รวบแก๊งค้าสัตว์ป่า เตรียมส่งออกเมนูเปิปพิสดาร


ตำรวจ ปทส. รวบ แก๊งค้าสัตว์ป่าเตรียมส่ง เต่า งูเห่า และ งูเหลือม กว่าร้อยตัว ส่งออกเป็นเมนูเปิปพิสดารในต่างประเทศ ...

พล.ต.ต.มิสกวัน บัวรา ผบก.ปทส. แถลงข่าวจับกุม นายวัลลภ นฤมิตรประชากร อายุ 39 ปี พร้อมของกลาง เต่าชนิดต่างๆ ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จำนวน 115 ตัว น้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม งูเห่าและงูเหลือม จำนวน 50 ตัว และรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีเทา ทะเบียน ตง 3505 กรุงเทพมหานคร

โดย พล.ต.ต.มิสกวัน กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้สามารถจับกุมแก๊งค้าสัตว์ป่าแล้วขยายผลจนทราบว่า นายวัลลภ เป็นผู้ลักลอบค้าสัตว์ป่าคุ้มครองส่งออกนอกประเทศอีกรายหนึ่ง และวันที่ 6 ก.ค.จะนำสัตว์ป่าไปส่งให้กับลูกค้าในที่แห่งหนึ่ง เพื่อส่งไปยังต่างประเทศ โดยจะใช้เส้นทางถนนพหลโยธินฝั่งขาออก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงนำกำลังเฝ้ารอ กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. พบรถคันดังกล่าววิ่งมาถึงหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จึงขอตรวจค้นก็พบของกลางดังกล่าวอยู่ที่กระบะหลัง บรรจุอยู่ใบถุงปุ๋ยเป็นจำนวนมาก สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า กำลังจะนำของกลางไปส่งให้กับลูกค้าเพื่อส่งไปที่ประเทศลาว แล้วส่งต่อไปยังประเทศจีน ทำเป็นเมนูเปิบพิสดารตามความเชื่อว่าบำรุงร่างกายได้เป็นอย่างดี

โดยส่วนใหญ่จะเป็นเต่าบัวและซื้อขายกันในประเทศราคากิโลกรัมละ 700 บาท แต่หากไปถึงต่างประเทศจะมีราคาเพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่า จึงแจ้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 มาตรา 19 มีโทษจำคุกไม่เกินสี่ปี ปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ปทส.ขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์