รวบอดีตปลัด ร่วมน้องชาย แก๊งลักปิกอัพ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 2 ก.พ. พ.ต.อ.เพชรัตน์ แสงไชย รอง ผบก.ศสส.ภ.1

สั่งการให้ พ.ต.อ.พหล เหรียญทอง ผกก.ปพ.ศสส.ภ.1 ระดมกำลังออกกวาดล้างจับกุมแหล่งอบายมุขของผิดกฎหมาย ยาเสพติด แก๊งโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ การละเมิดลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาตามนโยบายของ พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 ผลการกวาดล้างสามารถจับกุมแก๊งโจรกรรมรายใหญ่ได้ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมผู้ต้องหา 2 คน กับรถกระบะ 1 คัน


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายวินัย ศรีสมพจน์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/4 หมู่ 2 ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี กับนายสมนึก ศรีสมพจน์ อายุ 34 ปี น้องชาย อยู่บ้านเลขที่ 1/23 ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา


พร้อมของกลางรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ 4 ประตู สีเทา หมายเลขทะเบียน กง 5296 สระบุรี จับกุมทั้งสองได้ที่บ้านของนายสมนึก จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายว่ามีชายขับรถกระบะออกขายราคาถูกในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา สงสัยเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา
หลังรับแจ้ง ชุดสืบสวนได้ออกหาข่าวจนทราบแน่ชัดว่าผู้ต้องหาอยู่บ้านเลขที่ 1/23 ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้นจับกุม สอบสวนเบื้องต้น นายวินัยให้การรับสารภาพว่า อดีตเคยรับราชการเป็นปลัดอำเภอเกาะคา จ.ลำปาง ภายหลังย้ายไปอยู่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้หลายปี กระทั่งลาออกจากราชการเมื่อ 7 ปีที่แล้ว

อดีตปลัดอำเภอกล่าวอีกว่า หลังลาออกมาไม่มีอาชีพที่แน่นอน แถมเงินทองขาดมือไม่พอใช้ เลยรวมหัวกับนายสมนึก น้องชาย


ออกตระเวนลักรถกระบะยอดนิยม เคยทำมาหลายครั้ง แต่ละคันจะขายให้กับคนที่รู้จักหรืออู่ที่รับซื้อไปชำแหละขาย สำหรับรถคันนี้ขโมยมาจากหน้าโรงพยาบาลสระบุรี เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้ให้นายสมนึก น้องชายขับตระเวนติดต่อขายให้กับลูกค้าในราคา 60,000 บาท แต่ยังขายไม่ได้ จึงกลับมาพักที่บ้านก่อนกระทั่งมาถูกจับกุม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์