รวบเกาหลีฉ้อโกง 100 ล้านหนีกบดาลพัทยากว่า 3 ปี

"โกง 100 ล้าน หนีกบดานพัทยา"


ตม.พัทยา บุกจับชาวเกาหลีใต้ หลังหลบหนีตำรวจสากล ในคดีฉ้อโกงเงิน 100 ล้านบาท โดยแอบมากบดาลในเมืองพัทยา มานานกว่า 3 ปี

(27ธค.) เวลา 01.30 น. พ.ต.อ.อิทธิพล อิทธิสารณชัย ผกก.ด่าน ตม.พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ต.ธนะพัฒน์ ปรมสุข สว.ด่าน ตม. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ทำการจับกุมตัว Mr.Lee Suk Chan อายุ 43 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ภายในหมู่บ้านเซ็นทรัล ปาร์ค 2 ม.9 ริมถนนสุขุมวิท ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในข้อหาอยู่ในราชอาณาจักรไทย เกินกำหนด

พ.ต.อ.อิทธิพล เปิดเผยว่า สืบเนื่องด้วย พล.ต.ท.สุวัฒน์ ธำรงศรีสกุล ผู้บัญชาการสำนักงานด่านตรวจคนเข้าเมือง มีนโยบายให้เร่งรัดในการดำเนินการสืบสวนปราบปรามจับบกุม และเสนอเพิกถอนสิทธิให้อยู่ในราชอาณาจักร รวมทั้งดำเนินการเสนอเป็นบุคคลต้องห้าม

"รับสารภาพหนีกบดานกว่า 3 ปี"


กรณี ชาวต่างชาติมีพฤติการณ์เข้าข่ายเป็นบุคคลต้องห้าม โดยเฉพาะชาวต่างด้าวที่มีหมายจับจากต่างประเทศ และหมายจับตำรวจสากล โดยแอบแฝงมาในลักษณะนักท่องเที่ยว

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า Mr.Lee Suk Chan เป็นบุคคลที่มีหมายจับของตำรวจสากล ในข้อหาฉ้อโกงหุ้นส่วนที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จำนวน 1 ล้านวอล คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 100 ล้านบาท จึงเข้าจับกุมตัวภายในบ้านเลขที่ดังกล่าว ซึ่งสอบสวน Mr.Lee Suk Chan ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า หลังจากเกิดเหตุ ได้หลบหนีเข้ามาพักอาศัยอยู่ที่เมืองพัทยา โดยประกอบธุรกิจรับเหมาตกแต่งบ้าน เป็นเวลากว่า 3 ปี แล้ว แต่ระหว่างที่หลบหนีได้พยายามหาทางเครียร์คดีที่ติดตัวมาอยู่ แต่ขณะนี้ก็ยังเครียร์ไม่แล้วเสร็จ จึงถูกตำรวจจับกุมเสียก่อน

หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงควบคุมตัว Mr.Lee Suk Chan ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ต.พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์