รวบอิหร่านขนยาไอซ์

รวบอิหร่านขนยาไอซ์

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


หนัก 4 กิโลกรัม ค่า 18 ล้านบาท คา 'สุวรรณภูมิ'

     กรมศุลกากรโชว์ฟอร์มจับกุมชายชาวอิหร่าน ลักลอบนำเข้ายาไอซ์หลัก 4 กก. มูลค่า 18 ล้านบาท หลังเจ้าหน้าที่กรมศุลฯท่าอากาศยานสุวรรณภูมิตรวจพบกระเป๋าเดินทางต้องสงสัยกำลังจะถูกบริษัทรับจ้างขนส่ง นำไปให้เจ้าของตัวจริงที่แมนชั่นหรูย่านห้วยขวาง เลยตามแกะรอยไปจนรวบผู้ต้องหาได้ ส่ง บช.ปส. ดำเนินคดี 
    
     เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 11 ก.ย. นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ อธิบดีกรมศุลกากร นายสมชาย พูลสวัสดิ์ รองอธิบดีฯ ด้านปราบปราม นาย   เอกลาภ รัตนรุจ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายสรศักดิ์ มีนะโตรี ผู้อำนวยการส่วนบริการผู้โดยสาร นายสิทธิชัย จึงจิรานนท์ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมยาไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ ยาเสพติดประเภท 1 น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 4 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 18 ล้านบาท ที่ท่าอากาศยานสุวรรณ
   
     นายวิสุทธิ์ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ศุลกากรสำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ตรวจสอบกระเป๋าทรงแข็งสีม่วงห่อหุ้มด้วยซีล พลาสติกใส ที่นายศักดิ์ระชัย จำนงบุตร พนักงานติดตามสัมภาระของบริษัท เจ แอนด์ จี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่นำมาจากเคาน์เตอร์บริการกระเป๋าเพื่อนำส่งผู้โดยสารซึ่งเป็นเจ้าของที่เดินทางมาก่อนหน้านี้ตามใบส่งของบริษัทดังกล่าว โดยผูกบัตรติดกระเป๋า ระบุหมายเลข BKK EK19277 เที่ยวบิน EK384/11.9.52 เป็นของนายอิสมาแอล ดิจูจอิน ซาอิด สัญชาติอิหร่าน ให้นำไปส่งที่พักระบุ อาคารไนซ์ แมนชั่น ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ซอย 20 ห้วยขวาง กรุงเทพฯ ห้อง 827 เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระดังกล่าวพบเป็นยาไอซ์ ของกลาง น้ำหนักประมาณ 4 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 18 ล้านบาท
   
     อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวต่อว่าเจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุมโดยได้จัดเจ้าหน้าที่ร่วมกับพนักงานติดตามสัมภาระของบริษัท เจ แอนด์ จีฯ ร่วมเดินทางไปยังอาคารไนซ์ แมนชั่น เพื่อตรวจสอบผู้รับกระเป๋าดังกล่าว กระทั่งเวลา 17.00 น. นายอิสมาแอล ดิจูจอิน ซาอิด ได้ลงมารับกระเป๋าที่เคาน์เตอร์บริการหน้าแมนชั่น เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวจับกุม โดยแจ้งให้ผู้ต้องหาทราบว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการนำยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เข้ามาในราชอาณาจักร อันเป็นความผิดตามมาตรา 27 พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2469 และ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่กรมศุลกากรจึงยึดของกลางดังกล่าว และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง บช.ปส. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์