รวบแก๊งค้ายาบ้า-อาวุธสงครามเมืองนนท์รายใหญ่ พร้อมของกลางกว่า 10 ล้าน

รวบแก๊งค้ายาบ้า-อาวุธสงครามเมืองนนท์รายใหญ่ พร้อมของกลางกว่า 10 ล้าน

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 9 ธันวาคม 2549 02:00 น.

แก๊งค้ายาบ้าและอาวุธสงครามรายใหญ่ใน จ.นนทบุรี จนมุม ตำรวจนนทบุรีเห็นร่ำรวยผิดสังเกตวางแผนล่อซื้อและจับกุมได้ยกแก๊ง พร้อมของกลางยาบ้าและอาวุธสงครามล็อตใหญ่ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (8 ธ.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ สภ.อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พล.ต.ท.ปรัชญา สุทธปรีดา ผบช.ภูธรภาค 1 พ.ต.อ.อุฬาร อเนกบุณย์ พ.ต.อ.พิชัย ศิลาทอง รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรีพ.ต.อ.สถิตย์ ต้นสงวน รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์ โล่ห์สุวรรณ ผกก.สภ.อ.บางบัวทอง พร้อมตำรวจชุดสืบสวน จ.นนทบุรี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งค้ายาบ้าและอาวุธสงครามรายใหญ่ในจังหวัดนนทบุรี พร้อมของกลางยาบ้าและอาวุธสงครามจำนวนมาก

ของกลางที่ตรวจยึดได้รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ผู้ต้องหาประกอบด้วย นายสุรสิทธิ์ แหลมภู่ อายุ 25 ปี นายปิยบุตร ชุ่มชื่น อายุ 32 ปี น.ส.ยุวดี แก้วศรี อายุ 18 ปี นายประวิทย์ ตั้งตระกูลธรรม อายุ 34 ปี นายประสิทธิ์ พุทธิกุล อายุ 37 ปี นายสนธยา สร้อยทอง อายุ 43ปี นายภูมินทร์ คล้ายแก้ว อายุ 41 ปี นางยุพันธ์ ทิมพา อายุ 58 ปี นายวิทยา ลายนวล อายุ 32 ปี และนายอุดม โวหาร อายุ 24 ปี พร้อมด้วยของกลางที่ตรวจยึดได้เป็นยาบ้า จำนวน 3,619 เม็ด อาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนขนาด.357 และปืนลูกซองยาว จำนวน 5 นัด รวม 7 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนชนิดต่างๆ อีกจำนวน 93 นัด นอกจากนี้ยังมีโทรศัพท์มือถืออีกจำนวน 7 เครื่อง พร้อมทำการยึด อายัด ทรัพย์สิน เงินสด ประกอบไปด้วยบ้านเดี่ยวชั้นเดียวเลขที่ 47/90 หมู่บ้านอริสรา 1 หมู่ 5 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รถยนต์ฮอนด้า ซีวิคจำนวน 1 คัน รถกระบะอีซูซุ 1 คัน รถจักรยานยนต์คาวาซากิ 1 คัน สมุดเงินฝากของธนาคารต่างๆ จำนวน 10 เล่มโดยรวมแล้วมียอดเงินสดหมุนเวียนกว่าล้านบาท รวมทรัพย์สินที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดได้ในครั้งนี้แล้วมีมูลค่าถึงจำนวนกว่า 10 ล้านบาท

ชาวบ้านชี้เบาะแสนำจับ

โดยการจับกุมแก๊งค้ายาบ้าและอาวุธสงครามรายนี้ พ.ต.ท.ฐิติพงศ์ สุริยะฉาย สว.สส.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ต.ปรีชา นิสัยสม สว.สส.สภ.อ.บางบัวทอง สืบทราบว่าที่บ้านเลขที่ 47/90 หมู่บ้านอริสรา 1 ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวยุวดี เป็นแหล่งลักลอบซื้อขายจำหน่ายยาบ้ารายใหญ่ให้กับวัยรุ่นในพื้นที่มาเป็นเวลานาน จนมีฐานะร่ำรวยผิดปกติ โดยสามารถซื้อบ้านซื้อรถด้วยเงินสด จึงได้ส่งสายตำรวจชุดสืบสวนไปทำการล่อซื้อจนได้หลักฐานชัดเจน จากนั้นจึงได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวพบของกลางยาบ้าและอาวุธปืนชนิดต่างๆอีกจำนวนหลายกระบอกแล้ว พร้อมทำการสอบสวนขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ (อาวุธปืนสงคราม) และข้อหามีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้งหมดซึ่งเชื่อว่าได้จากการขายยาบ้าให้ กับ พนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) เพื่อทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์