รวบแก๊งค้ายานรกพร้อมของกลาง13ล้าน

ตำรวจทลายแก๊งยาเสพติดย่านลาดพร้าว ได้ 2 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5 หมื่นเม็ด ยาไอซ์ 1 กก. ยึดทรัพย์มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท ตัวการใหญ่ไหวทันหลบหนีไปได้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม พล.ต.ต.เอื้อพงศ์ โกมารกุล ณ นคร รองผบช.น. พล.ต.ต.สมวุฒิ วรรณพิรุณ ผบก.น. 4 พ.ต.อ.พชร บุญสิทธิ์ รอง ผบก.น.4 พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุขกรี คันศร สวป.ในฐานะผู้ควบคุมชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด บก.น.4 ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายพรชัย ร่มโพธิ์ทอง หรือต้น อายุ 33 ปี และ น.ส.เล็ก (นามสมมติ) อายุ 17 ปี พร้อมของกลางยาบ้า54,200 เม็ด ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม รถยนต์ 3 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน รวมมูลค่าของกลาง 13 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 361/1 ซอยลาดพร้าว 132 แยก 5 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.

 พล.ต.ต.เอื้อพงศ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดของบก.น.4 สืบทราบว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญพักอาศัยอยู่ภายในซอยดังกล่าว จึงนำกำลังไปสังเกตการณ์ กระทั่งพบนายพรชัยเดินหิ้วถุงพลาสติกออกมาจากบ้านด้วยท่าทางมีพิรุธจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น

 จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบยาไอซ์ 2 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในถุง ระหว่างนั้นนายพรชัยพยายามตะโกนให้แฟนสาวช่วย เมื่อแฟนของนายพรชัยรู้ว่าตำรวจบุกเข้าจับกุมจึงรีบหลบหนีออกจากบ้าน ชุดจับกุมกระจายกำลังกันปิดล้อมจนสามารถจับกุมแฟนของนายพรชัยไว้ได้ ขณะที่นายศักดิ์ชัย แจ่มแสง หรือเปิ้ล อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นตัวการใหญ่สามารถหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ตรวจค้นบ้านพักพบยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในตู้เย็น ส่วนยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์นิสสัน ทะเบียน 6ง 7576 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถสภาพเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว จึงยึดเอาไว้ตรวจสอบ

 พ.ต.ท.สุขกรี กล่าวว่า จากการสอบสวนพบว่านายศักดิ์ชัยและนายพรชัยเคยถูกดำเนินคดีข้อหายาเสพติดมาก่อน จากนั้นไปรู้จักสนิทสนมกันในเรือนจำ โดยนายศักดิ์ชัยพ้นโทษออกมาได้ 1 ปีแล้ว ส่วนนายพรชัยเพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้ 3 เดือน เมื่อออกมาไม่มีงานทำ จึงรับจ้างนายศักดิ์ชัยคอยส่งยาเสพติดให้ลูกค้าที่ติดต่อเข้ามา ได้ค่าจ้างครั้งละ 2,000 บาท พร้อมกับแลกยาไอซ์ไว้เสพ แต่ละวันจะส่งประมาณ 7 ครั้ง เพื่อต้องการทำยอด ทำให้ได้เงินเกือบหมื่นบาท



 ส่วนพื้นที่ที่กลุ่มผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้ามักจะอยู่ย่านซอยลาดพร้าว 128 และห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ นายศักดิ์ชัยจะเป็นคนติดต่อนัดหมายรับยาเสพติดทั้งหมด โดยจะสั่งยาบ้ามาจากผู้ต้องหาในเรือนจำ เบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นเรือนจำใด ทราบเพียงว่าเป็นเครือข่ายเรือนจำที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์