รวบแก๊งเด็กแสบ ลักมือถือ-จยย.

"จับ 3 เด็กแสบลักมือถือ"


ตร.ร้อยเอ็ด บุกรวบเด็ก ม.1 วัย 13 ปี 3 คน คาห้องพักโรงเรียนสำหรับเด็กด้อยโอกาส หลังก่อเหตุขโมย จยย.-มือถือ เปิดปากสารภาพเห็นคนอื่นมีใช้ เลยอยากมีบ้าง แต่ไม่มีเงินซื้อ

พ.ต.ท.ภากร สุขประเสริฐ สวป.สภ.อ.เมืองร้อยเอ็ด นำกำลังชุดเฉพาะกิจเข้าจับกุมเด็กนักเรียนชายชั้น ม.1 อายุ 13 ปี จำนวน 3 คน ในหอพักโรงเรียนสำหรับเด็กด้อยโอกาสใน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เฟรช สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโมบาย รุ่น 508

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 20 กุมภาพันธ์ นายเดชณรงค์ เหงี่ยมสมบัติ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านซ่อมและจำหน่ายมือถือไอดี เทเลคอม ในตลาดไนท์บาซาร์ ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.บรรเจิด ชมภูพฤกษ์ พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองร้อยเอ็ด ว่ามีเด็กผู้ชาย 3 คน คนแรกทำทีเข้ามาสอบถามราคาและขอดูโทรศัพท์มือถือ คนที่สองคอยดูต้นทางอยู่หน้าร้าน และคนที่สามจอดรถจักรยานยนต์รออยู่ที่ลานจอดรถในห้างสรรพสินค้าร้อยเอ็ดพลาซ่า ด้านหน้าตลาดไนท์บาซาร์ พอสบโอกาสเจ้าของร้านเผลอได้ฉกโทรศัพท์วิ่งหลบหนีไปหาเพื่อนที่จอดรถรออยู่

"รับสารภาพอยากมีมือถือใช้เหมือนคนอื่น"


หลังเกิดเหตุ นายเดชณรงค์วิ่งตามไปพบเด็กคนที่ยืนดูต้นทางหลอกให้วิ่งไปอีกทางจึงคลาดกัน เมื่อย้อนกลับมาที่ร้านพบเด็กคนเดิมซักถามจนทราบความจริงว่า เป็นเพื่อนกับคนที่วิ่งราวโทรศัพท์ และขณะนี้เพื่อนหลบซ่อนอยู่ในหอพักโรงเรียน ตำรวจจึงนำกำลังออกติดตามจับกุมตัว

สอบสวนเด็กทั้งสามคน ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุชวนกันโดดเรียนขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสามเข้ามาเที่ยวในตัวเมือง เห็นเด็กคนอื่นๆ มีโทรศัพท์มือถือใช้ก็อยากมีบ้าง แต่ไม่มีเงินซื้อจึงวางแผนวิ่งราวโทรศัพท์จากร้านไอดี เทเลคอม สำหรับรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ ก็ขโมยมาเนื่องจากเวลาเข้าตัวเมืองลำบากไม่มีรถใช้

จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของนายพิษณุ ธนเชษฐา อายุ 29 ปี เจ้าของร้านไตเติ้ลเบเกอรี่ หายไปขณะจอดอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าร้อยเอ็ดพลาซ่า เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ พนักงานสอบสวนจึงส่งตัวเด็กทั้งสามคนให้สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.ร้อยเอ็ด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์