รวบอ๊อดนำเข้าเบนซ์สมเด็จช่วง ดีเอสไอย่องจับในที่พักประชาชื่น

รวบอ๊อดนำเข้าเบนซ์สมเด็จช่วง ดีเอสไอย่องจับในที่พักประชาชื่น


พ.ต.อไพสิฐ วงศ์เมือง
อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงว่า ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับกรณีการครอบครองรถยนต์จดประกอบของพระเถระชั้นผู้ใหญ่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช หรือสมเด็จฯช่วง ซึ่งมีเหตุสงสัยว่า อาจมีการนำเข้ามาในราชอาณาจักรหรืออาจเป็นการได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย หรืออาจเกี่ยวเนื่อง และเกี่ยวพันกับกรณีขบวนการนำเข้ารถยนต์ใช้แล้วเข้ามาในราชอาณาจักร เพื่อจดประกอบเป็นรถยนต์จากอุปกรณ์ชิ้นส่วนเก่าเป็นคดีพิเศษตามพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ.2547นั้น

จากการสอบสวนทราบว่า การนำเข้าโครงรถยนต์โดย หจก.ซี.ที.ออโตพาร์ท และการนำเข้าเครื่องยนต์ โดย บริษัท คาร์โก้ คาร์ จำกัด มีผู้นำเข้า คือ หจก.อ๊อด 89 เอ็นเตอร์ไพร์ส โดยมี นายเกษมศักดิ์ หรือ "อ๊อด" ภวังคนันท์ เป็นเจ้าของหรือตัวการ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ จึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหาไว้ตามหมายจับศาลอาญาที่ 717/2558 ลงวันที่ 8 เมษายน 2559 เพื่อติดตามตัว มาดำเนินคดี ต่อมาวานนี้ (25เม.ย.59 ) เวลาประมาณ 17.00 น. ศูนย์สืบสวนและสะกดรอย ดีเอสไอ สามารถจับกุม นายเกษมศักดิ์ ภวังคนันท์ ได้บริเวณที่พักส่วนตัวย่านประชาชื่น กทม. จากนั้นได้ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษคดีพิเศษดำเนินคดี

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ และพนักงานอัยการ ได้ร่วมกันแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาว่า "ร่วมกันลักลอบหนีศุลกากร, ซื้อหรือรับไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งของหนีภาษีศุลกากร" อันเป็นความผิดตาม มาตรา 27, 27 ทวิ แห่ง พระราชบัญญัติศุลกากร พุทธศักราช 2469 จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวนซึ่งจะได้ขยายผลการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์