รวบแก๊งแมวน้ำขโมยข้าวสารจากเรือลำเลียงสินค้า


เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2554 ตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมสินค้าทางน้ำ กองบังคับการตำรวจน้ำ  จับกุม 3 ผู้ต้องหาลักลอบขนถ่ายสินค้าประเภทข้าวสาร จากเรือบรรทุกข้าวสารที่จอดลอยลำอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ประกอบด้วย นายสุทัศน์  ลายพิกุล อายุ 29 ปี นายอาคม  แซ่ลิ้ม อายุ 44 ปีนายดำ  อมแก้ว อายุ 53 ปี 

พร้อมของกลางเรือประมงดัดแปลงเป็นเรือบรรทุกชื่อเรือโชคพึ่งพร และข้าวสารที่บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยจำนวน 100 กระสอบ มูลค่ากว่า 150,000 บาท โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ขณะช่วยกันขนถ่ายกระสอบข้าวสารจากเรือชื่อ SCT 34 ซึ่งจอดลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายรายว่าถูกโจรกรรมข้าวสารที่บรรทุกอยู่ภายในเรือลำเลียงสินค้าเตรียมส่งออกไปหลายครั้งค่าเสียหายหลายล้านบาท  จึงร่วมกันวางแผนสืบสวนจับกุม จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.30 น. ของวันนี้  ขณะกำลังตระเวนตรวจพื้นที่ในแม่น้ำเจ้าพระยา  ตรงข้ามท่าเรือ บริษัท นครหลวงค้าข้าว จำกัด  จ.สมุทรปราการ พบคนร้ายเป็นชายจำนวน 3 คนกำลังช่วยกันขนถ่ายกระสอบข้าวสารจากเรือ  SCT 34 ลงมาใส่เรือประมงชื่อเรือโชคพึ่งพร  ซึ่งมีการดัดแปลงห้องแช่เย็นด้านหน้าเรือเป็นที่เก็บกระสอบข้าวสาร จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น

ภายในเรือดังกล่าวพบกระสอบข้าวสารที่ถูกขนถ่ายลงมาจำนวน 100 กระสอบ ซึ่งเป็นสินค้าของบริษัท แคปปิตอล ไรซ์   จึงได้ประสานนายสามารถ  หวังวานิช ผจก.บริษัทพลังมิตร ทรานสปอร์ต ในฐานะผู้เสียหายร่วมเดินทางมาตรวจสอบของกลางพร้อมยืนยันว่าข้าวสารทั้งหมดเป็นของบริษัทแคปปิตอล ไรซ์ ที่ตนรับจ้างขนส่งสินค้าดังกล่าวส่งไปขายยังต่างประเทศ

ผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่าเคยร่วมกันก่อเหตุทำนองเดียวกันมาหลายครั้งแล้วโดยนำเรือเข้ามาจอดเทียบ แล้วปีนขึ้นไปแกะผ้าใบคลุมสินค้าออกและยกกระสอบข้าวสารลงเรือ ซึ่งจะลงมือก่อเหตุครั้งละประมาณ 100 กระสอบ เพื่อไม่ให้เจ้าของเรือสงสัย หลังก่อเหตุก็จะนำสินค้าไปขายในราคากระสอบละ 300-500 บาท ในขณะที่ราคาข้าวตามท้องตลาดอยู่ในราคากระสอบละ 1,500 บาท เพื่อจะระบายของได้เร็ว และป้องกันการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์สินค้าการเกษตรในเวลากลางคืน ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน  เพื่อดำเนินคดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์