รวบแก๊งโจ๋ลักรถเก่าแต่งขาย

มื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 14 พ.ย. พ.ต.อ.ชฎิล พรหมไพบูลย์ รองผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พ.ต.ท.พิธาน ขวัญเมือง รองผกก.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์ พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ ขอนพุดซา รองผกก.ป. พ.ต.ต.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ สวป.สภ.เมืองนครสวรรค์

แถลงข่าวกวาดล้างจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์ข้ามจังหวัดได้ผู้ต้องหารวม 8 คน คือ นายชัชพงศ์ หรือหนึ่ง หงษ์ทอง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177 หมู่ 1 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ นายเต๊น (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นายเพชร (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นายชัชชัย หรือเบิร์ด วาอุทัศน์ อายุ 19 ปี นายเดช (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นายนิคม หรือต่อ จูมัจฉะ อายุ 32 ปี นายชยุต หรือเบิร์ด รังษีโรจน์สมบัติ อายุ 20 ปี และนายกิตติ หรือเปิ้ล รุจิรมงคลกุล อายุ 18 ปี ตั้งข้อหาว่าร่วมกันลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์ ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร

พร้อมรถจักรยานยนต์เก่ารุ่นต่างๆ จำนวน 6 คัน เครื่องยนต์ 1 เครื่อง รถยนต์กระบะ 1 คัน ซึ่งเป็นรถที่ใช้ในการขนย้ายรถจักรยานยนต์
 
รถที่ตรวจยึดมามี


1.รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น C70 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ถูกลักไปเมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่หน้าหอพักไม่มีชื่อ ซอยสวรรค์วิถี 34 ต.นครสวรรค์ตก

2.รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น C70 สีครีม ทะเบียน ก-5408 ชัยนาท ถูกลักไปในเดือนก.ย. จากหน้าหอพักกชนิภา ซอยสวรรค์วิถี 35 ต.ปากน้ำโพ

3.รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ดรีม สีแดง ทะเบียน ภ-7350 กรุงเทพฯ ถูกลักไปเมื่อเดือนก.ย. จากหน้าหอพักกชนิภา ซอยสวรรค์วิถี 35 ต.ปากน้ำโพ ตรวจสอบพบว่าเครื่องยนต์เป็นของรถจักรยานยนต์คันที่สอง

4.รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น C70 สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ถูกลักไปเมื่อวันที่ 11 พ.ย. จากหน้าหอพักซากุระ 1 ต.นครสวรรค์ตก

5.รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น C70 สีแดง ทะเบียน จ-7734 สุพรรณบุรี ถูกลักไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย. จากหน้าร้านแหล่งเกมส์ ต.ปากน้ำโพ

6.เครื่องยนต์หมายเลข C70KAE-TC6185 ซึ่งเป็นเครื่องของรถคันที่ 5
 
7.รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีเทา ทะเบียน กษร 326 นครสวรรค์ เป็นพาหนะที่ใช้ในการกระทำผิด

8.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นแอล 200 มีเทา ทะเบียน บน 1222 นครสวรรค์ เป็นพาหนะที่ใช้ในการกระทำผิด โดยเจ้าหน้าที่ติดตามตรวจยึดรถและของกลางทั้งหมดได้จากหลายสถานที่ใน จ.นครสวรรค์ และ จ.ชัยนาท

สำหรับพฤติการณ์ของคนร้าย หลังจากที่มีรถจักรยานยนต์ใน จ.นครสวรรค์หายจำนวนหลายคันอย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่จึงมีความเข้มงวดในการตรวจตรากมากขึ้น กระทั่งพ.ต.ต.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ สวป. พร้อมกำลังออกตรวจมาถึงหน้าบ้านเลขที่ 25/12 ถ.โกสีย์ใต้ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พบรถจักรยานยนต์คันที่ 1 ที่นายเพชรครอบครองอยู่ จึงขอเข้าตรวจสอบและพบว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา จึงตรวจยึดมาพร้อมทั้งสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางตามรายการทั้งหมดได้

นายเพชรให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับนายชัชพงศ์ และนายเต๊น โจรกรรมรถจักรยานยนต์โดยใช้รถคันที่ 7

ซึ่งเป็นของน.ส.สุนันทา ศรีแจ่ม แฟนสาวของนายชัชพงศ์ เป็นพาหนะขับขี่ไปและมีนายเต๊นซ้อนท้ายไปลักรถจักรยานยนต์ โดยมีนายชัชพงศ์ดูต้นทาง หลังจากลักรถได้แล้วนำไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านของนายเต๊นในตัวเมือง จ.นครสวรรค์ และนำของกลางที่ลักมาได้ขึ้นรถยนต์กระบะของนายชัชพงศ์ นำไปขายให้กับผู้ต้องหาที่ 3-8

ด้านนายชัชชัยให้การรับสารภาพว่า ซื้อรถมาจากนายชัชพงศ์และนายเต๊นในราคาคันละ 4,000 บาท เมื่อได้รถมาแล้วก็จะแต่งเป็นรถโบราณ โดยที่ด้านหน้ารถจะมีติดสติ๊กเกอร์ว่า "ชมรมรถโบราณสิงห์บุรีคลาสสิค" "ชมรมรถโบราณโพนางดำ ชัยนาท" เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนทำบันทึกจับกุมและส่งมอบผู้ต้องหาทั้งหมดให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์