รวบอดีตผู้สมัคร “ภูมิใจไทย” จ่ายเช็คเด้ง

ภาพจาก เดลินิวส์


ตำรวจกองปราบบุกรวบอดีตผู้สมัคร “ภูมิใจไทย” จ่ายเช็คเด้ง 2 แสนบาทตั้งแต่ปี 2551 ผู้ต้องหารับทำธุรกิจค้าของเก่า แต่หมุนเงินไม่ทัน เผยเคยลงผู้แทนเมืองร้อยเอ็ด

วันที่ 18 ส.ค. พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผกก.1 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีรพัฒน์ ธารีไทย สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายบุญน้อม พรมนิกร อายุ 44 ปี อดีตผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 6 พรรคภูมิใจไทย ได้ที่หน้าบ้านพักผู้ต้องหาเลขที่ 70 ซอยทรายทอง 9/2 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี

ตามหมายจับศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.139/2551 ลงวันที่ 4 ก.พ. 2551 ข้อหาออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงโดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตาม เช็คโดยขณะที่ออกเช็คนั้นไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันพึ่งจะให้ใช้เงินได้ และธนาคารปฏิเสธการสั่งจ่ายเงิน

จับกุมได้ที่หน้าบ้านพักผู้ต้องหา สืบเนื่องจากเมื่อปี 2551 ผู้ต้องหาได้ออกเช็คให้กับบริษัท เฉลิมชัย อุตสาหกรรม จำกัด เป็นจำนวน 2 แสนบาท แต่ถูกธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงิน

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า นอกจากจะสนใจทำงานทางการเมืองแล้ว ได้ทำธุรกิจรับซื้อเหล็กและรับซื้อของเก่าช่วงปี 2551 และได้สั่งจ่ายเช็คให้กับเพื่อนซึ่งอยู่ที่บริษัทดังกล่าว แต่ขณะนั้นธุรกิจประสบกับปัญหาขาดทุนจึงไม่สามารถหมุนเงินได้ทัน ทำให้ไม่มีเงินในบัญชีธนาคารและได้ขอผัดผ่อนเรื่อยมา

โดยไม่ทราบว่าถูกแจ้งความดำเนินคดี กระทั่งมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับไว้ดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์