รวบแก๊งโจรสะพานลอยห้างซีคอน ทำงานเป็นทีมเน้นเหยื่อคนแก่-หญิงเดี่ยว

"ทำงานเป็นทีม เลือกเหยื่อมาเดี่ยว"


ตร.พระโขนงรวบแก๊งปล้นทรัพย์สะพานลอย ด้านหน้าห้างซีคอนสแควร์ เผยทำงานเป็นทีม ทั้งจี้และดูต้นทาง สารภาพเลือกเหยื่อเดินคนเดียว

วันที่ 24 ธันวาคม พ.ต.ท.ธนา โฆษิตวนิชพงศ์ สวป.สน.พระโขนง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจู่โจมและปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันจับกุมแก๊ง 3 โจรปล้นทรัพย์บริเวณสะพานลอยหน้าห้างซีคอนสแควร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. ได้แก่ นายสุรชัย เกตุประสิทธิ์ อายุ 26 ปี นายโอปอ อาญหาญ อายุ 22 ปี และนายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าถือสตรีสีดำ ภายในมีโทรศัพท์โนเกีย 1 เครื่อง เงินสดจำนวน 1,000 บาท ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันปล้นทรัพย์จริง

พ.ต.ท.ธนา กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า มีวัยรุ่นวิ่งราวกระเป๋า น.ส.จิราภรณ์ พรมทอง อายุ 57 ปี จึงติดตามไล่คนร้ายทั้ง 3 คน จนสามารถจับกุมได้ที่บ้านพัก ซอยอ่อนนุช 70 นายโอปอสารภาพว่า พวกตนทำงานเป็นทีม จะก่อเหตุเวลากลางวัน

"อ้างทำครั้งแรก ตร.ไม่เชื่อ"


โดยเลือกเหยื่อที่เดินคนเดียว เน้นคนสูงอายุหรือผู้หญิงที่ต่อสู้ไม่ได้ จากนั้นจะเดินประกบก่อนชักมีดพับขู่ มีนายเอเดินตามหลัง ทำทีเป็นคนเดินผ่านมา แล้วคอยรับกระเป๋าที่ตนส่งให้แล้วขึ้นรถ จยย.หนีไป ส่วนนายสุรชัยจะดูต้นทางและรออยู่ด้านล่าง จากนั้นก็ไปที่บ้านพักเพื่อแบ่งทรัพย์สินกัน

"เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และอ้างว่าทำเป็นครั้งแรก แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากดูพฤติกรรมและวิธีการแล้วมีการทำงานเป็นทีม อีกทั้งตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาแต่ละคน ก็เคยมีคดีกันมาหลายคดี โดยเฉพาะนายเอ รปภ.ห้างซีคอนสแควร์ ก็ไม่ให้เข้าพื้นที่แล้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมลักขโมยและทะเลาะวิวาทในห้างบ่อยครั้ง ส่วนนายโอปอ เคยถูกดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ขอให้ผู้เสียหายที่เคยถูกผู้ต้องหากลุ่มนี้ปล้นทรัพย์มาดูตัวได้ที่ สน.พระโขนง " พ.ต.ท.ธนา กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์