รวบเพิ่มเพือนไอ้เกม ดูต้นทาง! สารภาพมัดฆ่าน้องแก้ม

รวบเพิ่มเพือนไอ้เกม ดูต้นทาง! สารภาพมัดฆ่าน้องแก้ม



รวบเพิ่ม1เพื่อน”ไอ้เกม”ดูต้นทาง!สารภาพมัดฆ่าน้องแก้มแยกขัง”วันชัย”-จับตา24ชม.แฉนักโทษเกลียดจ้องทำร้ายพ่อแฉติดหนังโป๊-มั่วผู้หญิงช็อก!พนง.รถไฟเสพยาเพียบ

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม นายวิทยา สุริยะวงศ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการควบคุมตัวนายวันชัย แสงขาว หรือ เกม ผู้ต้องขังคดีฆ่าข่มขืน น้องแก้ม เด็กหญิงวัย 13 ปี บนรถไฟขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯว่าได้มอบหมายให้ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้รับผิดชอบ พิจารณาการดูแลอย่างเหมาะสม ในการควบคุมผู้ต้องขัง ไม่ให้หลบหนีและปลอดภัยเนื่องจากพฤติกรรมก่อเหตุเป็นความผิดที่ละเอียดอ่อนจึงต้องดูแลใกล้ชิด

สั่งแยกขัง”ไอ้เกม”กันถูกทำร้าย

นายวิทยา เปิดเผยว่าผู้ต้องขังในเรือนจำส่วนใหญ่ แม้อยู่นอกเรือนจำจะกระทำความผิด แต่เมื่ออยู่ในเรือนจำที่เป็นสังคมแบบเพศเดียวและวัยใกล้เคียงกัน มักจะมีความเห็นใจเหยื่อที่ถูกกระทำและรู้สึกสำนึกผิด จึงมักไม่พอใจคนที่กระทำความผิดในคดีล่วงละเมิดทางเพศ ดังนั้นในระยะแรกจำเป็นต้องแยกการดูแลออกจากผู้ต้องขังรายอื่น ป้องกันการถูกทำร้าย

จับตาในคุกตลอด24ชั่วโมง

ทั้งนี้ เชื่อว่าหลังกระแสสังคมลดลงจะสามารถคุมขังนายวันชัยรวมกับผู้ต้องขังรายอื่นได้ตามปกติ และหวังว่าหลังต้องโทษถูกคุมขังอย่างน้อย 5 ปี นายวันชัยน่าจะรู้สึกถึงความผิดที่ได้ก่อไว้ ส่วนกรณีที่ต้องมีการบำบัดหรือตรวจสภาพจิตใจเพิ่มเติมหรือไม่ กรมราชทัณฑ์จะดำเนินการตามคำสั่งศาล

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีการคุมเข้ม แยกขัง นายวันชัย โดยมีกล้องวงจรปิดสังเกตการณ์ ตลอด 24 ชม. และดูแลเป็นกรณีพิเศษ

“ไอ้เกม”เครียดหวั่นโดนสกรัม

ทางด้าน นายสุทิน ชิตชอบ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า นายวันชัย ซึ่งถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำคืนแรกที่ผ่านมา มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งได้จัดเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 นาย ติดตามดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด โดยได้จัดอาหารไปให้นายวันชัย รับประทานภายในห้องขังแทนการลงมารับประทานอาหารร่วมกับผู้ต้องขังรายอื่น

“จากการสังเกตพฤติกรรมของผู้ต้องขังรายอื่นแสดงออกชัดเจนว่า อยากจะทำร้ายนายวันชัย ซึ่งแม้จะมีมาตรการป้องกันอย่างดี แต่ เนื่องจากมีผู้ต้องขังกว่า 2,000 คน จึงอาจจะหาโอกาสเข้ามารุมทำร้ายนายวันชัยได้ เพราะส่วนใหญ่รังเกียจผู้ต้องหาฆ่าข่มขืนเด็กอย่างรุนแรง”นายสุทินกล่าว

รวบอีกเพื่อนไอ้เกม“ดูต้นทาง” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนขยายผลเรียกตัวพนักงานรถไฟต้องสงสัยว่าจะมีส่วนรู้เห็นกับ นายวันชัย มาสอบปากคำอย่างละเอียดอีก 4 ราย ปรากฎว่า นายเอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี พนักงานทำความสะอาดบนขบวนรถไฟ รับสารภาพว่ารู้เห็นเกี่ยวกับการฆาตกรรมครั้งนี้ด้วย

