รวบแก๊งโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติ

รวบแก๊งโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติ

ตำรวจนครพนม สกัดจับแก๊งโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติ พร้อมยึดของกลางเป็นรถฟอร์จูนเนอร์ขณะเตรียมส่งข้ามโขง เร่งขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี


3 มิ.ย.55 พ.ต.อ.ชูศักดิ์ ถาวรพจน์ ผกก.สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ได้รับรายงานว่าจะมีแก๊งโจรกรรมรถยนต์เดินทางเข้าในพื้นที่รับผิดชอบถนนสายนครพนม ท่าอุเทน โดยระบุว่าเป็นรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กข-7108 อำนาจเจริญ จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวน ตั้งด่านสกัดจับ ไม่นานพบรถต้องสงสัยตามที่ได้รับรายงานเมื่อถึงจุดตรวจตู้ยามบ้านกะเสิม สามแยกทางเข้าอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัย

 พบว่าผู้ขับขี่มีพิรุธ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ทราบชื่อ นายประเสริฐ ยาสาไชย อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 8 บ้านคำธาตุ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบเอกสารหลักฐานการครอบครองรถ นอกจากนี้เมื่อนำทะเบียนรถตรวจสอบ ยังพบว่าเป็นป้ายทะเบียน ปลอมด้วย เบื้องต้นพบว่ารถที่ถูกโจรกรรมเป็นรถยนต์ที่มีผู้แจ้งความรถหายไว้ที่ จ.ชัยภูมิ พบว่ารถคันดังกล่าวมีทะเบียน ญต-7215 กทม.

จากการสอบสวนนายประเสริฐ ยาสาไชย สารภาพว่า รับจ้างจากนายทุนให้ขับรถมาส่งต่ออีกทอดหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เป็นเงิน 5,000 บาท ส่วนรายละเอียดไม่ทราบ โดยทางด้านเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นรถที่มีการโจรกรรมของแก๊งค้ารถข้ามชาติ เพื่อส่งต่อข้ามไปขายตามชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีการจับกุมบ่อยครั้งในพื้นที่นครพนมโดยใช้วิธีนำส่งข้ามแม่น้ำโขงด้วยเรือกีบ ซึ่งครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับไว้ได้ พร้อมเตรียมสอบสวนขยายผลเร่งติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีและติดต่อหาเจ้าของมารับรถคืน



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์