รวบแก๊งโจรอินโดฯ ตามเสี่ยโรงสีเมืองสุโขทัยทุบรถฉกเงิน 4 แสนบาท

ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์

เมื่อเวลา  13.00 น. วันนี้ (31ก.ค.) ร.ต.ท.กษิณ จินะกาศ ร้อยเวรสภ.เมืองสุโขทัย 

ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายทุบกระจกรถยนต์ขโมยเงินสดหลบหนีไป  หน้าบริษัท ทีโอที จำกัด สาขาสุโขทัย ถนนสิงหวัฒน์ ต.ธานี  ไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.ศิรินทร์ จันทวานิช รองผบก.ภ.จว.สุโขทัย พ.ต.อ.มานัส  ศรประพันธุ์   ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย  ที่เกิดเหตุพบนายบุญเจิด  กุหลาบ  อายุ 41ปี   ผู้จัดการโรงสีโชคชัยธัญญกิจ เลขที่ 9/2 หมู่1 ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ  ผู้เสียหาย ยืนรอให้การหน้าตาตื่น  อยู่ข้างรถเก๋งบีเอ็มดับบลิว สีแดง ทะเบียน กง 777 สุโขทัย  โดยที่กระจกฝั่งคนขับ ถูกทุบจนแตกละเอียดทั้งบาน
 

นายบุญเจิด  ให้การว่า เพิ่งถอนเงินสดออกมาจากธนาคารกรุงเทพ  สาขาสุโขทัย 1 ล้านบาท 

มาชำระค่าโทรศัพท์ที่บริษัททีโอที จำกัด สาขาสุโขทัย ก่อนลงรถได้นำเงินบางส่วนติดตัวไป แต่อีก 400,000 บาทได้เก็บไว้ในกระเป๋าสีดำพร้อมสมุดธนาคาร สมุดเช็ค และ เอกสารสำคัญ  วางไว้ที่เบาะด้านข้างคนขับ  จากนั้นได้เข้าไปในบริษัททีโอที  จู่ๆมีพลเมืองดีวิ่งเข้าไปบอกว่ารถถูกทุบ  จึงรีบวิ่งออกมาดูก็พบว่ากระเป๋าที่ใส่เงินถูกขโมยไปเสียแล้ว    
 

ส่วนพยานที่เห็นเหตุการณ์  เล่าว่า คนร้ายเป็นชาย 2 คน ใส่หมวกกันน๊อกเต็มใบ ขับขี่รถจยย.ฮอนด้าโซนิค สีแดง-ดำ

จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ มาจอดเทียบที่รถผู้เสียหาย คนซ้อนท้ายเดินลงมาใช้มือทุบกระจกจนแตก แล้วฉกกระเป๋าวิ่งขึ้นรถจยย.หลบหนีไปโโยใช้เวลาปฎิบัติการเพียง 1 นาที  
หลังทราบรายละเอียดและรูปพรรณคนร้าย จนท.ได้วิทยุสกัดตามเส้นทาง จนกระทั่ง ร.ต.ท.วงศกร คงกำเนิด นำชุดสืบสวนและชุด ปส.สภ.เมืองสุโขทัย ไปพบรถปิกอัพต้องสงสัย เป็นโตโตต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน ชถ-4554 กรุงเทพมหานคร ขับวนเวียนในตัวเมืองหลายแห่ง  เมื่อเห็นรถจนท.ก็เริ่มมีพิรุธ วิ่งออกจากตัวเมืองสุโขทัย มุ่งหน้า จ.พิษณุโลก ด้วยความเร็วสูง จึงไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด และจุดสกัดป้อมตำรวจ อ.กงไกรลาศ ถนนสิงหวัฒน์ ได้สกัดรถไว้ได้ 


ตรวจค้นในรถพบนายอัสนาวี อายุ 43 ปี ชาวอินโดนีเซีย เป็นคนขับ มี นส.ฑาริกา และเมาะ อายุ 34 ปี  ภรรยาชาวไทยพร้อมลูกชายวัย 3 ขวบ นั่งคู่มาด้วยกัน
 
ส่วนที่เบาะแคปหลัง พบนายโอกิ วิจายา อายุ 44 ปี  ชาวอินโดนีเซีย มีบาดแผลที่แขนและข้อศอกทั้ง2ข้าง เลือดไหลโชก  ใช้ผ้าพันเอาไว้ จึงขอตรวจค้นพบกระเป๋าของผู้เสียหาย มีเงินสด 400,000 บาท และทรัพย์สินอื่นยังอยู่ครบ  นอกจากนี้ยังพบเงินสกุลยูโรอีก 3,000 ดอลล่าร์  เป็นเงินไทยกว่าแสนบาท และบัตรเครดิตกว่า 20 ใบ คาดว่าเป็นของผู้เสียหายรายอื่น จึงยึดเป็นของกลางควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด มาที่สภ.เมืองสุโขทัย


เบื้องต้นทั้งหมดรับสารภาพว่า เป็นแก๊งทุบกระจกรถเพื่อขโมยทรัพย์สิน โดยจะตระเวนดูเหยื่อตามธนาคารต่างๆเมื่อเห็นว่าเบิกเงินสดจำนวนมาก

ก็จะขับขี่รถจยย.ซึ่งเช่ามาใช้ก่อเหตุสะกดรอยตาม เมื่อสบโอกาสก็จะลงมือ จากนั้นจะนำรถจยย.ไปจอดทิ้งไว้แล้วเปลี่ยนไปขึ้นรถปิกอัพเพื่อหลบหนีออกนอกพื้นที่ เงินสดและทรัพย์สินที่ได้มาก็จะแบ่งกัน เมื่อเงินหมดจะรวมตัวกันใหม่ก่อเหตุอีก จึงแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ส่งดำเนินคดี  สำหรับผู้เสียหายรายอื่น ที่เคยถูกทุบกระจกรถขโมยทรัพย์สิน สงสัยว่าจะเป็นแก๊งเดียวกัน สามารถดูตัวผู้ต้องหาได้ที่ สภ.เมืองสุโขทัย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์