โดยนายวันชัยเล่าให้ตนฟังในวงดื่มเบียร์ว่าแอบมองเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่บนโบกี้ที่ 3 ตั้งแต่ขึ้นขบวนจาก จ.สุราษฎร์ธานี รวมทั้งวางแผนจะเข้าไปข่มขืน จากนั้นนายวันชัยก็ได้ไปก่อเหตุ โดยมีตนคอยดูต้นทางให้ และเมื่อนายวันชัยกลับออกมา ตนถามว่าเด็กอยู่ที่ไหน นายวันชัยก็ได้ตอบว่าได้โยนทิ้งไประหว่างสถานีวังก์พงกับเขาเต่าแล้ว

สอบปากคำต้องสงสัยเพิ่มอีกราย

ภายหลังจากสอบปากคำ ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาเป็นผู้ให้การสนับสนุนให้ผู้อื่นข่มขืน พร้อมกับส่งตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดหัวหินเพื่อทำการฝากขัง และถูกส่งตัวเข้าเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์แล้ว ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนยังได้สอบปากคำผู้ต้องสงสัยอีกคน เป็นพนักงานปูเตียงในขบวนรถเร็วที่เกิดเหตุ ซึ่งอาจจะมีส่วนรู้เห็นในเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ด้วย

พ่อเผยหมกมุ่นดูหนังโป๊-มั่วกาม

ขณะที่ นายสุวัฒน์ แสงขาว พ่อของนายวันชัย ให้ปากคำว่า ลูกชายมีพฤติกรรมเก็บตัวเงียบ หมกมุ่นชอบดูหนังลามก ก่อนเกิดเหตุพาผู้หญิงเข้าบ้านกว่า 12 คนไม่ซ้ำกัน

แท็บเล็ต-ไอโฟนหลักฐานมัด

วันเดียวกัน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้วัตถุพยานสำคัญเพิ่มเติม คือ แท็บเล็ต ของน้องแก้ม โดยเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม นายวันชัย ได้โทรศัพท์หาเพื่อนคนหนึ่ง บอกว่าจะมาหาที่บ้านย่านซอยระนอง และเช้าวันรุ่งขึ้น ได้เดินทางมาพร้อมแท็บเล็ตกับไอโฟน5 โดยอ้างว่า ไม่อยากให้แฟนรู้ว่าซื้อแท็บเล็ตใหม่ จึงขอฝากไว้ ส่วนไอโฟน5 นั้น นายวันชัยเก็บไว้ที่ตัว ต่อมา เพื่อนของนายวันชัยเกิดความหวาดกลัวว่าจะมีความผิด จึงได้นำแท็บเล็ตไปคืนตำรวจรถไฟนพวงศ์

จากการตรวจสอบแท็บเล็ต เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นของ “น้องแก้ม” เพราะด้านหลังแท็บเล็ตมีข้อความเขียนว่า โครงการเพื่อการศึกษา ตัวย่อ น.บ. คาดว่ามาจาก “สตรีนนทบุรี” ขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อสอบปากคำอาจารย์ ร.ร.สตรีนนทบุรี เพื่อเป็นพยานและหลักฐานมัดตัวผู้ต้องหาว่า ได้ทรัพย์สินของผู้ตายมาได้อย่างไร

ภาพวงจรปิดมัดตอนเอาไปขาย

ก่อนหน้านี้ ชุดสืบสวนติดตามไอโฟน5 ของผู้ตายจนทราบว่า นายวันชัย นำไปขายที่ร้านโทรศัพท์ย่านศรีย่าน โดยเจ้าของร้านมีหลักฐานสำเนาบัตรประชาชนของนายวันชัย พร้อมกับมีภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพ ขณะที่ นายวันชัย เอาไอโฟนไปขายที่ห้างเอดิสัน ศรีย่าน ในเวลา 10.58 น. วันที่ 6 กรกฎาคม

