รวบแก๊งต่างชาติปลอมเอทีเอ็ม

รวบแก๊งต่างชาติปลอมเอทีเอ็ม

gมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เขตสาทร พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ณัฐธร เพราะสุนทร รอง ผบช.สตม. 


 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายโรบิน จอร์น ฟอล์คเนอร์ อายุ 25 ปี สัญชาติอังกฤษ นายเดวิด แอนเดย์เซ่น อีแวนส์ อายุ 26 ปี สัญชาติอังกฤษ นายฟาง เกิง เหนียน อายุ 27 ปี สัญชาติ ไต้หวัน พร้อมของกลางบัตรอิเล็กทรอนิกส์  332 ใบ  เงินสด  760,900 บาท เครื่องสกิมเมอร์  1 เครื่อง โดยจับกุมนายโรบิน และนายเดวิดได้ที่บริเวณซอยลาซาล 10  ก่อนขยายผลจับกุมนายฟาง ได้ที่บริเวณซอยลาซาล 28  

พล.ต.ท.ภาณุ กล่าวว่า  ชุดสืบสวนได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ธ.กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ว่ามีแก๊งชาวต่างชาติลักลอบปลอมบัตรอิเล็กทรอนิกส์ 

 ก่อนนำมาใช้ในพื้นที่จ.สมุทรปราการ รอยต่อ เขตบางนา จึงได้วางแผนเพื่อทำการจับกุม โดยจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตตามจุดเสี่ยงต่างๆในซอยลาซาล และพื้นที่ข้างเคียง กระทั่งพบชายต่างชาติต้องสงสัย ทราบชื่อต่อมาคือนายโรบิน กับนายเดวิด สวมหมวกนิรภัย ขี่จยย. ยามาฮ่า นูโว มากดเงินที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย บริเวณซอยลาซาล 10 เขตบางนา  จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมหลายใบภายในกระเป๋าคาดเอว  จึงจับกุมทั้งสอง พร้อมขยายผลจับกุมนายฟาง เพื่อนร่วมทีมได้อีก 1 คน ที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย หน้าร้านซีพีเฟรชมาร์ท ซอยลาซาล 28 ขณะกำลังกดเงิน จึงทำการจับกุม จากนั้นขยายผลไปตรวจค้นภายในห้องพักย่านถนนสุขุมวิท 64 ซอยสิริวานิช พบเครื่องสกิมเมอร์ ติดกล้องขนาดเล็ก สำหรับติดไว้ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม รวมมูลค่าความเสียหาย 3 ล้านบาท

 พล.ต.ท.ภาณุ กล่าวต่อไปอีกว่า พฤติการณ์ของกลุ่มคนร้ายรายนี้ จะนำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่แฮ็กข้อมูลมาจากต่างประเทศแล้วนำข้อมูลใส่ในบัตร

 จากนั้นจะนำบัตรมากดในประเทศไทย สร้างความเสียหาย แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ เจ้าหน้าที่พบเครื่องสกิมเมอร์ติดกล้องขนาดเล็กเอาไว้   คาดว่าคนร้ายน่าจะวางแผนนำเครื่องดังกล่าวมาใช้ในประเทศไทย โดยนำมาแฮ็กข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของคนไทย และติดกล้องเพื่อให้ดูรหัสบัตร จากนั้นก็จะนำข้อมูลที่แฮ็กได้ใส่บัตร นำไปกดในต่างประเทศ  แต่โชคดีที่คนร้ายรายนี้ยังไม่ได้ข้อมูลบัตรในระเทศไทยไป   อย่างไรก็ตาม ขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนว่า ต้องระมัดระวังการกดเอทีเอ็มแต่ละครั้ง แนะนำให้เอามือปิดบังไว้ไม่ให้บุคคลอื่น หรือกล้อง เห็นรหัสบัตร  เพราะรหัสถือเป็นสิ่งสำคัญ หากคนร้ายได้ทั้งข้อมูลและรหัสไป ก็จะง่ายในการนำไปกดเงิน นอกจากนี้ หากพบสิ่งผิดปกติที่ตู้เอทีเอ็ม ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือธนาคาร เพื่อทำการตรวจสอบทันที เพราะคนร้ายอาจนำอุปกรณ์มาติดไว้

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่า  เริ่มกระทำผิดมาตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย.

 สำหรับเงินที่กดมาได้จะนำไปใช้จ่ายกันเอง บางส่วนก็จะแบ่งให้ญาติ  ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติทั้งสาม ไม่พบการทำความผิดก่อนหน้านี้ มีเพียงนายฟาง ที่อยู่ในประเทศไทยเกินวีซ่า  ส่วนรายละเอียดอื่นๆนั้น อยู่ระหว่างสอบสวนของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ปลอมและใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม ควบคุมตัวส่งพงส.สน.บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์