รวบอีกราย!! อดีตพยาบาลสาวลอบฉีดโบทอกซ์

รวบอีกราย!! อดีตพยาบาลสาวลอบฉีดโบทอกซ์

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 1 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี บช.น.(กก.ดส.บช.น.)
 
นำโดย ร.ต.อ.กิตติเมธ โชติปิติเจริญรัตน์ รอง.สว.งานสืบสวนตรวจตราและควบคุม กก.ดส.บช.น. ร่วมกับนายพสิษฎ์ ศักดาณรงค์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข วางแผนล่อซื้อคลินิกลักลอบฉีดสารโบทอกซ์ ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกาย ที่รัตติพัชรคลินิกเวชกรรม เลขที่ 100/8 ชั้น 1 อาคารชุดรัชดาซิตี้ คอนโด ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ซอย 7 แขวง-เขตห้วยขวาง พร้อมหลักฐานสำเนาธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 10 ฉบับรวมเป็นเงิน 10,000 บาท ภายหลังการสืบสวนขยายผลจากคดีที่หมอป๊อปฉีดสารฟีลเลอร์น้องกระแต สาวพริตตี้วัย 33 ปี จนได้รับอันตรายกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา
 

โดยเจ้าหน้าที่ได้วางแผนให้สายล่อซื้อชื่อ น.ส.ไก่ (นามสมมุติ) ทำทีติดต่อเพื่อฉีดสารโบทอกซ์และสารเอนไซม์ละลายไขมัน

โดยตกลงฉีดสารทั้งสองอย่างในราคา 10,000 บาท ระหว่างตกลงราคาและจ่ายเงินเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม น.ส.รัตติพัชร ธนินวิวัฒน์ อายุ 33 ปี เจ้าของคลินิกดังกล่าว และเป็นคนฉีดสารดังกล่าวด้วยตัวเอง จากนั้นได้ควบคุมตัวไปสอบสวนและยึดของกลางเป็นสารโบทอกซ์ชนิดต่างๆ ไปตรวจสอบ
 

ร.ต.อ.กิตติเมธ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีคดีหมอป๊อป ซึ่งเป็นหมอปลอมฉีดสารอันตราย

เพื่อเสริมความงามให้พริตตี้สาวจนกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ทางกก.ดส. โดยพ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผกก.ดส.ได้สั่งการให้มีการสืบสวนขยายผล โดยประสานงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อกวาดล้างจับกุมบรรดาคลินิกเสริมความงามเถื่อน และคลินิกที่ลักลอบฉีดสารอันตราย อาทิสารฟีลเลอร์ คอลลาเจน โบทอกซ์ รวมถึงสารกลูตาไธโอน ซึ่งเป็นสารอันตราย เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อ ในคดีที่เกิดขึ้นมาก่อนนี้ จึงต้องมีการสืบสวนจับกุมต่อไป และครั้งนี้เจ้าหน้าที่ก็สืบทราบว่ามีการลักลอบฉีดสารอันตรายดังกล่าว โดยคนฉีดไม่ใช่แพทย์วิชาชีพ จึงมีการวางแผนล่อซื้อดังกล่าว
 

จากการสอบสวน น.ส.รัตติพัชร ให้การว่า ตนจบพยาบาลวิชาชีพมาและเคยทำงานที่โรงพยาบาลมานานกว่า 10 ปี

และได้ลาออกมาเพราะเหนื่อยกับการเข้าเวรพยาบาล ตอนที่เป็นพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาล นั้นแพทย์ก็ยังให้ตนฉีดยา เจาะเลือดให้ผู้ป่วย จึงมีความชำนาญพอสมควร พอไม่ได้เป็นพยาบาลก็ยังมาฉีดสารเสริมความงาม โดยเฉพาะโบทอกซ์ให้คนทั่วไป ซึ่งฉีดมานานพอสมควร แต่เพิ่งมาเปิดเป็นคลินิกขอใบอนุญาตถูกต้องเมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา มีแพทย์วิชาชีพขอใบอนุญาตให้ และตนเป็นคนกำกับดูแลและฉีดสารโบทอกซ์ด้วยตนเอง ที่ผ่านมาไม่มีใครเคยได้รับอันตราย และสารที่สั่งซื้อมาฉีดนั้นก็ไม่อันตราย มี อย. โดยคิดค่าบริการยูนิตละ 100 บาท มีลูกค้ามาใช้บริการไม่มาก วันละ 2-3 คน มีทั้งสาวแท้ สาวประเภทสอง และผู้ชาย ที่รักในความหล่อความสวยมาใช้บริการ ส่วนใหญ่จะมาฉีดโบทอกซ์
 

ด้านนายพสิษฎ์ กล่าวว่า สถานพบาบาลดังกล่าวที่เปิดเป็นคลินิกเวชกรรม คนที่ขอใบอนุญาตเป็นแพทย์วิชาชีพ
 
และกำหนดเวลาเปิดบริการคือ 17.00 น.- 23.00 น. แต่คนที่กำกับดูแลและตรวจรักษาฉีดยา ฉีดสารโบทอกซ์เข้าร่างกายไม่ใช่แพทย์ ไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม มีเพียงใบอนุญาตประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ แต่มาทำหน้าที่เสมือนแพทย์ฉีดยาด้วยตนเอง ซึ่งต้องตรวจสอบว่าคลินิกแห่งนี้มีใบอนุญาตถูกต้องจริงหรือไม่ ในส่วนของสารโบทอกซ์ชนิดต่างๆ ถือว่าเป็นยาก็ต้องตรวจสอบว่ามีการจัดซื้อจัดจำหน่ายถูกต้องหรือไม่ มีใบอนุญาตหรือไม่
 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม ขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา โทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางไปสอบสวน ที่บช.น. โดยจะให้บช.น.ทำการแถลงข่าวการจับกุมต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์