รวบแก็งปล่อยเงินกู้ ออกหากินหลายจังหวัด

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 2 กำชับการป้องกันและปราบปรามการปล่อยเงินกู้นอกระบบที่ผิดกฎหมาย

และตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วสั่งการให้สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กวาดล้างจับกุมกลุ่มแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบที่ผิดกฎหมายในพื้นที่อย่าง จริงจังและต่อเนื่อง พฤติการณ์กล่าวคือกลุ่มแก๊งดังกล่าว มาจากจังหวัดระยองและจันทบุรีมาปล่อยเงินกู้ให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยทำหนังสือสัญญากู้เงินถูกต้องตามกฎหมายไม่มอบสำเนาคู่ฉบับให้กับลูกหนี้ แต่มีข้อตกลงการเก็บดอกเบี้ยกับลูกหนี้ไว้นอกเหนือสัญญาวันรุ่งขึ้นจะส่ง ลูกจ้างไปเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาทต่อวันทันที ปล่อยเงินกู้ให้ลูกหนี้รายละ3000-50,000 บาท

หากลูกหนี้ไม่ชำระตรงตามกำหนด ฝ่ายเจ้าหนี้จะส่งกลุ่มชายฉกรรจ์ไปทวงหนี้

โดยการข่มขู่และใช้กำลังทำลายทรัพย์สินและทำร้ายลูกหนี้จนได้รับบาดเจ็บ หรือบางครั้งจนถึงขั้นเสียชีวิต สร้างความหวาดกลัวแก่ประชาชนในการดำรงชีพปกติ ซึ่งเป็นผลกระทบต่อครอบครัว สังคม เศรษฐกิจ ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนความสงบเรียบร้อยของสังคมโดยรวม

ทั้งนี้จากการสืบสวนของ พต.ท.ชยุต เชื้อเกษม สว.สส.สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว

ทราบว่านายเกษม ดาวประกาย กับพวกเป็นกลุ่มแก๊งเจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้จากจังหวัดจันทบุรี เช่าบ้านอยู่บ้านเลขที่ 7 ซอย 3 ถนน เทศบาล 21 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว มาปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว จึงได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสระแก้วไปทำการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบสิ่งของตามบัญชีและจับกุม มีดังนี้คือ

1. นายเกษม ดาวประกาย อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 34/34ม.8 ต.พลวง อ.เขาดิฌกุฎ จ.จันทบุรี2.นายอาทิตย์ สุธงษา อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 181/1 หมู่ 2 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น อ.เมือง จ.สระแก้ว3.นายปรัชญา ทุมพิลา อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 105 ม.5 ต.ท่าแยก อ.เมือง จ.สระแก้ว4.นายปรัชญา เจริญสุข อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 110 ม.9 ต.เขาวัว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่าร่วมกันเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตรากฎหมายกำหนด.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์