรย์ โพยนอก อายุ 35 ปี เป็นเอเย่นต์ค้ายาบ้า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนสอบสวน ติดตามหาเบาะแส จนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ พร้อมยึดของกลาง ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค หมายเลขทะเบียน ขธม 794 นครสวรรค์

ทั้งนี้ พ.ต.อ.คณากร เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไพศาลี ได้รับแจ้งผู้พบศพนายไพฑูรย์ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณใต้ต้นมะขาม ภายในไร่ข้าวโพด หมู่ที่ 9 ถนนสายระหอกเหียง-หนองมะค่า ต.วังข่อย จึงเดินทางไปชันสูตรพลิกศพร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลไพศาลี ก่อนที่จะนำศพส่งไปตรวจอย่างระเอียดอีกรอบที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก และจากการตรวจค้นในกระเป๋ากางเกงผู้ตาย พบยาบ้า 24 เม็ด และตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย พบว่า ก่อนเสียชีวิต มีหมายเลขโทรศัพท์ของนายซี โทรเข้ามา จึงเชิญตัวมาสอบสวน จนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 รายได้ ซึ่งยังคงมีนายอุกกฤษณ์ หรืออ๊อด คงดี อายุ 33 ปี มือปืนผู้ลั่นไกสังหาร และนายนิวัฒน์ หรือแอ๊ด สุเทวี อายุ 27 ปี เพื่อนร่วมแก๊งที่ยังหลบหนีอยู่ แต่เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมตัวทั้งคู่มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

ด้านนายซี ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอุกกฤษณ์ให้ตน โทรศัพท์ไปหานายไพฑูรย์ เพื่อติดต่อขอซื้อยาบ้า และนัดส่งของกันที่กระท่อมในไร่ หมู่ 14 ต.ภูน้ำหยด อ.วิเชียรบุรี จากนั้น พวกตนทั้งหมด 5 คน เดินทางไปรอที่จุดนัดหมาย กระทั่ง นายไพฑูรย์ขี่รถจยย.นำยาบ้ามาส่ง ระหว่างนั้นนายอุกกฤษณ์ ได้ชักปืนลูกซองยาวของนายเอกพงษ์ ออกมายิงใส่ผู้ตายจนเสียชีวิตทันที แล้วยังหันปากกระบอกปืนมาทางตนเพราะตั้งใจจะฆ่าเพื่อปิดปากด้วย แต่ได้ยกไหว้ร้องขอชีวิต จึงทำให้นายอุกกฤษณ์ใจอ่อน เลยรอดมาได้

นายซี ยังเผยต่อว่า หลังจากนายไพฑูรย์จนเสียชีวิต มือปืนและนายเอกพงษ์ ได้ช่วยกันนำศพยัดใส่กระสอบ นำขึ้นรถจยย.ผู้ตาย รีบขี่นำศพไปทิ้งไว้ในต้นมะขามภายในไร่จุดที่พบศพ ก่อนนำรถจยย.ไปทิ้งไว้ในบ่อน้ำ บริเวณบ้านพรมประชาสรรค์ หมู่ 14 ต.ภูน้ำหยัด อ.วิเชียรบุรี จากนั้น ได้แยกย้ายกันหลบหนี จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมไว้ได้ดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์