รวบเพิ่มอีก1แก๊งฆ่าโหดส.ต.อ.ลำพูน

"สุดโหด ฆ่ายัดหินในท้องถ่วงน้ำ"


จากกรณีส.ต.อ.พัฒน์ ธัญสม อายุ 33 ปี ตำรวจชุดสืบสวนจ.ลำพูน ถูกฆ่าและทิ้งศพในอ่างเก็บน้ำแม่สาร หมู่ 2 ต.ศรีบัวบาน อ.เมืองลำพูน สภาพสวมกางเกงขาสั้น มือและเท้าทั้ง 2 ข้างถูกมัดด้วยเส้นลวด ลำคอถูกเชือด และที่หน้าท้องถูกกรีดเป็นแผลกว้าง ถูกเย็บด้วยลวดมีก้อนหินขนาดเขื่องยัดไว้ในช่องท้อง 1 ก้อน ราวนมขวาและซ้ายถูกแทงเป็นแผลลึก อีกทั้งยังพบลำไส้และอวัยวะภายในถูกนำไปทิ้งอีกจุดหนึ่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายสุรพงษ์ จำปาที อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143/2 ถนนเจริญราษฎร์ ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน มีอาชีพรับทำกรอบรูปวิทยาศาสตร์ และซื้อขายอาวุธปืน สารภาพแค้นผู้ตายแอบตีท้ายครัว เลยต้องฆ่าแบบสุดโหด และเตรียมจับเพื่อนร่วมแก๊งอีก 2 คน ที่ร่วมกันฆ่าโหด ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

ความคืบหน้าคดีนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.ศุภวุฒิ สังข์อ่อง ผบช.ภาค 4 พร้อมด้วยพล.ต.ต.บุญชอบ คงน้อย รองผบช.ภาค 4 พ.ต.อ.จตุพล ปานรักษา รองผบก.ศสส.ภาค 4 และพ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.สส.ภาค 4 ร่วมแถลงจับกุมนายนันทกร จำปาที อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149/ 11 หมู่ 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าของร้านทำกรอบรูป พี่ชายของนายสุรพงษ์ ผู้ต้องหาฆ่าโหดส.ต.อ.พัฒน์ ธัญสม ตำรวจสืบสวน จ.ลำพูน

"คาดขัดแย้งธุรกิจปืน ชู้สาว"


พล.ต.ท.ศุภวุฒิเปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่าส.ต.อ.พัฒน์มีเรื่องบาดหมางกับนายสุรพงษ์ น้องชายของนายนันทกร อย่างรุนแรงหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเกี่ยวกับการจำหน่ายปืน การรับจ้างซ่อมปืน และเรื่องชู้สาว จึงว่าจ้างให้พี่ชาย ซึ่งทำกรอบรูปอยู่ในจ.ขอนแก่นนำชายไม่ทราบชื่อคนหนึ่งร่วมกันไปสังหารผู้ตาย โดยก่อนเกิดเหตุใช้โทรศัพท์มือถือติดต่อกัน นายสุรพงษ์โทร.นัดหมายกับผู้ตายจะไปซ้อมยิงปืนกันที่บ้านจำบอน อ.เมือง จ.ลำพูน และให้นายนันทกรกับชายไม่ทราบชื่อขับรถกระบะมิตซูบิชิ สีน้ำเงิน ทะเบียน พ 4088 ขอนแก่นไปรับผู้ตายที่บ้านพัก และนั่งรถไปด้วยกัน

ผบช.ภาค 4 กล่าวต่อว่า หลังจากญาติผู้ตายสงสัยการหายไปของส.ต.อ.พัฒน์ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันสืบหา จนกระทั่งพบศพส.ต.อ.พัฒน์ และสืบสาวราวเรื่องจนได้ความว่าหลังจากผู้ตายนั่งรถออกไปแล้วไปซ้อมยิงปืนที่บ้านจำบอนจริง โดยเบิกเป้าปืนจากที่ทำงานของผู้ตายไป เมื่อตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบว่าที่สนามยิงปืนมีคราบเลือด แถมมีร่องรอยการมายิงปืนใหม่ๆ ที่ต้นไม้หลังโครงเป้าปืน นอกจากนี้ระหว่างทางจากสนามยิงปืนไปยังอ่างเก็บน้ำแม่สารที่พบศพมีรอยล้อรถยนต์ และสภาพพื้นดินที่มีรอยลากถูเป็นทางยาว จากเนินดินไปยังอ่างเก็บน้ำ นอกจากนี้ยังมีพยานหลักฐานอื่นๆ อีกที่เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ จ.ลำพูน ตรวจเก็บรักษาไว้

"ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา"


ด้านพ.ต.อ.ยรรยงกล่าวว่า จากการให้พยานดูภาพถ่ายระบุว่าผู้ที่ขับรถเข้าไปรับผู้ตายที่บ้านพักคือนายนันทกร จึงขออนุมัติศาลจังหวัดลำพูนออกหมายจับ และประสานมายังภาค 4 ตรวจสอบ กระทั่งจับกุมตัวนายนันทกรได้ที่ซอยสวัสดี เขตเทศบาลนครขอนแก่น

พร้อมของกลางรถกระบะมิตซูบิชิ สีน้ำเงิน ทะเบียน พ 4088 ขอนแก่น ซึ่งพยานในละแวกนั้นให้การว่า นายนันทกรเป็นผู้ขับขี่รถคันนี้เป็นประจำ และล่าสุดเมื่อพ.ย.ที่ผ่านมา เดินทางไปจ.ลำพูน เพื่อหานายสุรพงษ์น้องชายจริง จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายนันทกรให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาว่าไม่ร่วมมือกับน้องชายฆ่าส.ต.อ.พัฒน์ และไม่รู้ไม่เห็นทั้งสิ้น นายสุรพงษ์กระทำแต่เพียงผู้เดียว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์