รวบเจ้ามือบอล ยึดโพย 10ล้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ยุกตะทัต ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.สถิตย์ ต้นสงวน รอง ผบก. พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ภักดีณรงค์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ร่วมแถลงข่าวจับกุมเจ้ามือโต๊ะพนันบอลรายใหญ่

ผู้ต้องหาชื่อ นายวีรวิทย์ จิรดำรงชัย อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/164 ซอยแผ่นดินทอง 28 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี พร้อมของกลางโพยพนันทายผลฟุตบอลต่างประเทศ ทั้งบอลพรีเมียร์ลีกและบอลยูโร 2008 จำนวน 130 ใบ รวมยอดเงิน 10,574,196 บาท เครื่อง คอมพิวเตอร์ 1 ชุด เครื่องคิดเลข 1 ตัว โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และปากกา 1 ด้าม โดยแจ้งข้อหาลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลต่างประเทศ และพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ภักดีณรงค์ ผกก. ได้รับรายงานว่า มีการเปิดโต๊ะรับแทงพนันฟุตบอลในพื้นที่เมืองนนทบุรี จึงสั่งการให้ พ.ต.ท. ศิริวัฒน์ ดีพอ สว.สป. นำกำลังออกสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งทราบว่า นายวีรวิทย์ตั้งตัวเป็นเจ้ามือรับแทงพนันฟุตบอลต่างประเทศที่บ้านเลขที่ดังกล่าว จึงทำเรื่องขออนุมัติจากศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีเข้าตรวจค้นที่บ้านจับกุมตัวพร้อมของกลางดังกล่าว

จากการสอบสวนนายวีรวิทย์ให้การรับสารภาพว่า ได้เปิดรับแทงฟุตบอลต่างประเทศตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

โดยลูกค้าที่แทงส่วนใหญ่จะรับไว้เอง หากมีลูกค้าบางรายแทงยอด 5 หมื่นบาทขึ้นไปก็จะส่งต่อให้กับเจ้ามือโต๊ะใหญ่ที่เปิดโต๊ะรับแทง 4 โต๊ะ คือ 1. นายเจี๊ยบ อยู่ซอยเรวดี 23 2. นายเล็ก อยู่ อ.บางบัวทอง 3. นายอนันต์ จ.สิงห์บุรี และ 4. นายกวง หรือกวงร้านทอง จ.สิงห์บุรี นายวีรวิทย์ เปิดเผยว่า เดิมมีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวแต่รายได้ไม่ดี จึงหันมาเป็นเจ้ามือเปิดรับแทงพนันฟุตบอล กระทั่งเพิ่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม

ด้าน พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ต้องขอชมเชยการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ที่เอาใจใส่ในการกวาดล้างจับกุมโต๊ะพนันบอลตามนโยบายของ ผบ.ตร. โดยสามารถจับกุมโต๊ะบอลได้ถึง 6 ราย รวมทั้งรายล่าสุดมียอดเงินรวมกว่า 10 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบจับกุมบรรดาเจ้ามือรายใหญ่ทั้ง 4 ราย ตามที่นายวีรวิทย์ผู้ต้องหาให้การซัดทอดเพื่อกวาดล้างให้สิ้นซากต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์