รวบแก๊งเงินกู้พัทยา-ปล่อยกู้ดอกเบี้ยสุดโหด

รวบแก๊งเงินกู้พัทยา-ปล่อยกู้ดอกเบี้ยสุดโหด


ตำรวจสัตหีบ รวบแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยรายวันสุดโหด ตั้งบริษัทในเมืองพัทยา หลังเหิมเกริมบุกถล่มบ้านลูกหนี้นักร้องเพื่อชีวิตกลางดึก ทำลายทรัพย์สินในบ้านพัก เหตุเพียงขาดส่งดอกเบี้ย 2 วัน 800 บาท

สืบเนื่องจากกรณี นายมานพ บางเพ็ชร อายุ 46 ปี อาชีพ นักร้องบทเพลงเพื่อชีวิต พักบ้านเลขที่ 212/1 ม.8 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เข้าร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ต.สินสมุทร์ บุญทัศนา พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ว่าถูก นายวสังข์ แสงคำ หรือ หนุ่ม อายุ 21 ปี แก๊งเงินกู้หมวกกันน็อคดำ บุกเข้ามาพังประตู และทรัพย์สินในบ้านจนได้รับความเสียหาย ก่อนลักทรัพย์เป็นมีดหมอ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ และกล้องถ่ายรูปดิจิตอล รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท หลบหนีหายลอยนวล เหตุเพียงขาดส่งดอกเบี้ยรายวัน ๆ ละ 400 บาท 2 วัน เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.วันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา     
   

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.00 น วันนี้ ( 17 ต.ค. )  พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้ร่วมกันติดตามจับกุมขบวนการแก๊งเงินกู้ดอกโหดได้ผู้ต้องหารวม 3 ราย คือ นายธานี นามศิริ หรือบ๊อส อายุ 24 ปี ผู้จัดการบริษัทเงินกู้ ก.จันทร์เจ้า เงินทุน เมืองพัทยา นายสิทธิโชค นรชาญ หรือเนส อายุ 18 ปี และนายณัฐพล ภูจอมจิตร์ หรืออั๋น อายุ 22 ปี ขณะกำลังตระเวนเก็บดอกเบี้ยลูกหนี้ภายในตลาดแม่เตย ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี         

จากสอบสวน นายธานี หรือบ๊อส ผู้จัดการบริษัทเงินกู้ ให้การว่า ได้เป็นนายทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยรายวันให้กับลูกหนี้ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา และอำเภอสัตหีบ โดยมีลูกน้องติดตามเก็บหนี้ 3 คน หนึ่งในนั้นคือ นายวสังข์ แสงคำ หรือหนุ่ม ผู้ก่อเหตุทำลายทรัพย์สิน และลักทรัพย์ลูกหนี้ เบื้องต้นปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องดังกล่าว   
        

พ.ต.อ.ชนพัฒน์ เปิดเผยว่า  จากการสืบสวนแก๊งปล่อยเงินกู้ พบว่าปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยสุดโหด ร้อยละ 20 บาท ซึ่งผู้กู้จะต้องส่งดอกเบี้ยรายวันโดยไม่มีกำหนด จนกว่าจะหาเงินต้นทั้งหมดมาคืน บางรายส่งดอกเบี้ยจนทบต้นทบดอก เมื่อไม่มีเงินส่งก็ต้องย้ายบ้านหนี เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เบื้องต้นผู้เสียหายให้การว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำลายทรัพย์สิน และขโมยมีดหมอมูลค่ากว่า 2 แสนบาท จึงตั้งข้อหา ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต และเรียกเก็บดอกเบี้ยเกิดอัตราที่กฎหมายกำหนด ส่วนนายวสังข์ แสงคำ หรือ หนุ่ม ผู้ก่อเหตุ ขณะนี้ได้ส่งชุดสืบสวนออกติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์