รวบเจ้าของร้านซักรีดลอบเผายางหน้าธนาคาร

2 คนร้ายลอบเผายางรถ จยย.หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ตร.คุมตัวเจ้าของร้านซักรีดทันควัน เจ้าตัวยังปฏิเสธ คาดสร้างสถานการณ์ป่วน

วันนี้ 15  มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า    พ.ต.อ.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนร้ายลอบเผายางรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพัทยากลาง เลขที่ 512/17 ถ.พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธราเทพ ตูพานิช รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.กฤศกร ทองอินทร์ รอง ผกก.ปป. นำกำลังตำรวจจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบ
 
ที่เกิดเหตุบริเวณตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคารดังกล่าว พบยางรถจักรยานยนต์จำนวนหลายเส้น อยู่ในสภาพถูกไฟเผาไหม้จนดำเป็นตอตะโก ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันใช้น้ำดับไปก่อนหน้านี้แล้ว ตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินของธนาคารไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด จากการสอบปากคำชาวบ้าน ที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้มีชายฉกรรจ์จำนวน 2 คน ทั้งคู่สวมเสื้อสีเหลือง นุ่งกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 100 สีน้ำเงิน-เทา ทะเบียน คยธ 21 ชลบุรี ซ้อนท้ายกันมาจอดบริเวณหน้าธนาคาร แล้วนำยางรถจักรยานยนต์ทั้งยางนอกและยางในประมาณ 10 เส้นที่หิ้วมาด้วย วางไว้หน้าตู้เอทีเอ็มก่อนใช้น้ำมันราดแล้วไฟแช็คจุดไฟเผายางจนลุกไหม้ แล้วพากันขับรถ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังติดตามคนร้ายพบผู้ต้องสงสัย 2 คน ลักษณะการแต่งกายและรถ จยย.ที่ใช้ตรงตามที่พยานให้การ กำลังขับอยู่บนถนนพัทยาสาย 3 หน้าเอ็กซ์ไซต์ผับ เมื่อทั้งคู่เห็นตำรวจ จึงทิ้งยางรถจักรยานยนต์ที่หิ้วมาจำนวนหนึ่งไว้หน้าสถานบันเทิงดังกล่าว แล้วซิ่ง จยย.หลบหนีไป ทางตำรวจจึงขับรถไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด ซึ่งระหว่างนั้นทั้งคู่ได้พยายามเปลี่ยนเสื้อจากสีเหลืองเป็นสีดำและสีขาวเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้คลาดกันบริเวณปากซอยบงกชตัดถนนพัทยาใต้ 
 
กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที จึงไปพบรถ จยย.ของคนร้ายจอดทิ้งไว้หน้าร้านบอย ซักรีด ในซอยวีซี พัทยาใต้ ตรวจสอบพบว่ามีเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีเหลือง 1 ตัวถูกถอดไว้และมีกลิ่นน้ำมันติดอยู่ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ส่วนภายในร้านซักรีดพบนายเฉลิมพล แสนทัด อายุ 35 ปี อยู่เลขที่ 8/25 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง เจ้าของรถ ซึ่งอยู่ในสภาพนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียว ลักษณะคล้ายเพิ่งจะอาบน้ำเสร็จหมาดๆ ในมือถือจานข้าวอยู่ และพบ น.ส.วันวิสา อนุวรรณ อายุ 23 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 43 หมู่ 6 ต.ชัยพร อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย  ภรรยา นั่งซักผ้าอยู่หลังร้าน จนท.ตำรวจจึงคุมตัวนายเฉลิมพล ไปทำการสอบปากคำ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างอยู่บ้านตลอดเวลาและไม่รู้เรื่องเหตุการณ์เผายางรถ จยย.ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด
 
ด้าน พ.ต.อ.นันทวุฒิ เปิดเผยว่า คดีนี้ถึงแม้ผู้ต้องสงสัยจะให้การปฏิเสธ แต่ทางตำรวจมีพยานหลักฐานแน่นหนา จึงได้ควบคุมตัวไว้สอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับจะได้หาสาเหตุที่แท้จริงของการเผายางรถ จยย.อีกครั้ง เนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 14 มี.ค. ได้มีผู้ต้องสงสัยลอบเผายางบริเวณหน้าศาลาว่าการเมืองพัทยามาแล้ว 1 ครั้งแต่ถูกกลุ่มวินรถจักรยานยนต์ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้ช่วยกันดับ จากการสืบสวนทราบแล้วว่าคนร้ายได้ไปนำยางมาจากร้านซ่อมรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งในซอยบงกชเพื่อนำมาใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อป่วนเมืองพัทยา ไม่เกี่ยวกับการเมืองทั้งระดับท้องถิ่นหรือระดับประเทศแต่อย่างใด



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์