รวบแก๊งโคลัมเบียยกเค้าบ้านหรูฉกทรัพย์กว่า22ล้าน

รวบแก๊งโคลัมเบียยกเค้าบ้านหรูฉกทรัพย์กว่า22ล้าน

บช.น. แถลงรวบ 2 หนุ่มชาวโคลัมเบีย ตระเวนงัดเซฟบ้านหรูฉกทรัพย์ 9 ครั้ง มูลค่ากว่า 22 ล้านบาท

วันที่ 28 เม.ย. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลจับกุม นายเกรสัน โจอัน เฮอนันเดสส โกเมส นายคริสเตียน โรเบลโล ดอนเน่ สัญชาติโคลัมเบีย และน.ส.พรอนงค์ ทาบึงกาฬ ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ที่ร่วมกันลักทรัพย์ ในเคหะสถาน ได้ระหว่างนัดรวมตัวกันที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านอ่อนนุช พร้อมของกลางทองคำแท่ง เครื่องประดับ และเงินสดสกุลต่างๆ

จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหา มักจะตระเวนดูตามบ้านต่างๆ ก่อนลงไปกดกริ่ง เพื่อตรวจสอบว่ามีคนอยู่ในบ้านหรือไม่ หากไม่มีคนอยู่ก็จะลงมืองัดแงะ และค้นหาตู้เซฟ ก่อนใช้ชะแลงเปิดประตูตู้เซฟ นำทรัพย์สินไป ส่วนหนึ่งจะให้ น.ส.พรอนงค์ นำไปขายและอีกส่วนหนึ่งจะส่งผ่านบริษัทขนส่ง DHL ส่งกลับไปยังบ้านเกิด และจากการตรวจสอบประวัติ ยังพบอีกว่า กลุ่มผู้ต้องหายังเคยก่อเหตุ ปล้นทรัพย์ทั้งในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวมถึงในพื้นที่จังหวัดระยองรวม 9 ครั้ง มูลค่าทรัพย์สิน 22,193,500 บาท

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยทำอันตรายกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่าน สิ่งเช่นนั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ ในเวลากลางคืน โดยใช้พาหนะเพื่อสะดวกแก่การหลบหนีหรือรับขอโจร ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนอยู่ระหว่างติดตามตัวตามหมายจับที่ออกไว้ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ ฝากเตือนไปยังประชาชนที่ไม่ค่อยอยู่บ้าน และทิ้งบ้านเป็นเวลานานๆ ให้หาคนมาเฝ้าดูแล หรือติดสัญญานกันขโมย ซึ่งมีราคาไม่แพง ก็จะสามารถป้องกันกลุ่มคนร้ายได้ในระดับหนึ่ง เพราะการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถป้องกันคนร้ายได้ร้อยเปอร์เซนต์

ที่มา http://www.posttoday.com/crime/429035
ภาพ @pinkkulady

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์