ตรวจดีเอ็นเอคาด2วันรู้ผล

 พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่ได้เก็บเนื้อเยื่อที่เล็บ และคราบต่างๆ ตามร่างกายของน้องแก้มไปตรวจสอบ โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยได้แคะเนื้อเยื่อที่ติดเล็บไปสกัด หากตรวจพบอสุจิหรือคราบ หรือเนื้อเยื่อต่างๆ ก็จะสามารถบอกได้ว่ามีของผู้ใด ติดอยู่ที่ร่างกายของผู้เสียชีวิตบ้าง มีมากกว่า 1 คนหรือไม่  ซึ่งต้องตรวจอย่างแม่นยำและละเอียด จะต้องสกัดดีเอ็นออกมาให้เพียงพอเพื่อตรวจเปรียบเทียบว่าดีเอ็นเอกับใครบ้างเพื่อใช้ยืนยันหลักฐาน คาดว่าภายใน 2 วันจะทราบผล

ร.ฟ.ท.มอบเงินเยียวยาญาติ

              ขณะเดียวกัน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) แจ้งว่า จะมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ครอบครัวของน้องแก้มเป็นจำนวน 360,000 บาท และรับเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดอภิธรรมศพ ตั้งแต่วันที่ 8-10 กรกฎาคม และพิธีฌาปนกิจศพ ในวันที่ 13 กรกฎาคม เมื่อเสร็จงานแล้ว การรถไฟฯ จะหารือมารดาและครอบครัวของน้องแก้มเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป นอกจากนี้ยังเสนอมอบทุนการศึกษาให้แก่ น.ส.กนลา พิทักษ์จำนงค์ พี่สาวของน้องแก้ม ที่ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 จนจบปริญญาตรี และพร้อมรับเข้าบรรจุเป็นพนักงานการรถไฟฯ เมื่อจบการศึกษา

ผุด5มาตรการล้อมคอก

                สำหรับมาตรการเร่งด่วนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก ประกอบด้วย  1.ให้ทบทวนและตรวจสอบคุณสมบัติและประวัติลูกจ้างชั่วคราวที่เป็นพนักงานรถนอน จำนวน 90 คน ที่รับสมัครในรุ่นเดียวกันกับผู้ต้องหาใหม่อีกครั้ง 2. ในการรับสมัครพนักงาน หรือลูกจ้างเข้าทำงานในการรถไฟฯ ในหน้าที่ด้านบริการที่เกี่ยวข้องกับผู้โดยสาร จะต้องมีการตรวจสอบประวัติ และสุขภาพจิต และยังไม่ให้ปฏิบัติงานหากยังไม่ทราบผลการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

              3.ห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งในสถานีและบนขบวนรถไฟ รวมทั้งห้ามผู้โดยสารดื่มสุราและแอลกอฮอล์บนขบวนรถไฟด้วย เริ่มตั้งแต่วันที่ 11กรกฎาคม เป็นต้นไป

              4.ให้มีรถนอนชั้น2 เฉพาะสุภาพสตรี (Lady Car) อย่างน้อยขบวนละ 1 คัน ในขบวนรถที่มีการพ่วงรถนอน และ5.ติดปุ่มแจ้งเหตุฉุกเฉิน ภายในที่นอนบนขบวนรถนอนทุกคัน

ติดป้ายห้ามขาย-ดื่มสุราบนรถไฟ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสถานีรถไฟหัวลำโพงว่า เจ้าหน้าที่การรถไฟได้นำป้ายสติกเกอร์สั่งห้ามจำหน่าย-ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไปติดไว้ที่บริเวณสถานีและบนขบวนรถไฟ เพื่อแจ้งเตือนผู้โดยสาร หลังการรถไฟออกมาตรการสั่งห้ามจำหน่าย-ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งบริเวณสถานีและบนขบวนรถไฟ เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2557 ซึ่งตรงกับวันอาสาฬหบูชา

รุดสอบ‘เจ้ดา’ ขายยาบ้าให้ไอ้เกม

 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางมาสอบปากคำนางจินดา พันธรักษ์ หรือ เจ๊ดา แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1537/45 ชุมชนหน้าสถานีรถไฟ ซอย 10 ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ที่นายวันชัย อ้างว่าเป็นผู้ขายยาบ้าให้ตนนำมาเสพ ก่อนก่อคดีสะเทือนขวัญ

