รวบแก๊งหลอกขายรถเถื่อนผ่านเว็บไซต์

ภาพจาก โพสต์ทูเดย์ภาพจาก โพสต์ทูเดย์

ชุดสืบสวนนครบาลตระครุบแก๊งหลอกลวงขายรถยนต์เถื่อนผ่านเว็บไซต์ เตรียมขยายผลหาตัวบงการใหญ่ ผบช.น.เตือนประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อ

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พร้อมด้วยนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ แถลงจับกุมผู้ต้องหาหลอกขายรถเถื่อนทางอินเตอร์เน็ต ผู้ต้องหา 2 คน คือ นายธีระศักดิ์ บุญเลาะ อายุ 26 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.4 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. และนายวัชรชัย เหลืองสัมฤทธิ์ อายุ 29 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 4/958 ม.4 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. พร้อมของกลางเป็นรถยนต์จำนวน 9 คัน ที่ผู้ต้องหาปลอมแปลงเอกสารคู่มือรถ พร้อมทั้งทะเบียนรถยนต์ หลอกขายเหยื่อผ่านทางเว็บไซต์ www.taladrod.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ซื้อขายรถยนต์มือสอง


พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. เปิดเผยว่า
สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายไปซื้อรถยนต์มือสองผ่านทางเว็บไซต์ข้างต้น แต่ถูกกลุ่มหลอกลวงที่เข้ามาเสนอขายผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าว โดยนำรถยนต์ที่ผิดกฎหมาย เช่น รถที่ได้จากการโจรกรรม รถหนีภาษีจากประเทศเพื่อนบ้านมาสวมทะเบียนและจำหน่าย รถหนีไฟแนนซ์ โดยทั้งหมดกลุ่มคนร้ายจะนำมาสวมทะเบียนขาย และมีผู้หลงซื้อไปจำนวนมาก แต่เมื่อซื้อมาแล้วกลับไม่สามารถโอนรถที่กรมการขนส่งทางบกได้ เนื่องจากเป็นรถยนต์ที่ผิดกฎหมาย และมีการทำทะเบียนปลอมพร้อมกับแก้ไขเลขตัวถังรถยนต์

พล.ต.ท.วินัย กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนบช.น.จึงสืบสวนแกะรอยกระทั่งทราบว่า มีกลุ่มผู้ต้องหาหลอกขายรถผ่านทางเว็บไซต์ จึงล่อซื้อรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ รุ่นอี 200 สีเทา ติดป้ายทะเบียน ฆฉ 6202 กทม. และรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว รุ่น 522 สีเทา ติดป้ายทะเบียนขจ 8822 กทม. จากผู้ต้องหาคือนายธีระศักดิ์ บุญเลาะ และนายวัชรชัย เหลืองสัมฤทธิ์ เมื่อนำรถยนต์มาส่งที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอแลนซ์ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นและจับกุม และพบว่ารถยนต์ทั้งสองคันเป็นรถยนต์ที่นำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย มีการดัดแปลงเลขตัวถังพร้อมกับติดป้ายทะเบียนรถยนต์คันอื่นเพื่อตบตาและนำออกมาขาย อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาที่จับกุมได้นี้เป็นเพียงคนที่นำรถยนต์มาส่งเท่านั้น ซึ่งตัวการใหญ่ยังคงหลบหนีอยู่ แต่ตำรวจจะขยายผลเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ขอฝากเตือนประชาชนให้ใช้ความระมัดระวังมากขึ้นในการซื้อขายรถยนต์ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ให้ตรวจสอบอย่างชัดเจนก่อนจะจ่ายเงิน และหากมีการโอนรถให้พาทั้งผู้ซื้อและผู้ขายไปโอนรถพร้อมกันที่กรมการขนส่ง และหากสงสัยหรือพบเห็นการกระทำความผิดเกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์ สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่หมายเลจ 02-3545162 ตลอด 24 ชั่วโมง” ผบช.น. กล่าว


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์