รวบแก็งค้ากัญชารายใหญ่-ยึดได้กัญชาอัดแท่ง 198 กก.


เมื่อเวลา 10.00 น. ที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 อำเภอเมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สูงเนิน และ สภ.สีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ได้แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ ได้ผู้ต้องหา 2 คน คือ นายเกรียงศักดิ์ สมบัติ อายุ 28 ปี อยู่หมู่ที่ 10 ต.โพธิ์ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี และนายสมชาย สมบัติ อายุ 26 ปี อยู่หมู่ 10 ต.โพธิ์ศรี อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี สองพี่น้อง พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งจำนวน 198 แท่ง น้ำหนักรวม 198 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท รถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นบิ๊กเอ็ม แบบแคปจำนวน2 คัน และโทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง


ทั้งนี้ก่อนจับกุม ตำรวจ สภ.สูงเนินได้ออกตรวจตราความสงบเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ และพบรถยนต์กระบะจอดอยู่ภายในรีสอร์ตบึงแก้ว ตำบลมะเกลือใหม่ อำเภอสูงเนิน โดยด้านหลังรถยนต์กระบะบรรทุกถุงปุ๋ยขนาดใหญ่หลายถุง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวทำการขอตรวจค้นและพบกัญชาอัดแท่งจำนวน 198 แท่ง บรรจุอยู่ภายในถุงปุ๋ยด้านหลังกระบะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัวนายเกรียงศักดิ์ สมบัติ อายุ 28 ปี คนขับรถกระบะ ก่อนจะขยายผลจับกุมนายสมชาย สมบัติ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาอีกคนได้เพิ่มเติมในเวลาต่อมา


จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพรรคพวกที่เหลือที่ทำหน้าที่ขับรถยนต์นำทางซึ่งได้หลบหนีไปแล้ว รับจ้างขนกัญชาทั้งหมดมาจากพื้นที่จังหวัดสกลนคร เพื่อไปส่งให้ลูกค้าย่านมีนบุรี กรุงเทพฯ โดยได้ค่าจ้างในการขนกัญชาจำนวน 5 หมื่นบาท ตำรวจจึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ และจะได้ทำการสืบสวนเพื่อจับตัวพรรคพวกที่ยังหลบหนีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์