รวบเหนกไผ่เขียวสมุนโจ๊กไผ่เขียว

รวบ "เหนก ไผ่เขียว" สมุน "จิ๊บ-โจ๊ก ไผ่เขียว" หลังรวมกันยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วหลบหนี ตร.ปทุมธานีสนธิกำลัง ปปส.ภาค 1 และฝ่ายปกครองกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ ได้ผู้ต้องหาเกือบ 435 คน

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 23 ธ.ค. พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง.ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย นายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.วัฒนา เขตร์สมุทร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายเอนก หรือเหนก คลังสมบัติ หรือ เหนกไผ่เขียว อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.6 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา หนึ่งในแก๊งจิ๊บและโจ๊ก ไผ่เขียว ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี เลขที่ 1496/2552 ในข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ใจความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2553 เวลาประมาณ 03.00 น. นายอเนก คลังสมบัติ หรือเหนก ไผ่เขียว ผู้ต้องหารายนี้ ได้ร่วมกับ นายชาญชัย หรือโจ๊ก ประสงค์ศิล ผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการวิสามัญในคดีต้องโตมี่ และนายนพพล หรือจิ๊บ ประสงค์ศิล ได้นำยาบ้า จำนวน 200 เม็ด ที่สายลับปลอมตัวเป็นลูกค้าสั่งซื้อยาบ้า โดยนัดส่งของกันที่บริเวณหน้าปากซอยรังสิตคอมเพล็กซ์ ม.14 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 ขณะที่ทั้ง 3 คนนำยาบ้ามาส่งให้สายลับที่ล่อซื้อนั้นปรากฏว่าคนร้ายทั้งหมดเกิดรู้ตัวและได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่สาบลับและกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเข้าจับกุมเพื่อหลบหนี โดยนายเอนก คลังสมบัติ และนายชาญชัย หรือโจ๊กไผ่เขียว สามารถหลบหนีไปได้ ส่วนนายนพพล หรือจิ๊บ ไผ่เขียว ถูกจับกุมเอาไว้ได้ในที่เกิดเหตุในครั้งนั้น ซึ่งนายเนอก ก็ได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตลอด

 พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง.ผบช.ภ.1 กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 โดยการนำของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รรท.ผบช.ภ.1 สืบทราบว่านายอเนก คลังสมบัติได้หลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเลขที่ 72/24 ม.6 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านของนางรพีพรรณ ประเสริฐ อายุ 44 ปี ญาติของนายอเนก จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมและทำการตรวจค้น ซึ่งผลจากการตรวจค้นสามารถจับกุมตัวเอนก หรือเหนก ไผ่เขียวเอาไว้ได้ และยังตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้นรีวอลเวอร์ ยี่ห้อสมิทแอนด์แวสสัน สีดำ ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอกและกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 8 นัด จึงควบคุมตัวทั้งสองพร้อมของกลางมาสอบสวน

 นายเอนก  หรือเหนก ไผ่เขียว กล่าวว่า ตนอยู่ในกลุ่มของโจ๊ก และจิ๊บ ไผ่เขียวจริง โดยในวันเกิดเหตุนั้น ตนเองและนายโจ๊ก นายจิ๊บ ได้ร่วมกันนำยาบ้าจำนวน200เม็ดมาส่งให้ลูกค้า โดยตนเองนั้นทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์มาล่วงหน้าเพื่อตรวจสอบสถานที่ และระหว่างนั้นนายโจ๊กและนายจิ๊บ ได้เดินทางมาถึงพร้อมยาบ้า 200เม็ด เพื่อส่งให้ลูกค้า แต่ไหวตัวทันว่าลูกค้าเป็นสายตำรวจนายโจ๊กและนายจิ๊บจึงได้ยิงต่อสู้เพื่อหลบหนี ส่วนตนเองนั้นไม่มีอาวุธปืนติดตัวจึงรีบหลบหนีไปพักอยู่ที่บ้านญาติๆแถวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อมาเมื่อรู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญโจ๊ก ไผ่เขียวและจับกุมจิ๊บ ไผ่เขียวไว้ได้ ตนเองก็กำลังปรึกษากับญาติๆเพื่อจะติดต่อขอมอบตัวแต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเอาไว้ได้ในวันนี้

ตร.ปทุมสนธิกำลังปปส.ภาค1กวาดล้างยาเสพติด

เมื่อเวลา 10.30 น.ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองครองสิริราชสมบัติครบรอบ 60 ปี เทศบาลเมืองท่าโขลง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.วัฒนา เฉลิมเขตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี นายเลอเกียรติ แก้วศรีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.พรชัย เจริญวงศ์ รอง.ผบก.ปส.3 นายสมนึก บุญกล่อม ปปส.ภาค 1 ร่วมกันแถลงข่าวผลการกวาดล้างจับกุมผู้เสพ ผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยมีผู้ต้องหาและของกลางที่ถูกกวาดล้างจับกุมเป็นจำนวนมาก

 พล.ต.ต.วัฒนา เขตร์สมุทร  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ดำเนินการกวาดล้างยาเสพติดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศให้เห็นผลภายในเวลา 1 เดือน วันนี้ในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 06.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดปทุมธานี ที่มีอยู่ 14 สถานีตำรวจ ได้สนธิกำลังร่วมกับทหาร ปปส. ฝ่ายปกครอง ทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน จำนวนประมาณ 500 นาย ออกกวาดล้างกลุ่มผู้ลับลอบค้ายาเสพติด ผู้เสพยาเสพติด และแรงงานด่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองในทุกพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานี

 โดยผลการกวาดล้างจับกุม เจ้าหกน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 435 คน แบ่งออกเป็นผู้ต้องหาเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งค้าและเสพหรือครอบครองจำนวน 209 คน ผู้ต้องหาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจำนวน 111 คน ผู้ต้องหามีอาวุธปืนโดยผิดกฎหมายจำนวน 10 คน ที่เหลือเป็นผู้ต้องหาอื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากผู้ต้องหาแล้ว ยังสามารถตรวจยึดยาเสพติดและของกลางได้อีกจำนวนมาก คือ ยาบ้าจำนวนทั้งสิ้น 5432 เม็ด กัญชา 3 ห่อ ยาไอซ์ 3 ห่อเล็ก อาวุธปืนทั้งปืนสั้นและปืนยาวจำนวน 10 กระบอก ซึ่งผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดจะได้นำส่งพนักงานสอบสวนของแต่ละพื้นที่ทั้ง 14 สถานีแยกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 พล.ต.ต.วัฒนา เฉลิมเขตร์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ หลังจากการกวาดล้างจับกุมในครั้งนี้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังมิได้หยุดเพียงเท่านี้ แต่จะมีการสนธิกำลังกับฝ่ายต่างๆในการออกกวาดล้างจับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้าในพื้นที่อย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อให้จังหวัดปทุมธานี ปลอดจากยาเสพติดต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์