รวบแก๊งโจรกรรมรถรายใหญ่ของกลางร่วม 10 คัน

วานนี้ (24 มี.ค.) เวลา 16.30 น.ที่หน้า สนง.ตร.ภ.7

พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐพงษ์ ผบช.ภ.
7 พล.ต.ต.ยงยุทธ เตียวตระกูล รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย ตันบุญเอก ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สรายุทธ พิกุลทอง ผกก.ปพ.ศสส.ภ.7 พ.ต.อ.สมเดช วัฒนมงคลพร ผกก.สภ.บางเลน พ.ต.ท.ปรีดา อิ่มเจริญ รอง ผกก.กสส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.ท.ปรีชา ทิมหอม สว.กสส.พ.ต.ต.สำราญ กลั่นมา สว.กสส.ศสส.ภ.7 พร้อมชุดสืบสวน ภาค 7 สืบสวน จ.นครปฐม สืบสวน สภ.บางเลน ได้ร่วมกันเปิดแถลงข่าวจับกุมแก๊งลักรถยนต์รายใหญ่ได้ผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลางที่ลักมาจากที่ต่างๆ ได้จำนวน 8 คัน เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค เครื่องปริ๊นเตอร์สำหรับทำแผ่นป้ายวงกลมปลอม อุปกรณ์ในการงัดแงะ ถุงมือ เหล็กตัวเลขสำหรับตอกหมายเลขเครื่องยนต์อีก 1 กล่อง แม่เหล็กดูดปลดล็อคพวงมาลัยรถยนต์ โดยตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันปล้นทรัพย์และลักทรัพย์ ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ 
 

โดย พล.ต.ท.ถวิล เปิดเผยถึงขั้นตอนในการจับกุมคนร้ายแก๊งนี้ ซึ่งประกอบด้วยนายต๋อง หรือปู ปิ่นทอง อายุ
27
ปี

อยู่บ้านเลขที่
63/9 ภาษีเจริญ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอาทรหรือสด สีเขียว อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 11 ต.บัวงามอ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี นส.บุญตาหรือตา สอนริด อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 5 ต.หาดอาษา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ว่า จากการที่ได้มีการเร่งรัดให้ ตร.ร่วมกันตรวจจับการโจรกรรมรถยนต์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.นครปฐม และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งยิ่งวันยิ่งมีการโจรกรรมรถยนต์กันมากขึ้น
 

จากการเร่งรัดดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ตร.ชุดบูรณาการได้ตรวจจับรถเชฟโรเลต สีเทา ทะเบียน ตน-6262 กทม.

ที่นายอนุชาหรือปุ้ย ปิ่นทอง อายุ
33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 5 ต.บางไทรป่า อ.บางเลน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นพี่ชายของนายต๋อง ซึ่งลักมาจากท้องที่ กทม.โดยมีนายต๋องและนายอาทร นั่งมาในรถและร่วมกันลักมาจากท้องที่ กทม.เมื่อลักมาแล้วขับจะกลับบ้านนายอนุชา ที่บางเลน ปรากฎว่า ถูก ตร.สภ.บางเลน ตั้งด่านตรวจ เมื่อตรวจสอบรถยนต์พบว่า เจ้าของได้แจ้งหายไว้ จึงจับกุมตัวส่งมาให้ชุดสืบสวน ภาค 7 ขยายผลต่อ 
 

โดยหลังจากสอบขยายผล นายต๋อง รับสารภาพว่า ยังมีขบวนการลักรถที่ร่วมกันอีกนับ 10 คน หนึ่งในจำนวนนั้นมี น.ส.บุญตา สอนริด เป็นแฟนสาวรวมอยู่ด้วย

ซึ่งอยู่ที่ จ.ชัยนาท ตร.จึงวางแผนให้นัด น.ส.บุญตา มาพบพบกับนายต๋อง ที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ในวันรุ่งขึ้น จากนั้น น.ส.บุญตา ติดกับได้ขับรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็กสีเทา ทะเบียน ถข-
4971 กทม.มาพบตามที่นัดหมาย ตร.จึงเข้าทำการจับกุมตัว เมื่อตรวจสอบรถยนต์พบว่ารถยนต์ที่น.ส.บุญตา ขับนั้น ได้ลักมาจากท้องที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เป็นของนางพิกุลทอง ทองศรี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130/19 ถนนโสธร ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา หายขณะจอดที่หน้าร้านแปดริ้ว เมื่อวันที่ 14 มี.ค.และแจ้งหายไว้ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง 
 