แฉพนง.รถไฟหลายคนเป็นลูกค้า

นางจินดาให้การรับสารภาพว่า ได้ขายยาบ้าให้นายวันชัย เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จำนวน 2 เม็ด ในราคา 440 บาท โดยได้โทรศัพท์หานายวิชัย รัตนอุบล หรือ ตุ๋ย อยู่ซอย 8 ชุมชนเดียวกัน ให้นำยาบ้ามาให้ จากนั้นจึงขายต่อให้นายวันชัย ต่อมา เมื่อทราบข่าวว่านายวันชัย ไปก่อเหตุข่มขืนฆ่าน้องแก้มบนรถไฟ ก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เสียใจที่ขายยาบ้าให้นายวันชัยในวันนั้น และรู้สึกเสียใจต่อครอบครัวของ น้องแก้ม ด้วย ไม่คิดว่านายวันชัยจะเป็นคนเหี้ยมโหดอย่างนี้ อย่างไรก็ตาม นางจินดา ได้สารภาพด้วยว่า ได้ขายยาบ้าให้กับเจ้าหน้าที่รถไฟรายอื่นอีกหลายคน

พ่อค้ายาอีกรายไหวตัวเผ่นหนีทัน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจสอบบ้านนายวิชัย หรือ ตุ๋ยในซอย 8 ชุมชนหน้าสถานีรถไฟ คนที่นางจินดา ซัดทอดว่าเป็นคนส่งยาบ้ามาให้อีกทอดหนึ่ง แต่ไม่พบตัว มีแต่ลูกชายที่อ้างว่านายวิชัย เดินทางไปต่างจังหวัด แต่ไม่ทราบว่าไปที่ไหน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายวิชัยต่อไป

“ประภัสร์”ระบุทุกอย่างจบแล้ว

นายประภัสร์ จงสงวน อดีต ผู้ว่า รฟท. เปิดเผยหลังถูกปลดพ้นตำแหน่ง ผู้ว่า รฟท. ว่า การดำเนินชีวิตหลังจากนี้ยังไม่ได้วางแผนจะทำอะไรต่อไป อาจจะใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว และของดแสดงความคิดเห็นในขณะนี้ เพราะทุกอย่างได้จบลงแล้ว อีกทั้งการทำหน้าที่ของตนก็ได้จบลงเช่นกัน แต่ในความเป็นจริงปัญหาที่เกิดขึ้นต้องได้รับการแก้ไขก่อน ซึ่งไม่มีประโยชน์อะไรที่ตนจะแสดงความคิดเห็นตอนนี้ นอกจากนี้ยังเปรียบเปรยให้เห็นว่า การทำงานในส่วนของตนเองก็มีลักษณะคล้ายกับการเล่นลิเก เมื่อลิเกเล่นจบ ทุกอย่างก็ต้องจบ ตอนนี้รู้สึกเฉยๆ

 “บิ๊กตู่”สะเทือนใจ-สั่งเร่งเอาผิด

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 20.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวในรายการ “คืนความสุขให้คนในชาติ”ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับคดีสะเทือนขวัญคดีนี้ว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจและน่าสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง ที่เกิดขึ้นกับประชาชนผู้บริสุทธิ์ ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงในสังคม ขณะเดินทางโดยสารรถไฟ ในเรื่องนี้ตนได้เร่งรัดไปแล้วว่าขอให้นำไปสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างรวดเร็ว เพื่อจะได้ดำเนินการกับผู้กระทำความผิดตามหลักฐานที่มีอยู่ สังคมต้องช่วยกันในการสร้างจิตสำนึก การเฝ้าระวัง และความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เตือนสื่อลดนำเสนอดาราแต่งโป๊

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า บรรดาสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ก็จะต้องไม่นำเสนอเนื้อหาที่ยั่วยุทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นดารา นักร้อง นักแสดงแต่งกายล่อแหลมยั่วยุ ขัดต่อวัฒนธรรมอันดีงามของประเทศไทย คงต้องให้ลดลงบ้าง ข้าราชการเจ้าหน้าที่ จะต้องมีความรับผิดชอบ มีความสำนึก ถึงแม้ว่าเรื่องใดที่เกิดขึ้นมาแล้ว และเราจะไปแก้ไขภายหลังนั้น เป็นไปได้ยาก

ชี้ต้องแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

“วันนี้เราแก้ปัญหาเหมือนกับวัวหายล้อมคอกทุกครั้ง เราต้องแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นต้องแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งในเรื่องของความบกพร่อง ความเสียหาย และหายนะที่เกิดขึ้นในองค์กรของตนเอง” หัวหน้า คสช. กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์