รวบแก๊งลวงค้ากามแอฟริกาใต้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 ก.ค. ที่บก.ปดส. พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.ปดส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจปดส. แถลงข่าวจับกุมน.ส.จิราพร บุตนัย อายุ 30 ปี นางบังอร ซิบโบลด์ อายุ 33 ปี และ น.ส.วันเพ็ญ พรมทัต อายุ 30 ปี

ทั้งหมดถูกจับตามหมายศาลอาญา ที่ 640, 643 และ 644/2551 ข้อหาร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไปเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น, เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งหญิง และร่วมกันพามาจากหรือส่งไปยังที่ใดซึ่งหญิงเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น โดยจับกุมผู้ต้องหาที่ 1 ได้ที่ถนนวอล์กกิ้งสตรีท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาที่ 2 ได้ที่ถนนเลียบชายฝั่งแหลมเจริญซีฟู้ด ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง และผู้ต้องหาที่ 3 ได้ที่ถนนหน้าหมู่บ้านพีเอ็มวาย ซอย 18 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2549 น.ส.เอ(นามสมมติ) ผู้เสียหายซึ่งถูกหลอกลวงไปค้าประเวณีที่ประเทศแอฟริกาใต้

ตั้งแต่เดือนต.ค.2549 และได้รับการช่วยเหลือส่งตัวกลับมาประเทศไทย เข้าแจ้งความว่าถูกน.ส.จิราพรชักชวนให้เดินทางไปทำงานบาร์เบียร์ที่ประเทศแอฟริกาใต้ โดยอ้างว่ามีรายได้ดี แต่ต้องจ่ายค่าดำเนินการเป็นเงิน 30,000 บาท ต่อมาผู้เสียหายสนใจ น.ส.จิราพรจึงพาไปหานางบังอรเพื่อทำหนังสือเดินทางและวีซ่าเข้าประเทศแอฟริกาใต้ และมีน.ส.วันเพ็ญ เป็นผู้พาเดินทางไปทำงานที่แอฟริกาใต้ เมื่อไปถึง มีนายนูเด้ อาเดรียน เวลเล่ม สามีของน.ส.วันเพ็ญมารับผู้เสียหาย ก่อนจะถูกพาไปหาน.ส.เทียมจันทร์ ไม่ทราบนามสกุล และนายไจแอนท์ ไม่ทราบนามสกุล ก่อนถูกบังคับให้ไปค้าประเวณี เฉลี่ยแล้ววันละ 4 ครั้ง นอกจากนี้ยังถูกกักขังไม่ให้ออกไปไหน เมื่อผู้เสียหายสามารถหลบหนีออกมาได้ จึงไปขอความช่วยเหลือจากทางสถานทูตไทยก่อนจะเข้าแจ้งความดังกล่าว

สอบสวนน.ส.จิราพร กล่าวว่า รู้จักกับผู้เสียหายเพราะมีที่พักอยู่ใกล้กัน เมื่อผู้เสียหายบอกว่าอยากไปทำงานต่างประเทศ จึงแนะนำให้ไปหาน.ส.บังอร ซึ่งมีสามีเป็นชาวแอฟริกาใต้

โดยให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อกันเอง ขอยืนยันว่าไม่ทราบว่าผู้เสียหายจะถูกบังคับไปค้าประเวณี ส่วนน.ส.บังอรให้การว่า เป็นผู้ทำเอกสารหลักฐานเพื่อใช้ในการเดินทางไปประเทศแอฟริกาใต้ให้กับผู้เสียหาย ด้านน.ส.วันเพ็ญกล่าวว่า ร่วมเดินทางไปกับผู้เสียหายเท่านั้น เมื่อถึงสนามบินก็แยกทางกับผู้เสียหายโดยไม่ได้พบกันอีก ไม่รู้เหมือนกันว่าผู้เสียหายเดินทางไปทำงานที่ใดจนกระทั่งมาถูกจับกุม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์