จากนั้นได้นำกำลังบุกไปตรวจค้นภายในบ้านของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่บ้าน น.ส.บุญตา พบอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และเครื่องปริ๊นเตอร์สี

ซึ่ง น.ส.บุญตา รับสารภาพว่าสำหรับใช้ทำแผ่นป้ายทะเบียนวงกลมปลอม และป้าย พรบ.จึงยึดมา ส่วนที่บ้านของนายต๋อง และนายอาทร พบอุปกรณ์การโจรกรรม รวมถึงเหล็กตอกหมายเลขเครื่อง จำนวนมาก จึงยึดมา โดยทั้งนี้ผู้ต้องหาได้รับสารภาพอีกว่ารถยนต์นั้นได้ลักมาจากหลายที่และหลายจังหวัด เมื่อลักมาแล้วก็จะมาทำแผ่นป้ายทะเบียนโดยสลับกัน เพราะรถที่ลักนั้นส่วนใหญ่ จะเลือกเอาเฉพาะรถยนต์กระบะอีซูซุดีแม็กซ์ เพราะตลาดต้องการและประหยัดน้ำมัน หลังจากที่ลักรถมาแล้วก็จะนำมาสลับเปลี่ยนทะเบียนกันหรือบางรายก็จะมาทำเป็นรถที่มีทะเบียนคู่แฝดกัน เพื่อออกขายในราคา
2 แสนบาท จะส่งขายไปตามเต็นท์รถต่างๆทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด รวมแล้วมากว่า 50 คัน โดยทำกันเป็นขบวนการกว่า 10 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีถูกวิสามัญไปแล้ว 2 ราย มีหญิงสาวร่วมขบวนการ 3 คน ชายอีก 9 คน 
 

หลังจากรับสารภาพแล้ว ได้พา ตร.ไปยึดรถที่ลักมาแล้วยังไม่ได้ทำการแปรสภาพตอกเลขยังที่ต่างๆที่ซุกซ่อนเอาไว้ได้อีก รวมจำนวน
8
คัน

มีระกระบะเชฟโรเล็ต สีเทา ทะเบียน ตน-
6262 กทม. ถูกโจรกรรมในท้องที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี กระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีดำ ทะเบียน บจ-3312 ตราด โจรกรรมจากท้องที่ สภ.ฉะเชิงเทรา กระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีดำ ป้ายแดง ทะเบียน ศ-3903 กทม.โจรกรรมมาจากเขต สภ.สะเดา จ.สงขลา รถกระบะอีซูซุดีแม็กซื สีเทา ทะเบียน ถข-4971 กทม.โจรกรรมมาจาก สภ.ฉะเชิงเทรา อีซูซุดีแม็กซ์ สีเทา ทะเบียน ศข-4384 กทม.โจรกรรมมาจากท้องที่ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี กระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์สีเทา ทะเบียน ตว-7162 นฐ.โจรกรรมมาจากท้องที่ สภ.เมืองนครปฐม รถยนต์กระบะอีซูซุดีแม็กซ์ สีดำ ทะเบียน ตน-6262 กทม.โจรกรรมมาจากท้องที่ สภ.บางเลน จ.นครปฐม รถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ รุ่นซีเดียร์ สีดำ ทะเบียน ชค-4422 กทม.อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้ ตร.ได้ขยายผลและออกหมายจับกุมตัวขบวนการอีกร่วม 10 คน พร้อมกับออกตามล่ารถที่แก๊งโจรกรรมรถยนต์รายนี้ ที่รับสารภาพมาอีก กว่า 20 คัน และที่ขายไปแล้วอีกจำนวนหนึ่ง นำกลับมาตรวจสอบคืนเจ้าของต่อไป.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์